Thứ hai, 20/05/2024 08:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 07/03/2018 17:36

Đề nghị truy tố nữ phóng viên nhận 280 triệu đồng của doanh nghiệp

Trước khi giao tiền cho Uyển để lo gỡ ba bài báo trên báo Phụ nữ TP.HCM, ông Long đã chủ động trình báo công an.

Ngày 7/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều cho biết, cơ quan này đã hoàn thành kết luận điều tra, chuyển Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố đối với bị can Phạm Lê Hoàng Uyển và Võ Hoàng Hà, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, từ ngày 31/7/2017-2/8/2017 trên báo Phụ nữ TP.HCM có đăng hai bài viết với các tiêu đề: “Lần theo đường dây huy động 600 tỷ đồng cho dự án ma” và “Ve sầu thoát xác” có nội dung phản ánh Công ty cổ phần bất động sản Cao Thắng và Công ty cổ phần Quốc tế Ước mơ Việt do ông Võ Thành Long làm Tổng giám đốc có hoạt động kinh doanh, huy động vốn không minh bạch, có dấu hiệu lừa đảo.

Hoang Uyen 2

Bị can Phạm Lê Hoàng Uyển tại cơ quan công an

Sau khi báo đăng, do có mối quan hệ quen biết từ trước nên ông Long gọi cho Uyển. Lúc này Uyển đang là phóng viên của Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập, nhờ tìm hiểu xem phóng viên nào đăng bài viết nói trên để tìm cách gỡ bài. Uyển trả lời muốn gỡ hai bài viết nói trên thì ông Long phải lo 200 triệu đồng nhưng ông Long chưa đồng ý.

Đến ngày 4/8/2017, Báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục đăng bài thứ ba phản ánh công ty bất động sản Cao Thắng với tựa đề “Vẽ khu du lịch 1.000 tỷ bằng miệng”.

Sau đó, ông Long tiếp tục gọi điện nhờ Uyển lo gỡ ba bài viết nói trên. Cơ qua công an xác định, dù biết không có khả năng liên hệ để gỡ ba bài viết cho doanh nghiệp nhưng Uyển vẫn nhận lời với giá 700 triệu đồng, cùng chi phí đi lại lo việc gỡ bài là 30 triệu đồng. Đồng thời, Uyển yêu cầu ông Long đưa trước cho mình 350 triệu đồng, số còn lại sau khi gỡ bài xong sẽ thanh toán.

Hoang Uyen

Dù biết không có khả năng liên hệ để gỡ ba bài viết cho doanh nghiệp nhưng Uyển vẫn nhận lời với giá 730 triệu đồng.

Vì sợ bị Báo Phụ nữ TP.HCM tiếp tục đăng bài, ảnh hưởng đến hoạt động của công ty nên ông Long đồng ý. Sau đó, Uyển điện thoại nhờ Võ Hoàng Hà (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tìm cách hợp thức hóa việc nhận tiền từ ông Long bằng cách làm hợp đồng mua bán cây kiểng. Trong quá trình trong trao đổi, ông Long nhận thấy Uyển có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã chủ động trình báo với Công an TP Cần Thơ.

Đến ngày 6/8/2017, Uyển và Hà đến gặp ông Long để nhận tiền tại quán cà phê Hoa Cau (đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều) thì bị Công an TP Cần Thơ bắt quả tang và thu giữ 280 triệu đồng cùng một số tang vật có liên quan.

Trong quá trình điều tra, phía công an xác định có đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Uyển và đồng phạm đủ yếu tố cấu thành tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngày 28/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển Viện kiểm sát đề nghị truy tố đối với bị can Uyển và Hà với tội danh trên.

Video: Khu du lịch sinh thái Hồ Nam - Bạc Liêu

Hồng Thắm  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm