Chủ nhật, 19/05/2024 05:24
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 12/09/2021 09:30

F0 điều trị tại nhà được cấp “thẻ xanh Covid-19” thế nào?

"Thẻ xanh Covid-19" là 1 trong 7 chiến lược trọng tâm của TP. HCM sau ngày 15/9. Vậy F0 điều trị tại nhà được cấp “thẻ xanh Covid” thế nào?

Chiều 11/9, trong cuộc họp báo định kỳ về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. HCM, bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM cho biết, hiện nay những người F0 điều trị tại các bệnh viện hoặc cơ sở thu dung đều được cấp giấy xuất viện. Riêng các F0 điều trị tại nhà sẽ được chính quyền xác nhận vấn đề này.

Empty

Bác sĩ Nguyễn Hữu Hưng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM

Theo bác sĩ Hưng, quy định của Bộ Y tế, tất cả những trường hợp được phát hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, kể cả là test nhanh hay PCR khẳng định thì đều được xác định là F0.

Trên cơ sở kết quả xét nghiệm đó, chính quyền địa phương và y tế cơ sở sẽ lập danh sách F0 đang cách ly tại nhà để thực hiện chăm sóc và điều trị, phát túi thuốc an sinh và theo dõi bằng lực lượng y tế tại địa phương.

"Vì vậy, chính quyền địa phương sẽ chịu trách nhiệm xác định thông thông tin cho những trường hợp F0 cách ly điều trị tại nhà để cơ quan chức cấp thẻ xanh Covid", Phó Giám đốc Sở Y tế TP. HCM nói.

Empty

Chính quyền địa phương có trách nhiệm xác định thông tin cho các F0 cách ly điều trị tại nhà để làm căn cứ cấp thẻ xanh Covid-19 (Ảnh minh họa)

Trong dự thảo Kế hoạch phòng chống Covid-19 và phục hồi kinh tế của TP. HCM sau ngày 15/9, ngoài người tiêm đủ 2 mũi vaccine, trường hợp được cấp thẻ xanh Covid còn là người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh; người nhiễm Covid-19, tự làm xét nghiệm, tự cách ly sau đó khỏi bệnh. Thẻ xanh có giá trị trong 6 tháng.

Liên quan đến "thẻ xanh Covid-19", ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP. HCM cho biết nhiều người dân phản hồi về việc truy cập thông tin tiêm chủng của bản thân trên Cổng tiêm chủng quốc gia và Sổ sức khỏe điện tử nhưng chưa được cập nhật. Có trường hợp đã cập nhật được trước đó nhưng sau đó hồ sơ này đã biến mất, chỉ hiện thị chưa tiêm vắc-xin.

Theo ông Từ Lương, đơn vị đã phối hợp với Sở Y tế, huy động lực lượng để cập nhật, xử lý thông tin cho người dân. Sở sẽ mở thêm mục "Phản ánh" ngay trên cổng Covid-19 của TP. HCM để người dân gửi phản hồi, cần hỗ trợ thông tin. Sau khi tiếp nhận phản hồi liên quan đến hồ sơ, thông tin sai sót, 2 cơ quan sẽ phối hợp để cập nhật cho người dân, không ảnh hưởng đến việc áp dụng "thẻ xanh", "thẻ vàng" trong thời gian tới.

Thúy Ngà  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Xem thêm