Chủ nhật, 19/05/2024 11:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 10/04/2018 19:00

 Hơn 1.000 người tham dự, trải nghiệm 360 độ cuộc sống du học tại New Zealand 

Triển lãm Giáo dục New Zealand là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ), hỗ trợ bởi Đại sứ quán và Lãnh sự quán New Zealand

Sau 2 ngày tổ chức tại Tp.HCM (ngày 7/4) và Hà Nội (ngày 8/4), Triển lãm Giáo dục New Zealand 2018 đã thu hút hơn 1.000 người đến tham dự và trải nghiệm 360 độ cuộc sống du học sinh tại New Zealand.

Với sự góp mặt của hơn 60 trường hàng đầu tại New Zealand, Triển lãm lần này mang đến nhiều thông tin bổ ích và hoạt động hấp dẫn như trải nghiệm lớp học đúng chuẩn New Zealand do giáo viên bản xứ đứng lớp, cùng nhiều hoạt động tư vấn từ các chuyên gia giáo dục và các cựu du học sinh.

Triển lãm Giáo dục New Zealand là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ), hỗ trợ bởi Đại sứ quán và Lãnh sự quán New Zealand. Đây là một trong những hoạt động quảng bá về giáo dục New Zealand lớn nhất trong năm tại Việt Nam.

Cùng nhìn lại các hoạt động tại Triển lãm qua những hình ảnh sau đây:

Empty

Bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam phát biểu khai mạc tại Triển lãm Giáo dục New Zealand 2018: “Năm 2017 vừa qua, chúng ta chứng kiến mức tăng trưởng 60% trong số lượng visa học sinh, sinh viên Việt Nam lần đầu đến New Zealand, những thống kê gần đây cũng cho thấy xu hướng này tiếp tục tăng trong quý đầu tiên của năm 2018. Sự kiện Triển lãm Giáo dục New Zealand là một trong những cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giáo dục giữa hai nước cũng như đặt mục tiêu tăng số lượng HSSV Việt Nam đến New Zealand trong thời gian tới.”

Empty

Ngay từ đầu buổi sáng đã có rất đông phụ huynh và học sinh đến tham dự chương trình. Triển lãm năm nay ứng dụng công nghệ quét mã vạch rất tiện ích cho khách khi làm thủ tục đăng ký.

22

Đây cũng là năm có nhiều trường tại New Zealand đăng ký tham dự nhất. Hơn 60 cơ sở đào tạo gồm Đại học, Học viện Kỹ nghệ, Trường tư thục và Trung học đã cử đại diện qua Việt Nam nhân dịp này.

Ông Ben Burrowes, Giám đốc Tổ chức Giáo dục New Zealand khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi rất vui khi thấy số lượng và tính đa dạng của các trường đăng ký tham dự Triển lãm tại Việt Nam năm nay. Đây là cơ hội để phụ huynh và học sinh Việt Nam được gặp gỡ và trao đổi trực tiếp cùng đại diện các trường và tìm hiểu tại sao hệ thống giáo dục New Zealand lại được xếp hạng đầu về việc chuẩn bị kỹ năng tương lai cho HSSV.”

3

Đáng chú ý, Triển lãm tổ chức thành công mô hình lớp học đúng chuẩn New Zealand cho cả khối Trung học và Đại học do giảng viên đến từ xứ Kiwi đứng lớp, mang đến trải nghiệm thực tế về môi trường học tập và phương pháp giảng dạy độc đáo của nền giáo dục hàng đầu thế giới.

Mỗi tiết học kéo dài 30 phút mang đến cái nhìn tổng quát về hệ thống giáo dục được đánh giá tốt nhất nhất thế giới về Chỉ số Giáo dục Chuẩn bị cho tương lai (Educating for the Future Index) bởi tổ chức The Economist Intelligence Unit năm 2017.

Nội dung tiết học không mang nặng tính học thuật mà chú trọng cho các em phát triển những kỹ năng như làm việc nhóm (teamwork), giải quyết vấn đề (problem-solving) và thay vì học theo môn, các em sẽ thông qua các dự án (project-based) để tiếp thu kiến thức.

Bạn Na Na, học sinh lớp 10 trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai chia sẻ: "Thực tế là em đã học cấp tiểu học tại New Zealand và em chuẩn bị sẽ học tiếp cấp trung học phổ thông tại New Zealand. Lớp học mô phỏng thật sự rất giống trải nghiệm của em từng có ở tiểu học, cách tương tác giữa giáo viên và học sinh tạo cảm giác thoải mái như trao đổi chia sẻ kiến thức, chứ không như người dạy và người học."

Anh Nguyễn Hưng, phụ huynh có tham gia lớp học, cho biết: "Tôi khá ấn tượng với cách thiết kế phòng học ở New Zealand và việc bày trí bàn học tạo thành vòng tròn với từng nhóm nhỏ học sinh, giúp các cháu dễ trao đổi và tương tác với nhau khi học bài. Mọi thành viên đều có thể nhìn thấy nhau dễ dàng và giáo viên cũng dễ đến bàn học của học sinh."

Cô Julie Saikkonen, đại diện trường Westlake Girls' High School cũng chia sẻ thêm: “Bên cạnh việc tập trung phát triển kỹ năng học thuật, tại New Zealand, chúng tôi cũng rất chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa, đặc biệt là nghệ thuật và thể thao. Chúng tôi cũng đầu tư mạnh cho cơ sở vật chất như việc lắp đặt mặt cỏ nhân tạo cho các môn hockey, bóng đá, tenneis, bóng lưới và cricket. Và chúng tôi còn nằm trong top 5 cấp quốc gia trong môn chèo thuyền nữa!”

4

Phương Anh (Cựu du học sinh ĐH Massey) chia sẻ rằng cô rất hào hứng được tham dự với vai trò tư vấn viên, cô hy vọng rằng có nhiều phụ huynh, học sinh Việt Nam hơn nữa được tiếp cận với những thông tin hữu ích và chính xác không những về nền giáo dục mà còn về đời sống tại quốc đảo thiên đường này.

Hãng hàng không Air New Zealand tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng Triển lãm Giáo dục và mang đến 02 cơ hội may mắn là tấm vé khứ hồi đến New Zealand trên chuyến bay thẳng cùng ưu đãi về hành lý cho du học sinh Việt Nam.

Triển lãm cũng có sự tham gia của các cựu du học sinh New Zealand và hiện đang công tác tại Việt Nam. Đây là cơ hội để lắng nghe chia sẻ về trải nghiệm thực tế về hành trình du học, cuộc sống, môi trường làm việc và góp phần định hướng nghề nghiệp cho các bạn trẻ Việt Nam.

Ngọc Thanh  
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Xem thêm