Thứ hai, 06/05/2024 10:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 03/09/2021 15:13

Đình chỉ lãnh đạo xã thiếu trách nhiệm, để xảy ra 3 ca F0 trong cộng đồng

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Trưởng công an một xã tại Nghệ An vừa bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch, để xảy ra trốn chốt, trốn khai báo y tế, lây nhiễm các ca cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long chiều 3/9 thông tin, địa phương vừa có yêu cầu tạm đình chỉ công tác 3 lãnh đạo chủ chốt của xã Diễn Hồng (huyện Diễn Châu) gồm: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch.

"Lãnh đạo xã này phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra tình trạng trốn chốt, trốn khai báo y tế dẫn đến lây nhiễm 3 ca F0 trong cộng đồng, nguy cơ cao khiến dịch Covid-19 bùng phát tại địa phương" - ông Long nói.

Cụ thể, sáng nay 3/9, tỉnh Nghệ An ghi nhận 3 ca nhiễm trong cộng đồng, đều tập trung tại địa bàn huyện Diễn Châu. Đó là các bệnh nhân H.T.S (nữ, 62 tuổi), N.X.S (nam, 25 tuổi) , P.T.T (nữ, 53 tuổi, cùng trú xóm Ái Quốc, xã Diễn Hồng).

02

3 cán bộ chủ chốt xã Diễn Hồng bị đình chỉ công tác vì thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch

Cả 3 ca bệnh này đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân N.X.TR (con trai của H.T.S), là lái xe tải đường dài. Điều tra từ ngành chức năng, ngày 22/8, người này đi xe tải từ Đồng Nai về, đến Diễn Hồng thì xuống xe rồi vượt qua chốt cứng để trốn về nhà, cố tình trốn khai báo y tế.

Thời gian ở tại nhà, anh này thường xuyên mời một số bạn bè về nhà tụ tập uống bia rượu, bất chấp việc địa phương này đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 30/8, người này tiếp tục đi vào Đồng Nai, ngày 1/9 làm test nhanh cho kết quả dương tính, ngày 2/9 xét nghiệm RT-PCR khẳng định dương tính.

Tại cuộc họp khẩn với huyện Diễn Châu sáng nay 3/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long đặc biệt nhấn mạnh sự thiếu trách nhiệm của lãnh đạo xã Diễn Hồng trong việc quản lý di biến động dân cư, để xảy ra tình trạng công dân trốn chốt, trốn khai báo y tế, dẫn đến xảy ra các ca lây nhiễm trong cộng đồng, khiến nguy cơ cao làm dịch bệnh bùng phát tại địa phương.

01

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian nhanh nhất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu cầu Huyện ủy Diễn Châu tạm đình chỉ công tác đối với Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Diễn Hồng trong thời gian 14 ngày để làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và điều hành công tác phòng, chống dịch.

Công an huyện Diễn Châu củng cố hồ sơ, tiến hành điều tra và khởi tố vụ án, khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất. Thực hiện tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng công an xã Diễn Hồng, làm rõ trách nhiệm nắm bắt biến động dân cư.

Quang Minh  
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm