Thứ ba, 14/05/2024 07:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/07/2019 08:00

David Beckham: “Gần 20 năm làm cha, tôi vẫn chưa ngừng học hỏi kinh nghiệm”

Gần 20 năm làm cha, David Beckham chưa bao giờ ngừng học hỏi. Mới đây, anh đã có những trải lòng về việc làm cha của 4 người con thật xúc động.

Khi chỉ mới 24 tuổi, David Beckham đã chào đón đứa con đầu lòng. Và trong hai thập kỷ đó, anh đã học được rất nhiều bài học về việc làm cha mẹ. David Beckham đã có những trải nghiệm về việc làm cha trong suốt 20 năm qua.

david beckham giadinhvietnam

David Beckham và 4 người con

David Beckham trải lòng về việc làm cha trong suốt 20 năm qua

Khi bạn có con, bạn sẽ không ngừng suy nghĩ: “'Chúng có ổn không?” Tôi đi kiểm tra giấc ngủ của con mỗi đêm năm hoặc sáu lần và tôi vẫn làm như vậy cho đến bây giờ, ngay cả với con trai 19 tuổi của tôi.

Tôi vẫn đang học hỏi những điều mới mẻ về việc làm cha mỗi ngày. Khi tôi 24 tuổi, tôi có Brooklyn. Bốn đứa trẻ bây giờ và gần 20 năm kinh nghiệm làm cha, tôi chưa bao giờ ngừng học hỏi. Khi làm cha mẹ, bạn sẽ cảm thấy thời gian trôi đi rất nhanh. Mới ngày nào bạn vừa mới ẵm con vừa sinh ra trong bệnh viện thì nay chúng đã có thể tự lái xe rồi.

Tôi không muốn bỏ lỡ một giây, nhưng dĩ nhiên có những lúc tôi không thể ở cạnh gia đình mình. Tôi sợ rằng các con sẽ đạt được điều gì đó lần đầu tiên và tôi không thể có mặt ở đó để động viên con. Tôi biết rằng tôi cần dành nhiều thời gian chất lượng với con tôi hết mức có thể, đặc biệt là khi chúng còn nhỏ, các con là điều quan trọng nhất trên thế giới.

Rõ ràng, tôi và Victoria đã có Brooklyn khi còn rất trẻ. Nhưng tôi luôn muốn điều đó, bởi vì tôi muốn những đứa trẻ của tôi sống cùng với những đỉnh cao sự nghiệp cùng tôi. Tôi nghĩ chúng ta trưởng thành nhanh hơn khi có những đứa trẻ. Khi đó, chúng ta có nhiều điều quan trọng trong cuộc sống để lo lắng hơn những lo lắng hàng ngày của mình, và cuộc sống chúng ta hướng về những đứa trẻ. Tôi nghĩ đó là những gì chúng ta học được khi làm cha.

Tôi vẫn học hỏi việc làm cha từ bố mẹ, tôi vẫn luôn xem họ là người đưa đường chỉ lối cho tôi. Và tôi đã cố gắng làm điều tương tự với các con mình. Bởi vì họ có một sự giáo dục khác với những gì tôi đã có. Tôi tích cực làm việc chăm chỉ để làm gương cho các con. Tôi muốn các con luôn có sự phấn đấu trong sự nghiệp, sống tự lập, không dựa dẫm vào cha mẹ.

Có rất nhiều cảm xúc chạy qua khi chúng ta nghĩ về những đứa con của mình. Nhưng đối với tôi cũng như những người làm cha làm mẹ khác khi nói về việc nuôi dạy con trong nhiều năm qua, tình yêu và nỗi sợ hãi là những cảm xúc thúc đẩy chúng ta đạt được nhiều hơn cho con cái mỗi ngày.

Tôi không cho phép con dành thời gian xem TV quá một giờ. Tôi muốn các con tôi ở bên ngoài tham gia các môn thể thao để rèn luyện sức khỏe. Chính vì thế mà những đứa con của tôi luôn có một sức khỏe tốt. Chúng được nuôi dưỡng bằng những kỷ luật nghiêm khắc, chúng được dạy rằng chúng cần phải tôn trọng mọi người, biết nói lời cảm ơn và cư xử một cách lịch sử.

Tôi không phải thiên tài, tôi chỉ là một người cha chăm chỉ, yêu thương những đứa con của mình và sẽ làm bất cứ điều gì cho chúng.

-> Tỷ phú Bill Gates dạy con: “Chọn bạn đời còn quan trọng hơn chọn nghề”

Xem thêm: Tỷ phú Jack Ma chia sẻ cách làm giàu

Thùy Linh (Dịch theo Huffpost)  
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
Xem thêm