Thứ năm, 04/07/2024 16:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 01/10/2019 06:00

Dàn diễn viên vật lộn để thoát khỏi “cái bóng” “Mùi ngò gai” sau 13 năm

Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh, Lương Thế Thành… khó vượt qua bóng của mình trong phim Mùi gò gai suốt 13 năm hoạt động nghệ thuật.

“Mùi ngò gai” là một trong những bộ phim remake từ phiên bản Hàn thành công của mảng phim truyền hình Việt. Quy tụ dàn diễn viên hùng hậu như Angela Phương Trinh, Kim Xuân, Việt Anh, Thành Lộc, Hồng Ánh, Ngọc Trinh, Kim Hiền, Cao Minh Đạt… Mùi ngò gai được xem là bộ phim truyền hình dài tập đầu tiên khai thác về đề tài ẩm thực Việt Nam, cụ thể trong phim chính là món Phở.

Empty

Dù kéo dài đến tận 106 tập cho 3 phần phim nhưng Mùi ngò gai vẫn giữ được phong độ và thu hút đông đảo khán giả theo dõi. Thành công của bộ phim trở thành điểm tựa giúp các diễn viên càng thêm tỏa sáng trên con đường nghệ thuật. Thế nhưng, các diễn viên đã phải rất nỡ lực để thoát khỏi cái bóng quá lớn từ Mùi ngò gai sau 13 năm.

Angela Phương Trinh (vai Vy lúc nhỏ)

Angela Phương Trinh thủ vai Vy lúc nhỏ. Thời điểm đó Angela chỉ mới 11 tuổi nhưng đã được ưu ái thủ vai chính với diễn biến nội tâm sâu sắc, đây được xem là bệ phóng hoàn hảo để nữ diễn viên tấn công showbiz Việt. Angela Phương Trinh là một trong những trường hợp hiếm hoi chứng tỏ tài không đợi tuổi của điện ảnh Việt.

Empty

Thế nhưng, bẵng đi 1 thời gian, cô nàng trở lại với hình tượng mới, sexy và táo bạo hơn. Thời điểm ấy, Angela Phương Trinh liên tục xuất hiện trên mặt báo với đầy rẫy thị phi, nào là cặp kè đại gia lớn tuổi, nghi vấn thẩm mỹ, phong cách ăn mặc phản cảm, không phù hợp số tuổi cùng loạt phát ngôn “khó đỡ".

Empty

Cứ tưởng Angela Phương Trinh sẽ trượt dài trong cám dỗ showbiz nhưng khi bước sang tuổi 20 vào năm 2015, cô nàng đã kịp nhận ra giá trị cuộc sống và bắt đầu trở lại hình tượng ngoan hiền, tạo được thiện cảm với công chúng. Tuy nhiên, cô chưa có vai diễn nào để lại ấn tượng như trong phim Mùi ngò gai.

Empty

Ngọc Trinh (Vai Vy lúc lớn - phần 1 và 2)

Thủ vai Vy lúc trưởng thành, Ngọc Trinh từng là một diễn viên kịch nói có tiếng trước khi đến với “Mùi ngò gai”. Tuy nhiên, cô vẫn bị khán giả phản đối bởi ngoại hình không thực sự lung linh và có phần già dặn so với nhân vật Vy ở tuổi học trò.

Empty

Thế nhưng, ngờ diễn xuất tự nhiên, Ngọc Trinh dần chinh phục được khán giả. Tuy nhiên, cô chỉ đóng phần 1 và 2 mà không tiếp tục đóng phần 3.

Sau bộ phim để đời, Ngọc Trinh đã bén duyên với với Kim Se Hyuk – đại diện nhà sản xuất phía Hàn Quốc Mùi Ngò Gai. Năm 2009, cặp đôi Việt – Hàn về chung một nhà, đến thời điểm hiện tại, dù chưa có con chung nhưng cặp đôi vẫn khiến khán giả phải ngưỡng mộ bởi sự ngọt ngào dành cho nhau.

Empty

Hiện tại, Ngọc Trinh vẫn là một diễn viên quen mặt với khán giả màn ảnh nhỏ tuy trong thời gian dài cô không tham gia nghệ thuật vì lý do sức khỏe. Có thể nói, vai Vy trong “Mùi ngò gai” vẫn là cái bóng quá lớn mà Ngọc Trinh chưa thể thoát ra sau hơn 13 năm.

