Thứ ba, 14/05/2024 17:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 12/01/2021 06:00

Du lịch thường xuyên làm tăng 7% mức độ hạnh phúc

Một nghiên cứu mới trên tạp chí “Phân tích Du lịch” cho thấy những người đi du lịch thường xuyên cảm thấy hạnh phúc hơn với cuộc sống của họ so với những người không đi du lịch.

Chun-Chu (Bamboo) Chen, Tiến sĩ Trường Quản lý Kinh doanh Khách sạn tại Đại học Bang Washington đã thực hiện một cuộc khảo sát để tìm hiểu lý do tại sao một số cá nhân đi du lịch thường xuyên hơn những người khác và liệu trải nghiệm du lịch có ảnh hưởng lâu dài đến hạnh phúc và sức khỏe hay không.

Kết quả phân tích của ông cho thấy những người quan tâm nhiều hơn đến thông tin liên quan đến du lịch và thường xuyên thảo luận về kế hoạch du lịch với bạn bè có nhiều trải nghiệm du lịch thường xuyên hơn những người không có thói quen nghĩ về những chuyến đi xa.

Thêm vào đó, nhóm người thường xuyên đi du lịch có tỷ lệ hạnh phúc cao hơn 7% so với những nhóm người hiếm đi du lịch hoặc không bao giờ đi.

du lich Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Tiến sĩ Chen nói: “Trong khi những thứ như công việc, cuộc sống gia đình và bạn bè đóng vai trò lớn hơn trong các báo cáo tổng thể về hạnh phúc thì việc tích lũy kinh nghiệm du lịch dường như có một tác động nhỏ nhưng đáng chú ý đến sự hài lòng trong cuộc sống của bản thân. Nó thực sự minh họa tầm quan trọng của việc có thể thoát ra khỏi thói quen và trải nghiệm những điều mới mẻ”.

Các nghiên cứu trước đây đã đề cập đến các lợi ích sức khỏe về thể chất và tinh thần từ trải nghiệm du lịch. Tuy nhiên, những nghiên cứu này thường phân tích tác động của một chuyến đi hoặc một kỳ nghỉ đơn lẻ. Vì thế, nghiên cứu của Chen như đã tiến thêm một bước khi ông đi sâu vào phân tích những lợi ích bền vững của thói quen “xê dịch” nhiều lần trong năm.

du lich Giadinhvietnam (2)

Du lịch thường xuyên tăng mức độ hạnh phúc (Ảnh minh họa)

Những người tham gia nghiên cứu được hỏi về tầm quan trọng của du lịch trong cuộc sống của họ, họ đã dành bao nhiêu thời gian để xem xét và lập kế hoạch cho các kỳ nghỉ trong tương lai, họ đã đi bao nhiêu chuyến đi trong một năm. Họ cũng được hỏi về sự hài lòng trong cuộc sống. Trong số 500 người tham gia khảo sát, hơn một nửa cho biết họ đã thực hiện hơn 4 chuyến đi vui chơi mỗi năm. Chỉ có 7% người được hỏi không có thời gian đi du lịch.

Khi các hạn chế đi lại do COVID-19 bắt đầu giảm trong tương lai, nghiên cứu này có thể mang ý nghĩa quan trọng đối với cả khách du lịch và ngành du lịch. Dựa trên kết quả của nghiên cứu, Chen cho biết các công ty du lịch, khu nghỉ dưỡng và thậm chí các hãng hàng không có thể khởi động các chiến dịch truyền thông xã hội.

Tiến sĩ Chen cho biết thêm, nghiên cứu này cho thấy mọi người càng thảo luận sôi nổi và lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ thì họ càng có nhiều khả năng thực hiện các chuyến đi xa. Nếu bạn đang cảm thấy một chút bế tắc về cuộc sống hiện tại và muốn tìm một nơi nào đó để làm mới bản thân thì hy vọng nghiên cứu này sẽ là lực để bạn bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình.

-> Tiền mua được hạnh phúc không?

T. Linh (Theo WSU)  
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Đạo diễn Tuấn Lê được chọn mặt gửi vàng cho loạt show diễn đặc biệt mùa lễ hội hè trên đỉnh Bà Nà 
Tôn vinh nghệ thuật xòe Thái- Tập đoàn Mường Thanh xác lập kỷ lục mới
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống
Biển người đổ về NovaWorld Phan Thiet trong dịp lễ 30/4
Hãng hàng không chỉ phục vụ giới siêu giàu, giá vé lên tới hơn 4.000 USD
Tour du lịch thăm 'Con đường tơ lụa' bay thẳng từ Cam Ranh
Ocean City bùng nổ sắc màu với “Lễ hội Chào mùa hè 2024”
Ninh Bình đón hơn 470.000 lượt du khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Khai mạc Liên hoan Du lịch “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”
Quảng Ninh đón gần 670.000 lượt khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Lễ hội du lịch Hải Tiến 2024: Biển hát khúc tình ca
Phú Quốc, Tây Ninh đông khách du lịch hàng đầu Nam Bộ trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Ấn tượng Carnaval đầu tiên trên biển
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
Xem thêm