Điện thoại Oppo là của nước nào?
Điện thoại Oppo mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam, nhưng thương hiệu này còn khá mới nên nhiều người không khỏi thắc mắc về xuất xứ, giá cả và chất lượng của dòng điện thoại này.
Xuất xứ từ Trung Quốc
Oppo có giấy phép đăng ký toàn cầu (trên 140 quốc gia), với một lịch sử khá lâu đời chuyên phục vụ tại các thị trường Bắc Mỹ ( chủ yếu Mỹ, Canada, và một phần Mexico ), châu Âu và châu Á, cung cấp những sản phẩm nhận được nhiều đánh giá cao từ các chuyên gia trên khắp thế giới, nổi tiếng nhất là đầu đĩa Bluray ( số 1 thị trường Mỹ, tốp đầu ở Châu Âu).
Điện thoại Oppo có xuất xứ từ Trung Quốc
Hiếm có ai nghĩ rằng Oppo lại là một thương hiệu đến từ Trung Quốc - vốn là một quốc gia được cho rằng sao chép công nghệ và thường có những sản phẩm kém chất lượng với giá rẻ như bèo.
Điện thoại Trung Quốc giá… Châu Âu
Oppo lần đầu có mặt tại Việt Nam với sản phẩm Oppo Find 5 có giá bán khoảng 10 triệu đồng được coi là cái giá khá cao. Các hãng khác như Lenovo, Huawei, ZTE là những hãng Trung Quốc được biết đến nhiều hơn Oppo ở Việt Nam khi ra mắt những dòng máy cao cấp cũng thường chỉ để giá khoảng 4-6 triệu đồng.
Dù nhiều người sẽ đánh giá không cao đối với một sản phẩm công nghệ có xuất xứ Trung Quốc, thậm chí tỏ ra ngạc nhiên về giá vì nghĩ là hàng Trung Quốc giá phải "bèo" hơn nữa. Nhưng trên thực tế thì hãng nào cũng có khách hàng của họ, và lựa chọn móc ví mua hay "ném đá" là quyền của người tiêu dùng.
Một cơ sở của điện thoại Oppo
Người mua vẫn dè chừng
Từ khi bắt đầu tham gia sản xuất, sản phẩm của OPPO được đánh giá khá cao, áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Dẫn chứng là chiếc điện thoại OPPO Finder mỏng 6.65mm được phát hành vào giữa năm 2012, là chiếc smartphone mỏng nhất thế giới.
Vào cuối năm 2012, OPPO đã công bố OPPO Find 5, một trong những chiếc smartphone với màn hình 5 inch hiển thị Full HD 1080p đầu tiên, và camera 13 megapixel sử dụng cảm biến Stacked CMOS của Sony. Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có phần cứng hỗ trợ công nghệ HDR.
Tuy nhiên, OPPO vẫn còn mới lạ và người tiêu dung khá dè chừng với sản phẩm này. Một ý kiến khác cho rằng, giả sử Oppo là thương hiệu của Nhật Bản, hoặc Hàn Quốc, thì chắc chắn việc nó được tiếp nhận sẽ không có nhiều rào cản.
An Nguyên (Tổng hợp)