Empty

Hồng Ánh (vai Vy phần 3)

Đảm nhận vai Vy thay cho Ngọc Trinh ở phần cuối, với kinh nghiệm diễn xuất lâu năm của mình, Hồng Ánh đã thổi vào nhân vật này một làn gió mới. Dù bị so sánh với cái bóng quá lớn của Ngọc Trinh nhưng Hồng Ánh không hề tỏ ra hụt hẫng hay tự ti mà vẫn thể hiện tốt vai diễn của mình và khiến khán giả như được sống với câu chuyện của nhân vật.

Empty

Sau Mùi Ngò Gai, Hồng Ánh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp diễn xuất của mình. Tuy nhiên, cô không còn phủ sóng màn ảnh như những năm đầu 2000 mà thường xuyên xuất hiện tại các sân khấu kịch, góp mặt trong một vài dự án điện ảnh đặc biệt và đảm nhận vai trò "chị chủ" của công ty Blue Productions.

Empty

Lương Thế Thành

Mùi Ngò Gai là một trong số những bộ phim đầu tay của Lương Thế Thành cũng là vai diễn dài hơi nhất nhì trong sự nghiệp 13 năm theo đuổi con đường diễn xuất của nam diễn viên.

Thời điểm đóng Mùi Ngò Gai dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Lương Thế Thành vẫn tạo ấn tượng tốt với khán giả cùng lối diễn xuất tự nhiên và ngoại hình điển trai.

Empty

Sau 13 năm phim công chiếu, hiện tại anh có sự nghiệp thăng tiến, tình duyên viên mãn, hạnh phúc cùng bà xã xinh đẹp Thúy Diễm.

Empty

Nếu phim Hàn là những câu chuyện tình yêu thấm đẫm nước mắt, phim Trung lại thiên về những bộ phim cung đình hoành tráng, phép thuật cao siêu thì Mùi ngò gai đã để lại những dấu ấn riêng biệt cho người xem, đó là sự gần gũi và đậm tính nhân văn. Hãy cùng xuôi dòng ký ức tìm lại tuổi thơ nhé!

=> Diễn viên “Kính vạn hoa” sau 15 năm: Vai chính lẹt đẹt, vai phụ nức tiếng giàu có

Xem thêm video: Vai diễn để đời của Thế Anh

Ưu Đàm  
Đỗ Mỹ Linh lần đầu khoe cận mặt con, dân mạng thốt lên: “Hệt bố”
Vợ Công Lý công khai tin nhắn riêng tư, cách xưng hô gây bất ngờ
Bạn gái Hieuthuhai: Cuộc sống sang chảnh, không đăng ảnh bikini vì “bồ” không cho
Sử dụng bản đồ không có Hoàng Sa - Trường Sa, Anh Trai Say Hi  nói gì?
Nghệ sĩ kết hôn với quản lý: Tâm đầu ý hợp, được bạn đời chu toàn
Bạn trai HH Khánh Vân: Nhiếp ảnh gia, hơn 17 tuổi, đã từng đổ vỡ
Vì sao biệt thự nhà chồng Midu không cổng, có tiền chưa chắc mua được?
Bị chê quần đùi, dép lê dự cưới Midu, Mai Phương Thúy tiết lộ điều bất ngờ
'Siêu Sao Siêu Sales' giúp người dân mua sắm thông minh, tiết kiệm
HH Khánh Vân lộ diện sau khi được cầu hôn, thông tin đầu tiên về bạn trai được hé lộ
“Bóc” giá 4 chiếc váy cưới của Midu: Cái bằng cả căn nhà, cái ngang chiếc xe hơi
Vợ Đăng Khôi mang thai lần 3?
Thuý Diễm: “Tôi vẫn phải xin phép chồng khi đóng cảnh thân mật”
Thanh niên đặt camera quay lén Châu Bùi khai gì?
Xoài Non nói lý do ly hôn “trắng tay”, đặc biệt là mối quan hệ với mẹ chồng cũ
Không chỉ Châu Bùi, 3 mỹ nhân Việt từng bị quay lén, phát tán clip riêng tư
Cách Châu Bùi phát hiện camera quay lén giả đồng hồ trong nhà vệ sinh
Nghệ sĩ Việt chưa muốn có con: Trấn Thành thấy cản trở mơ ước, Quang Hà nghĩ là gánh nặng
Diễm Hằng 'Nhật ký Vàng Anh' ở tuổi 35: Thoát vòng xoáy nợ nần, bệnh tật
Không kém Midu, biệt thự của nhà chú rể cũng bề thế, ở “đất vàng” TP Hồ Chí Minh
Xem thêm