Thứ sáu, 17/05/2024 14:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/04/2021 10:27

Đến Huế tắm Onsen chuẩn Nhật với khoáng nóng Mỹ An

Kawara My An Onsen Resort là khu nghỉ dưỡng phức hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế tọa lạc tại thôn Mỹ An, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Từ tinh hoa văn hóa Onsen truyền thống Nhật Bản...

Onsen có nghĩa là “Ôn tuyền” để chỉ văn hoá tắm khoáng thiên nhiên của người Nhật. Tắm Onsen truyền thống Nhật Bản là phương pháp tắm khỏa thân, cởi bỏ toàn bộ trang phục và ngâm mình trong dòng khoáng nóng hoàn toàn tự nhiên. Ưu điểm nổi trội của tắm Onsen này là toàn bộ cơ thể bạn không vướng bận bởi bất cứ thứ gì, đắm chìm trong dòng nước ấm, hơi nóng lan tỏa xoa dịu những vùng mỏi nhức trên cơ thể.

Tắm Onsen sẽ tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, tái tạo tâm hồn, thể chất và tinh thần sẽ hoàn toàn hồi phục sau thời gian ngâm tắm. Liệu pháp tắm này sẽ giúp bạn thêm nâng niu, tôn trọng cơ thể mình, là cách bạn thể hiện và cảm nhận mối gắn kết giữa con người với thiên nhiên theo truyền thống Onsen Nhật Bản.

Tắm Onsen là lúc toàn bộ cơ thể được thư giãn trong dòng khoáng nóng tự nhiên, giúp tái tạo năng lượng và sức khỏe

Theo quan niệm của người Nhật: Ngâm tắm toàn bộ cơ thể trong một không gian tĩnh lặng giúp bạn chợt nhận ra con người vốn dĩ lúc sinh ra là như vậy. Đó là một hình hài được cha mẹ ban tặng và không ai giống ai. Và khi tắm Onsen là lúc toàn bộ cơ thể được thư giãn, bạn nhận ra rằng điều quý nhất của con người là sức khỏe, chứ không phải là những áo quần hàng hiệu hay những trang sức quý. Vì nếu không có sức khỏe, những thứ còn lại đều vô nghĩa.

Một bồn tắm Onsen phải bao gồm một dòng suối tự nhiên có nhiệt độ ít nhất 25 độ C (trong trạng thái tự nhiên của nó) và chứa ít nhất 1 trong 19 khoáng chất hoặc những nhân tố hóa học ở hàm lượng tiêu chuẩn. Do đó, khi tắm và ngâm mình dưới nước khoáng nóng thiên nhiên thuần khiết sẽ tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp; tiêu diệt vi-rút có hại; hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể; loại bỏ độc tố giúp tăng cường sự trao đổi chất, cung cấp năng lượng cho cơ thể, kích thích hệ miễn dịch, giúp thư giãn cả thể chất và tinh thần.

Cho đến nay, khi ngâm nước nóng được khoa học chứng minh là một trong những liệu pháp hữu hiệu nhất để thư giãn, giảm mệt mỏi căng thẳng, đồng thời chữa được một số các căn bệnh khác thì văn hóa tắm Onsen ngày càng được yêu thích tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Đến khoáng nóng Mỹ An – món quà vô giá từ thiên nhiên dành cho chăm sóc sức khỏe

Tại Việt Nam những năm qua, nhiều nguồn khoáng nóng đã được khai thác và nhiều khu nghỉ dưỡng cũng hình thành, tuy nhiên chưa khai thác hết được tiềm năng của nguồn khoáng thiên nhiên.

Tại Thừa Thiên Huế, nguồn khoáng nóng quý giá tại Mỹ An được phát hiện trong một cuộc khảo sát địa chất vào tháng 6 – 1979. Sau đó, nhiều nghiên cứu khoa học về tác dụng của nguồn suối khoáng nóng Mỹ An đã được tiến hành.

Bản báo cáo nghiệm thu đề tài "Nghiên cứu tác dụng chữa bệnh cụ thể của mạch nước khoáng Mỹ An Thừa Thiên - Huế" do Giáo sư - Phó tiến sĩ Phạm Khắc Lâm, Trường Ðại học Y khoa Huế làm chủ nhiệm, nhận định: “... Nước khoáng Mỹ An (NKMA) hầu như có đủ các nguyên tố vi lượng cần thiết cho hoạt động của cơ thể, là loại khoáng vi lượng nóng có hàm lượng H2SiO3 cao, có thể so sánh với nhiều loại nước khoáng nổi tiếng trên thế giới như Koundour (Liên Xô cũ), Paven Banis (Bulgaria).

Empty
Empty
4

Kawara My An Onsen Resort được xây dựng ngay tại vùng đất Mỹ An, với quần thể bao gồm khu onsen, khách sạn, biệt thự, nhà hàng, spa, khu giải trí và nhiều tiện ích khác.

