Exciter 150 có gì mới?
Exciter 150cc đang là đề tài rất nóng được thảo luận quanh các diễn đàn chơi xe, những trang đánh giá xe máy... Vậy trên Exciter đời mới có gì đặc biệt ngoài "nội lực" 150cc?
Hình ảnh được cho là Exciter 150cc đang chạy thử gây nên cơn sốt thảo luận về dòng xe này trong giới chơi xe tại Việt Nam. Có lẽ sự nhàm chán của phiên bản 135cc từ năm 2005 đã tới cao trào. Không riêng gì Việt Nam mà các nước lân cận như Indonesia hay Malaysia cũng quan tâm không kém và thậm chí họ cũng tung những hình ảnh được cho là thế hệ tiếp theo của dòng xe cực kỳ ăn khách của Yamaha này.
Exciter 150: Khác biệt về thiết kế
Xét về thiết kế tổng thể, những hình ảnh rò rỉ thời gian qua cho thấy Exciter 150cc khá giống với những chiếc Exciter thế hệ thứ 2 (phiên bản từ năm 2011 trở lại đây).
Điểm đặc biệt nhất trên chiếc xe được cho là Exciter 150cc là vị trí dè sau (chắn bùn sau), tại vị trí này so với phiên bản cũ được thiết kế khác hẳn, góc cạnh hơn thế hệ cũ và có hình dáng gấp khúc, tạo nên dáng thể thao giống một số dòng xe phân khối lớn đang phổ biến trên thị trường.
Nhìn tổng quan, có thể dễ dàng nhận ra khác biệt lớn của phiên bản 2014 và 2015 từ phía chắn bùn sau
Đặc biệt, phần mũi xe của Exciter được cho là Exciter 150cc có phần dài hơn. Cụm đèn đờ-mi và xi nhan được tách rời. Ngoài ra, bộ mâm 5 cánh kép mới cũng có các cánh dày hơn thế hệ trước và phanh trước sau đều là loại dĩa.
Phần đuôi xe được cho là của phiên bản 150cc được thiết kế vuốt cao lên hơn so với phiên bản tiền nhiệm làm tăng kiểu dáng khí động học
Exciter 150: Có phun xăng điện tử?
Theo dự đoán, động cơ 150 phân khối lần đầu trang bị trên Exciter là loại 4 kỳ, xi-lanh đơn, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất gần 17 mã lực. Hệ truyền động côn tay, hộp số 5 cấp với hai bước số.
Phần đèn đề-mi được thiết kế gần như tương đồng với chiếc xe R25 đã thành công trước đó của Yamaha
So sánh với hình ảnh đồ họa Yamaha Exciter 150 xuất hiện cách đây chưa lâu, phiên bản thử nghiệm có một số chi tiết khá giống với lốp của FZ150i, ống pô có thiết kế thể thao như trên các mẫu naked-bike.
Xi-nhan phía đuôi xe là xi-nhan rời, thiết kế thường được sử dụng trên một số xe phân khối lớn
Dòng xe Exciter bắt đầu bán ở Việt Nam từ năm 2005 với động cơ 135 phân khối. Sau gần 10 năm, doanh số của model này đạt gần 1 triệu xe. Tại hầu hết các diễn đàn về xe máy, Yamaha Exciter 150cc được dự đoán tạo cơn sốt không chỉ về chất lượng, mà còn ở mức giá cuối khi người tiêu dùng muốn sở hữu mẫu xe này. |
Minh Khuê