Thứ sáu, 17/05/2024 15:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 02/10/2019 16:36

Diễn viên Diệu Hương: “Tôi từng bị tắc sữa, đó là quãng thời gian kinh khủng”

Diễn viên – MC – Hotmom Diệu Hương lần đầu tiên chia sẻ thẳng thắn về quá trình nuôi con bằng sữa mẹ gặp nhiều khó khăn thế nhưng, cô đã vượt qua tất cả.

Theo nghiên cứu và thống kê năm 2018 của Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), tỷ lệ trẻ sơ sinh ở Việt Nam được bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu chỉ chiếm 17%. Tỷ lệ trẻ được bú mẹ duy trì đến 2 tuổi cũng chỉ đạt 19,4%.

Empty

Diễn viên Diệu Hương rạng rỡ trong sự kiện

Bên cạnh đó, tỷ lệ trẻ nhỏ có sức đề kháng kém và mắc các bệnh về nhiễm khuẩn lại khá cao. Cùng với tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh trong những năm gần đây ở trẻ sơ sinh đang ở mức đáng báo động, tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến nghị các bà mẹ nên nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời.

Empty

Diệu Hương nuôi con bằng sữa mẹ, từng trải qua thời kỳ tắc tia sữa đau đớn

Mới đây, trong chương trình ra mắt bộ sản phẩm lợi sữa Betimum và BetimumM của công ty TNHH công nghệ MP kết hợp với Công ty cổ phẩn phát triển Dược Vesta, chia sẻ với 200 mẹ bầu và mẹ sữa, diễn viên – MC – Hotmum Diệu Hương lần đầu chia sẻ về quãng thời gian nuôi con bằng sữa mẹ tưởng đơn giản mà gặp nhiều khó khăn của mình.

Empty

Diệu Hương khẳng định: “Không có gì tốt bằng sữa mẹ. Không có gì may mắn hơn khi mẹ có sữa cho con bú. Vì khi bú mẹ, sức đề kháng của con sẽ tốt hơn rất nhiều so với những con không được bú mẹ.

Vì thế, hãy cho con bú mẹ càng lâu càng tốt. Mẹ chỉ cần ăn đầy đủ, ăn đa dạng, ngủ đủ là sữa sẽ về rất nhiều rồi. Giờ đây, mẹ có thể coi Betimum như một người hùng của mình mỗi khi mẹ lo lắng không đủ sữa cho con”.

Empty

Thế nhưng, con đường nuôi con bằng sữa mẹ không đơn giản như mọi người vẫn tưởng. Diệu Hương chia sẻ thêm: “Diệu Hương từng bị tắc sữa, đó là một quãng thời gian kinh khủng. Cơn đau khiến cho ngực muốn nổ tung, không thể làm gì để giảm cơn đau ngay lập tức được cho dù đã cho con bú hay dùng máy vắt sữa. Nếu bà mẹ nào cũng bị tắc tia sữa, sử dụng sản phẩm Betimum nhất định sẽ giúp ích rất nhiều”.

Empty

Được biết, với thành phần chính chính là Thiên môn chùm (Asparagus racemous), Betimum có tính năng kích thích và sản sinh gấp 3.5 lần lượng hormone prolactin giúp thúc đẩy quá trình sản xuất sữa, bảo đảm chất lượng sữa và hỗ trợ làm giảm tình trạng tắc sữa. Cùng với Curcumin và Nhụy hoa nghệ tây Affron, BetimumM giúp các mẹ cải thiện tâm trạng và tinh thần, hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng, giảm stress, và tránh nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh.

Empty

“Lợi ích của con cũng chính là lợi ích của mẹ. Chỉ cần nhìn thấy con khỏe mạnh, vui tươi thì mẹ cũng rất yên tâm, vui vẻ. Nếu như con ốm, con mệt, mẹ sẽ không còn tâm trạng đâu mà làm bất cứ việc gì khác. Bởi thế, chỉ cần con khỏe là tốt lắm rồi. Từ khi chào đời đến giờ, nhờ bú sữa mẹ mà con chưa hề phải uống một viên kháng sinh nào. Mọi kháng sinh tự nhiên con đều đã hấp thụ từ sữa mẹ rồi.

Empty

Lợi ích thứ hai là gắn kết được tình mẫu tử, gắn kết được các thành viên trong gia đình. Con lớn, con khỏe thì cả nhà đều vui. Có thể thấy, với Hương, nuôi con bằng sữa mẹ vừa có ích lợi về sức khỏe cho cả mẹ và con, vừa nuôi dưỡng được hạnh phúc gia đình” – Diệu Hương chia sẻ.

Empty

Diệu Hương chia sẻ trong chương trình

=> Cách massage đánh bay tắc sữa, mẹ cho con bú cần biết

Xem thêm video: Hotgirl Heo Mi Nhon dạy con cách tự lập

Hương Liên  
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Cuộc sống của ca sĩ Hoàng Hải thay đổi 'chóng mặt' sau nửa năm tái xuất showbiz
24 năm sau khi “vụt sáng” với “Sóng ở đáy sông”, Xuân Bắc tiết lộ cách nhận vai khó ngờ
Xem thêm