Đặc biệt, nguồn nước khoáng tại Mỹ An có nhiệt độ tới 52 độ C với hàm lượng lưu huỳnh và khoáng hóa cao, đặc biệt có tác dụng giúp dưỡng sinh, thẩm mỹ, giải độc và phục hồi sức khỏe, chống lão hóa và chữa các bệnh như cao huyết áp mãn tính, đau lưng, suy nhược thần kinh, viêm cơ, khớp, làm đẹp da...

Với vai trò là một nhà phát triển luôn đi trước đón đầu và tìm kiếm những thị trường, những xu hướng đầu tư tiềm năng mới, Tập đoàn Bitexco quyết định hợp tác chiến lược cùng thương hiệu Kawara (Nhật Bản) để phát triển quần thể nghỉ dưỡng cao cấp ngay tại nơi mạch nguồn Mỹ An quý giá để có thể khai thác tối ưu các công dụng của khoáng nóng dành cho chăm sóc sức khỏe, .

Dự án Kawara Mỹ An Onsen Resort do Công ty Cổ phần Du lịch Mỹ An - thành viên Tập đoàn Bitexco đầu tư xây dựng, đơn vị quản lý vận hành là Kawara Resort (Nhật Bản) với tổng mức đầu tư 544,8 tỷ đồng, xây dựng trên tổng diện tích 9.175m², diện tích sàn khoảng 19.000m², diện tích đất sử dụng của dự án là 36.762m². Khu nghỉ dưỡng sẽ bao gồm khu khách sạn 5 tầng với 144 phòng ngủ, khu villa đơn lập và song lập với 11 villa, khu tắm Onsen cùng nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nhà hàng ẩm thực, tiện ích đẳng cấp...

Đến với Kawara My An Onsen Resort, sau những phút giây thư giãn cùng nguồn khoáng nóng, du khách có thể hòa mình vào không gian ẩm thực sang trọng tại Nhà hàng Mai và thưởng thức những món ăn đậm phong vị Nhật Bản. Được biết, đây là nhà hàng ẩm thực Nhật Bản duy nhất tại Huế do chính các đầu bếp người Nhật phục vụ.

6

Khu bể Onsen được sử dụng hoàn toàn từ nguồn khoáng nóng Mỹ An với hàm lượng lưu huỳnh và khoáng chất cao, có tác dụng trong phục hồi chức năng, tăng cường sức khỏe

Ông Đặng Mạnh Cường - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Mỹ An cho biết: “Với sự kết hợp chuyển giao công nghệ, quản lý vận hành của Kawara - thương hiệu nghỉ dưỡng Onsen và chăm sóc sức khoẻ uy tín và nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản, cùng sự tinh tế, chuẩn mực trong thiết kế kiến trúc đến từ Raymond Việt Nam, quần thể nghỉ dưỡng phức hợp Kawara My An Onsen Resort chắc chắn sẽ là điểm đến hoàn hảo, giúp Cố đô Huế trở thành trung tâm nghỉ dưỡng của khu vực miền Trung Việt Nam, từ đó góp phần thay đổi diện mạo tầm vóc của ngành Du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.”

1

Dự kiến tháng 5/2021 khu resort sẽ chính thức vận hành theo tiêu chuẩn 5 sao

8

Các dịch vụ độc đáo, lần đầu có mặt tại Việt Nam với nhiều lựa chọn giúp du khách trải nghiệm và chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn cao cấp.

Quần thể nghỉ dưỡng phức hợp Kawara My An Onsen Resort được kỳ vọng là điểm đến hoàn hảo, mang tới cho du khách những trải nghiệm trọn vẹn về dịch vụ tắm suối khoáng nóng chuẩn Nhật Bản lần đầu tiên tại Việt Nam. Chắc chắn rằng, với tâm huyết của Bitexco, Kawara My An Onsen Resort sẽ là cú hích góp phần quan trọng thay đổi diện mạo, tầm vóc của du lịch miền Trung nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.

Cách trung tâm Thành phố Huế khoảng 7km, tọa lạc tại thôn Mỹ An, xã Phú Dương, huyện Phú Vang, Kawara My An Onsen Resort là khu nghỉ dưỡng phức hợp cao cấp, quy mô lớn với khu onsen, khách sạn, biệt thự, nhà hàng, spa, khu giải trí và nhiều tiện ích khác. Đặc biệt, khu tắm khoáng nóng được xây dựng theo mô hình Onsen truyền thống Nhật Bản và được vận hành bởi thương hiệu Kawara nổi tiếng của xứ Phù Tang. Ngày 28/4/2021, Kawara My An Onsen Resort sẽ chính thức mở cửa đón khách thương mại.

Pham Lan Hương  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Xem thêm