Thứ ba, 14/05/2024 18:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 02/04/2018 19:58

Đang rà soát PCCC tại khu chung cư HH Linh Đàm của Đại gia Lê Thanh Thản

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, hiện các địa phương đang rà soát 3.000 nhà chung cư không đảm bảo PCCC trong đó có khu nhà HH Linh Đàm.

Trả lời câu hỏi của phóng viên tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2018 liên quan trách nhiệm đối với các vụ cháy nổ nghiêm trọng xảy ra thời gian qua, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhìn nhận mọi người đang rất quan tâm đến vấn đề nhà chung cư và giá nhà chung cư có thể giảm sau các vụ cháy.

“Đây là vấn đề bức xúc xã hội, Thủ tướng rất quan tâm. Thủ tướng giao cho các Bộ chức năng, chính quyền tỉnh, thành phố rà soát, kiểm tra toàn bộ vấn đề này. Tức là tỷ lệ chung cư đảm bảo an toàn PCCC rất thấp, từ đó, yêu cầu kiểm tra rà soát lại”, Bộ trưởng Dũng nói.

Trước đề xuất của phóng viên về việc Tổ công tác của Thủ tướng nên kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ ở khu chung cư, cụ thể là khu đô thị Đại Thanh (Hoàng Mai, Hà Nội), Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho rằng, đây là đề nghị rất tốt.

“Nhưng hiện Tổ phải tập trung kiểm tra nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao cho các Bộ ngành kiểm tra việc xây dựng thể chế, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Hơn nữa, Thủ tướng cũng đã giao người đứng đầu các Bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo trực tiếp nội dung phòng chống cháy nổ”, Bộ trưởng Dũng cho hay.

btdung

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

>>>Vì sao Uber rút khỏi Việt Nam?

Trả lời thêm về vấn đề an toàn PCCC ở chung cư, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho biết, gần đây xảy ra nhiều vụ cháy chung cư gây thiệt hại về sinh mạng con người rất lớn.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng, vấn đề PCCC này được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 là trước năm 2001 khi Luật PCCC chưa được ban hành và sau năm 2001 khi luật PCCC ra đời.

Cụ thể, theo quy định của luật, tất cả các chung cư phải được thẩm duyệt và nghiệm thu về PCCC.

hh linh dam

Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho hay, hiện các địa phương đang yêu cầu rà soát tổng thể các chung cư chưa đủ điều kiện PCCC trong đó có đối tượng là khu nhà HH của Xí nghiệp xây dựng số 1 ở Điện Biên ở Linh Đàm (Ảnh: )

“Số lượng nhà chung cư xây dựng sau năm 2001 ước chừng trên cả nước xấp xỉ 3.000 nhà. Một số vụ việc cháy nổ xảy ra gần đây nằm trong số này nhưng điều đó không mặc định 3.000 nhà này không đảm bảo PCCC”, ông Hùng nói.

Về số lượng nhà chung cư cụ thể trong số 3.000 nhà không đảm bảo PCCC, ông Hùng cho hay, hiện các địa phương đang yêu cầu rà soát tổng thể, trong đó, có đối tượng là khu nhà HH của Xí nghiệp xây dựng số 1 ở Điện Biên ở Linh Đàm.

Cụ thể, các địa phương rà soát, kiểm tra xem đã được nghiệm thu, thẩm duyệt PCCC chưa. Nếu như có thì công tác vận hành như thế nào còn nếu không được thẩm duyệt, nghiệm thu hoặc có được nghiệm thu, thẩm duyệt nhưng thiếu một số điều kiện PCCC thì sẽ xử lý.

“Tôi được biết Hà Nội cách đây mấy tháng có đưa ra thông tin về một số tòa nhà và TP Hồ Chí Minh cũng đang rà soát số lượng tòa nhà không đảm bảo an toàn PCCC. Con số cụ thể bao nhiêu chưa thể nói trước nhưng những tòa nhà này phải đảm bảo PCCC theo đúng luật”, ông Hùng thông tin.

Về nguyên nhân xảy ra cháy nổ , ông Hùng cho biết, cần phải được phân tách rõ và đây là vấn đề lớn, Chính phủ đã chỉ đạo thuộc trách nhiệm các Bộ, ngành, địa phương phải rà soát, kiểm tra để đảm bảo an toàn cho người dân.

-> Cư dân HH1 Linh Đàm "sốc" với khoản phí lạ lùng ở chung cư “đại gia điếu cày"

Video: Toàn cảnh vụ cháy chung cư Carina Plaza làm 13 người chết

Hải Sơn  
Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành 10 tiêu chí đối với camera giám sát
Mua xe chỉ từ 235 triệu đồng, người dùng 'phát sốt' với VinFast VF 3
SeABank lần thứ 5 được vinh danh trong Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
Vay mua nhà với lãi suất chỉ từ 5%/năm
Ứng dụng OPEN API để tạo ra trải nghiệm mới về ngân hàng tự động
Tin vui: Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Dân tình “đổ xô” chốt VF 3 ngay ngày đầu, hóng phiên bản Creators’ Edition
Nova Service và K.V Golf Resort & Hotel Management ký kết hợp tác chiến lược
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Xem thêm