Thứ sáu, 27/09/2024 19:56     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/07/2014 17:38

Tôi có phải người đàn ông nhu nhược khi quá nghe lời mẹ?

Một người đàn ông có thể chọn tình thân thay cho tình yêu có phải người đàn ông nhu nhược không? Một người đàn ông luôn luôn chỉ nghĩ đến mẹ, coi mẹ già là cây cao bóng cả… có chăng là một người đàn ông nhu nhược?.

Từ bé tôi được sống trong sự cưu mang của mẹ. Bố mẹ tôi mất sớm trong một vụ tai nạn giao thông, khi ấy tôi mới lên 2. Họ hàng đều nghèo khó, không ai có đủ khả năng nuôi tôi, nên chính quyền buộc phải đưa tôi vào trại trẻ mồ côi.

May mắn thay có một người phụ nữ góa chồng, không có con đến xin tôi làm con nuôi. Bà ấy chính là mẹ tôi bây giờ, mẹ kể với tôi rất nhiều chuyện trước kia, những chuyện mà đứa bé 2 tuổi không thể nhớ được.

Mẹ không giấu tôi bất cứ chuyện gì, kể cả chuyện bà không phải mẹ ruột tôi. Nhưng được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ tôi cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời. Hơn thế mẹ còn là người tôi muôn phần kính trọng, mẹ đã thay gia đình tôi thờ cúng bố mẹ đẻ tôi suốt 25 năm qua.

toi-co-phai-nguoi-dan-ong-nhu-nhuoc-khi-qua-nghe-loi-me-giadinhonline.vn 1

Tôi có phải người đàn ông nhu nhược chỉ biết để mẹ bao bọc suốt cuộc đời? (Ảnh minh họa)

Ngày mà tôi đang là cậu sinh viên năm 3 cũng là ngày đánh dấu bao sự kiện lớn trong đời hai mẹ con. Khi ấy tôi nhận được 1 xuất học bổng bên Anh, mẹ biết đây là ước mơ lớn nhất của tôi nên không lỡ cản bước chân tôi.

Buổi sáng hôm ấy, tôi còn nhớ như in hình ảnh người mẹ già đứng bóng tiễn tôi ra sân bay trong nghẹn ngào nước mắt. Tôi hứa 5 năm nữa sẽ quay về đón mẹ sang cùng, sẽ chăm sóc mẹ, báo hiếu với mẹ. Bước chân đi mà lòng tôi nặng trĩu.

Vậy là tôi cũng đã thực hiện được phần nào lời hứa của mình, 5 năm rồi tôi mới gặp lại mẹ. Suốt 5 năm qua tôi không dám về nước thăm mẹ, tôi sợ nhìn thấy hình ảnh mẹ tôi không nỡ bỏ mẹ mà đi. Ý chí của một người con trai đã giúp tôi vượt qua tất cả.

Giờ đây tôi đang hạnh phúc bên mẹ già. Nhưng niềm vui không trọn vẹn khi tôi giới thiệu bạn gái với mẹ. Mẹ vẫn như xưa, vẫn là một người phụ nữ điềm đạm và lịch sự, mẹ cư xử với bạn gái tôi rất đúng chừng mực.

Nhưng sau khi cô ấy ra về, mẹ có tâm sự với tôi: “mẹ tin vào sự lựa chọn, quyết định của con. Nhưng mẹ nghĩ cô gái ấy chỉ nên yêu chứ không nên cưới. Mẹ cảm nhận được cô gái ấy không thuộc mẫu phụ nữ vì chồng, vì con. Nếu không nhầm thì con sẽ phải thường xuyên ăn cơm quán, ngủ một mình sau khi cưới cô gái ấy.”, tôi ngây ra không hiểu căn cứ vào đâu mà mẹ nói vậy, thì mẹ lại nói tiếp: “mẹ tin vào sự lựa chọn của con, vậy liệu sau 5 năm xa mẹ con còn thói quen tin và làm theo suy nghĩ, quyết định của mẹ không?”.

Câu nói của mẹ khiến tôi phải suy nghĩ, đúng vậy liệu 5 năm xa cách mẹ, xa cách Việt Nam tôi còn giữ được những thói quen xưa. Hay chăng mẹ nói ra điều đó chỉ vì mẹ không thích tôi cưới một cô gái Tây?.

Với tôi tình yêu lớn nhất trong cuộc đời này là mẹ, hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời cũng chính là mẹ, vì vậy có lẽ tôi sẽ phải suy nghĩ nhiều hơn về đám cưới. Cũng có thể mẹ tôi nói đúng. Một người đàn ông có thể chọn tình thân thay cho tình yêu có phải người đàn ông nhu nhược không? Một người đàn ông luôn luôn chỉ nghĩ đến mẹ, coi mẹ già là cây cao bóng cả… có chăng là một người đàn ông nhu nhược?. Rất mong nhận được ý kiến của các bạn.

Bình An

Tags:
Bà Trương Mỹ Lan muốn xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng
Viettel Store mở bán iPhone 16 trên toàn quốc bằng nhiều cách đặc biệt
Gần 15.000 liều vắc xin sốt xuất huyết được tiêm trong 5 ngày
The Opus One: Chốn sống giàu sang mang cảm giác “về nhà như về resort”
Thư giãn bên vịnh di sản, cân bằng thân-tâm-trí với khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp này
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Vì sao taxi điện ngày càng được khách hàng Việt ưa chuộng?
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Bệnh gút: Các giai đoạn tiến triển và cách điều trị
Vợ không thể ngờ chồng làm điều kinh khủng này khi tình cũ ly hôn
Chuyện gì đã xảy ra giữa Hoài Linh và Hoài Lâm?
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Sữa non đạm thực vật giúp trẻ tăng cân khoa học đầu tiên tại Việt Nam
42/1000 phụ nữ sinh con ở tuổi vị thành niên
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Vì sao Á hậu chuyển giới Tường San bị khán giả chê 'qua cầu rút ván”?
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Huda chính thức ra mắt chiến dịch 'Huda - Sống vậy mới đã'
Xem thêm