Chủ nhật, 12/05/2024 17:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 14/11/2019 14:57

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam chưa từng thua trên sân Mỹ Đình

20h00 hôm nay (14/11), Việt Nam - UAE. Nếu để thua trong trận đấu tối nay, một trong hai sẽ mất hi vọng đi tiếp. Đáng chú ý, dưới thời HLV Hàn Quốc, Việt Nam chưa từng thua trên sân Mỹ Đình.

“Trận chung kết” cho chiếc vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á

Empty

Trận đấu giữa Việt Nam - UAE tại vòng loại World Cup 2022 bảng G khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 20h00 tối nay

Vào 20h00 hôm nay (14/11) trên sân Mỹ Đình, trận đấu quan trọng giữa đội tuyển Việt Nam và UAE sẽ diễn ra. Đây là trận đấu quan trọng đối với cả 2 đội bởi nếu thua, một trong hai sẽ mất quyền hi vọng đi tiếp. Do đó, trận đấu hôm nay được coi như trận chung kết cho chiếc vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện tại, UAE đang là đội bóng được đánh giá cao nhất ở bảng G nhưng thực tế UAE đang xếp thứ 3, kém Việt Nam và Thái Lan 1 điểm. Nếu thua trong trận đấu tối nay, khả năng cao UAE sẽ bị loại.

Nhìn lại lịch sử có thể thấy, trong quá khứ, Việt Nam đã từng nếm vị chiến thắng ngọt ngào trước UAE ngay tại sân vận động Mỹ Đình ở Asian Cup 2007. Tuy nhiên, đó cũng là lần duy nhất của ĐT Việt Nam hạ gục được ĐT UAE trong 1 trận đấu chính thức.

Đã 12 năm trôi qua sau chiến tích trên sân vận động Mỹ Đình, những "chiến binh sao vàng" không thể giành thêm 1 trận thắng nào trước đối thủ Tây Á. Trong 4 lần gần nhất gặp nhau, ĐT UAE không cho ĐT Việt Nam một cơ hội nào và giành chiến thắng tuyệt đối.

Empty

Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất Việt Nam đều thất bại trước UAE

Trong lần sang Việt Nam này, ĐT UAE mang theo nhiều tên tuổi sáng giá. Ở hàng tiền vệ, đáng chú ý nhất là Omar Abdulrahman. Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2016 từng được các đội bóng lớn như Arsenal hay Man City đưa vào tầm ngắm. Tiền vệ mang áo số 10 của ĐT UAE cũng đang cho thấy phong độ ấn tượng tại Vòng loại World Cup 2022 với khả năng điều tiết trận đấu rất hiệu quả.

Video: Chiến thắng ngọt ngào của Việt Nam trước UAE trên sân Mỹ Đình tại Asia Cup 2007

Về hàng thủ, sau 3 trận đấu đã qua tại Vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE hứng chịu 3 bàn thua đều xuất phát từ những pha tấn công từ hai biên của đối phương. Điều này khiến cho vị chiến lược gia người Hà Lan đã quyết định triệu tập thêm Khalifa Al Hammadi, Yousef Jaber và Walid Abbas để "gia cố" hàng phòng ngự.

Đáng chú ý, hậu vệ kỳ cựu Yousef Jaber trở lại ĐT UAE sau 8 năm vắng bóng. Với 2 bàn thắng và 4 kiến tạo chỉ sau 7 trận đầu tiên tại giải VĐQG UAE mùa này, hậu vệ của CLB Shabab Al Ahli được trao cơ hội trong cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam vào tối hôm nay dự báo sẽ là chốt chặn rất khó vượt qua...

Tuy nhiên, UAE không có sự phục vụ của chân sút số 1 Ali Mabkhout trong trận đấu hôm nay vì nhận đủ 2 thẻ vàng và Ahmed Barman vì chấn thương. UAE cũng vắng bóng Brahim Khalil vì… HLV Bert van Marwijk không triệu tập. Quyết định này gây nhiều tranh cãi và buộc chiến lược gia 67 tuổi phải tạo ra những thay đổi không chỉ về nhân sự mà cả về cách chơi của UAE.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, Việt Nam đang “bất bại” trên sân Mỹ Đình

Empty

Chúng ta có niềm tin rất lớn vào kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park.

Quay trở lại thời điểm hiện tại, Đội tuyển Việt Nam đã khác trước, chúng ta được thi đấu với lợi thế là sự cổ vũ của 4 vạn khán giả ngay trên sân nhà. Đây là điểm tựa không thể tuyệt vời hơn cho các cầu thủ.

Dưới thời ông Park, chúng ta đã đạt được những thành tích chưa từng có trước đó. Với những thành công rực rỡ vừa qua, chúng ta có niềm tin rất lớn và kết quả có lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trước trận đấu quan trọng HLV người Hàn đang có được lực lượng tốt nhất. Vì thế, chiến thắng trước UAE là điều không dễ dàng nhưng không phải là không thể. Việt Nam đang có cơ hội lớn đưa lịch sử sang trang mới, đồng thời là lời khẳng định của thầy Park sau khi ông hoàn tất việc tái ký hợp đồng.

Đội hình dự kiến Việt Nam và UAE

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Omar Al Attas, Alhusain Saleh, Ahmed Barman, Ali Salmin, Al Hammadi, Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Ali Saleh.

-> Đội tuyển Việt Nam gặp UAE 20h hôm nay: Cấm nhiều tuyến đường gần SVĐ Mỹ Đình

Gia Hân  
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Xem thêm