Chủ nhật, 19/05/2024 10:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 03/03/2020 19:00

Du học sinh Hàn kể "điều tử tế" trong những ngày cách ly phòng dịch ở Việt Nam

Hơn 15 ngàn người đã chia sẻ câu chuyện của Lê Quỳnh Như - du học sinh Hàn Quốc trở về Việt Nam đang cách ly phòng dịch Covid-19 tại TP. HCM.

Lê Quỳnh Như - du học sinh ngành Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Hanyang Hàn Quốc (Seoul, Hàn Quốc), trở về TP HCM giữa thời điểm dịch bệnh bùng phát bất thường ở Hàn Quốc. Chia sẻ với báo Gia đình Việt Nam, Như cho biết, trước khi về nước, cô nàng đã chuẩn bị tinh thần để cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại các cơ sở cách ly theo quy định. Một chút lo lắng khi lên chuyến bay ngày 28/2 bởi lúc này tại sân bay Incheon rất đông người Việt cùng về nước.

Empty

Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người Việt từ Hàn Quốc trở về (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Sáng 29/2, chuyến bay hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h30. Quỳnh Như chia sẻ trên trang cá nhân rằng, tất cả các hành khách đều phải hoàn thành tờ khai y tế theo các nhóm đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, các nhân viên y tế chia ra phụ trách các nhóm đối tượng nên thủ tục rất nhanh chóng. Đặc biệt, mỗi hành khách còn được phát đồ ăn nhẹ. Khoảng 14h00 chiều cùng ngày, Quỳnh Như cùng một số người khác được đưa về Trung tâm Y tế cách ly quận 11 (TP HCM) bằng xe cấp cứu. Cô nàng hóm hỉnh viết: "Đây là lần đầu tiên có "tài xế riêng đi xế hộp đến đón" nên cảm động lắm mọi người ạ!".

Empty

Bữa ăn phụ mà Quỳnh Như và mọi người được nhận sau khi hạ cánh (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi tới Trung tâm Y tế, mỗi người cách ly đều phải thực hiện các khâu sát khuẩn trước khi bước vào. Trong bài viết của mình, Quỳnh Như chia sẻ: "Mình là người đầu tiên vào bệnh viện cách ly này và mọi thứ khiến mình vô cùng cảm động về sự chu đáo, giường gối sạch sẽ. Đặc biệt, bệnh viện còn chuẩn bị sẵn cho mình: khăn tắm, bàn chải và kem đánh răng, khẩu trang, khăn giấy, bao tay, nước rửa tay".

Empty

Đồ dùng cá nhân mỗi người được phát khi ở phòng cách ly (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Empty

Căn phòng nhỏ xinh với ô cửa sổ nhiều nắng và cây xanh (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Cô nàng còn bật mí: "Và thêm nữa phòng mình ở có ban công và view ngắm hoàng hôn thành phố các bạn ạ". Thậm chí, bệnh viện còn chu đáo tới mức dán tên wifi, pass wifi và số điện thoại liên hệ khi khẩn cấp trong phòng luôn.

"Thật sự phải tâm lý lắm đó!" - Quỳnh Như tấm tắc.

Empty

Góc nhìn từ căn phòng cách ly của Quỳnh Như (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Về việc ăn uống, Quỳnh Như kể, tới giờ là cán bộ y tế giục ăn uống, mỗi ngày một thực đơn gửi cho cô nàng lựa chọn. Muốn ăn gì hay nhờ mua gì chỉ cần gửi tin nhắn, tổ trực sẽ mua giúp ngay. Biết cô nàng xa quê lâu nên cán bộ y tế còn tâm lý mua cả món canh chua quê nhà.

"Ăn chưa hết suất cơm thì tổ trực lại mời thêm 1 ly sinh tố bơ, tới lúc này là mình rớt nước mắt thiệt luôn vì xúc động!" - Quỳnh Như chia sẻ trong bài viết đăng trên Facebook.

Empty

Bữa ăn hàng ngày được các cán bộ y tế phục vụ theo yêu cầu (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Empty

Mỗi phòng đều có hướng dẫn cụ thể để phòng dịch và còn có sẵn cả wifi lẫn số điện thoại liên lạc khẩn cấp

Empty

Món đồ uống sinh tố bơ khiến Quỳnh Như không khỏi xúc động

Empty
Empty
Empty

Những lúc rảnh rỗi, Quỳnh Như tiếp tục đọc sách và ôn luyện tiếng Hàn

Nhìn những bức ảnh Như đăng tải về nơi cách ly, nhiều người thậm chí trầm trồ rằng nơi đây đẹp không kém các homestay và nếu không chú thích ảnh có lẽ ít người tin rằng cô nàng đang phải cách ly ở bệnh viện.

Cô nàng còn hài hước chia sẻ trên trang cá nhân: "Mai mốt, hết 14 ngày cách ly mà mình lại trót quen với sự chăm lo của các cán bộ y tế như thế này thì biết làm sao? Mình không biết phải gửi lời cám ơn tới họ như thế nào cho đủ!".

Empty

Quỳnh Như hiện đang tiếp tục thực hiện đủ 14 ngày cách ly tại Trung tâm y tế quận 11 (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chia sẻ với báo Gia đình việt Nam cô bạn nói rằng, thực tế, cách ly là điều không ai mong muốn, thế nhưng, đối với Quỳnh Như, việc hợp tác cách ly vào thời điểm này là hành động văn minh và cần thiết. Đặc biệt, với những câu chuyện nhân văn, đầy tử tế ở nơi cách ly, nữ sinh này tin rằng, tất cả mỗi chúng ta đều đang cố gắng hết sức để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Ngay khi chia sẻ những hình ảnh về khu cách ly lên mạng xã hội, bài viết của cô nàng đã nhận được hơn 33 ngàn lượt thích, 9,6 ngàn lượt bình luật và 15 ngàn lượt chia sẻ.

Quỳnh Như xúc động: "Mình thật sự rất bất ngờ khi đột nhiên bài viết được sự quan tâm nhiều như vậy. Mình và nhiều bạn bè đã sống chung với "bão dịch" ở Hàn Quốc đã hơn 10 ngày nay rồi. Và cuối cùng mình đưa ra quyết định bỏ học, bỏ tiền, bỏ cả những dự định dang dở để về nước. Lúc về thì được lo lắng, chăm sóc cho chu đáo như thế này, mình cảm thấy quyết định của bản thân là đúng đắn. Thật sự đến giờ vẫn không tin được là mình lại có thể truyền được một nguồn năng lượng tích cực, dù là nhỏ bé trong thời điểm cả thế giới đang chung tay phòng dịch Covid-19. Mong rằng, qua những dòng chia sẻ này, đâu đó, sẽ có thêm nhiều người biết là Việt Nam đã và đang cố gắng trong công tác chống dịch như thế nào!".

-> Kiểm tra thân nhiệt, khử trùng trước khi sinh viên vào lớp học

Hạnh Nguyên  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm