Thứ bảy, 27/04/2024 17:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 23/10/2019 14:18

Điều gì xảy ra khi bạn ăn 2 tép tỏi sống mỗi ngày?

Tỏi là một gia vị thiết yếu không thể thiếu trong nhà bếp. Tuy nhiên ngoài công dụng chính đó, ăn tỏi sống hàng ngày còn là một phương thuốc tự nhiên cực tốt cho sức khỏe

Tỏi có tên khoa học là Allium sativum, thuộc họ hành, có họ hàng với hành tây, hành tím, tỏi tây… là một loại cây lưu niên thuộc họ Liliaceae, được tìm thấy ở khu vực Trung Á từ khoảng hơn 5.000 năm trước.

Tỏi rất giàu chất dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, trong 100g tỏi có chứa 6,36g protein, 33g carbohydrates, 150g calo và các dưỡng chất như vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6), sắt, canxi, kali, mangan, magie, photpho,...

4 meo tri dut diem cam lanh bang nhung gia vi co san trong nha bep giadinhvietnam (1)

Tỏi có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Với sự đa dạng của các thành phần dinh dưỡng có trong tỏi mà loại gia vị này được xem là một phương thuốc tự nhiên cực tốt với sức khỏe, đặc biệt là khi ăn sống. Ăn 2-3tép tỏi sống mỗi ngày bạn sẽ thu được những lợi ích sức khỏe sau đây.

Phòng và điều trị cảm cúm

Hợp chất sulfur có trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hằng ngày giúp dự phòng cảm cúm và các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra.

Chính nhờ tính sát khuẩn mạnh, ăn tỏi vào thời điểm bị cúm sẽ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Tỏi thuộc tính ấm nên có khả năng khử hàn ẩm, tránh lạnh và loại trừ các nguyên nhân gây ho. Nhờ vậy, thói quen ăn tỏi sống mỗi ngày có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Phòng bệnh ung thư

Thói quen ăn tỏi sống mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn sự tổng hợp các chất gây ung thư và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tỏi có công dụng đáng kể trong việc giảm thiểu nguy cơ mắc ung thư, nhất là ung thư đường ruột. Cụ thể, tỏi ức chế quá trình nitrat biến thành nitrite trong dịch vị, ngăn cản sự hình thành nitrosamine, giúp phòng ngừa ung thư dạ dày.

Bên cạnh đó, ăn tỏi sống mỗi ngày còn có thể giúp bạn ngăn ngừa, hỗ trợ, kiểm soát sự phát triển của các bệnh thư vú, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư vòm họng nhờ các hợp chất allicin có trong tỏi.

Tốt cho tim mạch

Tỏi có tác dụng hạ mức cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể, giúp loại bỏ các mảnh xơ vữa bám trên thành mạch máu. Nhờ vậy, thường xuyên ăn tỏi sống rất tốt cho tim mạch.

dieu gi xay ra khi ban an 2 tep toi song moi ngay giadinhvietnam (1)

Ăn tỏi sống giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh tim mạch (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, loại gia vị này còn có tác dụng hạ mỡ máu, hạ huyết áp và giảm ngưng tập tiểu cầu ở người lớn, từ đó góp phần làm giảm tỷ lệ mắc các bệnh tim mạch do xơ vữa như nhồi máu não, nhồi máu cơ tim.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Tỏi chứa chất chống oxy hóa cực tốt hỗ trợ cơ chế bảo vệ cơ thể chống lại sự oxy hóa . Các chất dinh dưỡng có trong tỏi giúp làm tăng enzym chống oxy hóa ở người, cũng như giảm đáng kể căng thẳng ở những người bị huyết áp cao. Việc giảm cholesterol và ổn định huyết áp cũng như đặc tính chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về não phổ biến như Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

Giúp làm giảm huyết áp

Thành phần dinh dưỡng dồi dào có trong tỏi có khả năng làm giảm huyết áp tương tự như các loại thuốc chuyên dùng khác. Do đó, việc ăn tỏi sống hàng ngày cũng là một trong số các phương pháp hữu hiệu giúp chữa bệnh huyết áp cao đơn giản.

dieu gi xay ra khi ban an 2 tep toi song moi ngay giadinhvietnam (2)

Ăn tỏi sống giúp làm hạ huyết áp hiệu quả (Ảnh minh họa)

Khi bạn nhai tỏi sống sẽ tiết ra một enzyme gọi là alliinase, dẫn đến sự hình thành allicin- đây là thành phần hoạt động có trong tỏi và chủ yếu chịu trách nhiệm hạ huyết áp.

Tốt cho “chuyện ấy”

Khoa học đã chứng minh ăn tỏi sống mang lại rất nhiều lợi ích đối với phái mạnh. Làm tăng khả năng tình dục ở nam giới, đặc biệt là những quý ông mắc chứng nhược dương hay liệt dương. Theo các nghiên cứu khoa học, sự cương cứng cần đến một loại enzymes gọi là nitric oxide synthase. Những hợp chất có trong tỏi giúp sản sinh ra loại men này. Ngoài ra, ăn tỏi thường xuyên còn làm tăng số lượng tinh trùng trong tinh dịch.

-> Bất ngờ bài thuốc quý chống lại 14 loại ung thư từ tỏi mọc mầm

Xem thêm: Tắm nước nóng hay nước lạnh tốt cho sức khỏe

Huyền Trần (T/H)  
Thời trang 'hack' tuổi và tôn dáng đỉnh cao của Bảo Anh
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Hình dạng khuôn mặt tiết lộ tính cách gì của bạn?
Cách cung cấp collagen từ bên trong bằng thực phẩm ít tiền
Người phụ nữ đột quỵ sau khi làm “chuyện ấy”
'Búp bê sống' Bé Quyên sở hữu gu thời trang thanh lịch nhưng quý phái
Giá đỗ có thực sự giúp sung sức trong 'cuộc yêu''?
Vì sao tập thể dục thường xuyên vẫn tăng cân vù vù?
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Bổ sung chất xơ đúng cách tránh đầy hơi, chuột rút
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Xịt khoáng đem lại vô vàn lợi ích cho da nhưng 80% chị em bỏ quên
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Bị ù tai, vo ve trong tai: Điều trị bằng cách nào?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Sai lầm khi làm đẹp mà 80% các chị em đều mắc phải, khiến da nổi mụn và lão hóa nhanh chóng
Sai lầm dưỡng da mùa hè khiến da “xuống cấp không phanh”
Xem thêm