Thứ sáu, 17/05/2024 01:00
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 11/08/2021 12:39

ĐH Nam Cần Thơ tặng hơn 10.000 bộ kit test nhanh COVID-19 cho TP Cần Thơ

Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nam Cần Thơ vừa trao tặng đợt 2 hơn 8.000 bộ kit test nhanh trị giá 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP. Cần Thơ.

TS.LS Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nam Cần Thơ chia sẻ: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 và những ảnh hưởng rất lớn của dịch bệnh này. Nhằm đồng hành cùng TP trong công tác chống dịch, trường Đại học Nam Cần Thơ đã có 2 đợt trao tặng bộ kit test nhanh COVID-19 cho TP.

Empty

Ông Dương Tấn Hiển gửi lời cảm ơn đến Hội đồng nhà trường.

Cụ thể, đợt 1, nhà trường đã trao 3.350 bộ kit test nhanh; trong đợt 2 này, nhà trường tiếp tục trao 8.000 bộ kit với tổng trị giá 2 đợt là hơn 1,5 tỷ đồng cho Quỹ phòng chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ. Đây là tấm lòng của tập thể Trường Đại học Nam Cần Thơ nhằm giúp đỡ TP trong công tác xét nghiệm, rút ngắn thời gian truy vết; chung tay cùng TP nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Empty

TS.LS Nguyễn Tiến Dũng (bên phải) trao biểu trưng đóng góp 1 tỷ đồng vào quỹ phòng chống dịch COVID-19 cho Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Dương Tấn Hiển.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Cần Thơ đã gửi lời cảm ơn đến Hội đồng nhà trường.

Ông Hiển cho biết: Hiện TP đã bắt tay thực hiện chiến dịch lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người dân thành phố. Để thực hiện chiến dịch này, thành phố cần từ 900.000 đến 1 triệu bộ kit test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Bên cạnh nguồn lực từ ngân sách, địa phương cũng rất cần sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân dù chỉ 1 bộ kít cũng trân quý. Với những bộ kit của Trường trao tặng là nguồn lực rất quý báu cho chiến dịch phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

Empty

Trường Đại học Nam Cần Thơ dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xã hội.

Được biết, thời gian qua, Trường Đại học Nam Cần Thơ đã cùng đồng hành đóng góp cho các hoạt động xã hội trên địa bàn TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Trong đó, riêng năm 2020, Nhà trường đã đóng góp 15.000 chai nước sát khuẩn, 7.000 chai nước rửa tay, mặt nạ chống giọt bắn và hơn 2.000 suất học bổng cho sinh viên nghèo khó khăn do dịch COVID-19 với tổng trị giá trên 4,5 tỷ đồng.

Năm 2021, Nhà trường tiếp tục các hoạt động cộng đồng như: “Cùng Tuổi trẻ góp vaccine COVID-19”; đóng góp 500 triệu đồng mua bộ kit test nhanh COVID-19; trao tặng 20.000 chai nước sát khuẩn, 8.000 chai nước rửa tay, 4.500 mặt nạ chống giọt bắn cho TP. Cần Thơ; trao tặng học bổng cho sinh viên khó khăn do COVID-19; trao tặng 500 phần quà cho sinh viên trường tạm trú tại Cần Thơ chưa thể về quê do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Trong thời gian TP. Cần Thơ thực hiện giãn cách xã hội sinh viên nội trú tại Ký túc xá được Nhà trường được hỗ trợ 2 bữa/ngày và kèm theo sữa, mì gói, trái cây miễn phí.

Hơn 100 cán bộ - giảng viên – sinh viên của Nhà trường đã đăng ký tham gia trực các chốt khai báo y tế, thực hiện truy vết và lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng… với tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội năm 2021 trên 7 tỷ đồng.

Tâm Y  
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Xem thêm