Thứ hai, 13/05/2024 17:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/10/2018 15:16

Cục ATTP "tuýt còi" hàng loạt website quảng cáo thực phẩm chức năng sai quy định

Nhiều website đăng tải thông tin, quảng cáo các sản phẩm thực phẩm chức năng sai quy định khiến Cục ATTP phải đưa ra cảnh báo người tiêu dùng...

Cục An toàn thực phẩm (ATTP - Bộ Y tế) vừa phát đi một số thông báo về tình trạng một số website có đăng tải các thông tin, nội dung quảng cáo về các sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) sai quy định, không đúng sự thật có thể gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

>>>Siêu thị T-Mart né tránh báo chí, “vô trách nhiệm” với người tiêu dùng

Cụ thể, thực hiện công tác hậu kiểm của Cục An toàn thực phẩm, sau khi rà soát nội dung quảng cáo trên một số website. Hiện tại, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên xương khớp đang quảng cáo trên các website sau:

xuongkhopminhthang.net, xk1.dongyminhthang.net và quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes trên website dotquynao.com, benhtanghuyetap.vn có nội dung sai quy định, không đúng sự thật.

Canh-bao03

Cục ATTP (Bộ Y tế) cảnh báo việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes trên website Benhtanghuyetap.vn sai quy định.

Bên cạnh đó, phía Cục ATTP cũng khuyến cáo người tiêu dùng không nên mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang trên một số website như: unangbuongtrung.com.vn, suynhuocthankinh.vn, pavietnam.com quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nga Phụ Khang của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

Các website nêu trên không phải do Công ty sở hữu công bố và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm thực hiện do đó các sản phẩm đã nêu đang quảng cáo tại các website trên không đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Canh-bao04
Canh-bao02

Nhiều website như xuongkhopminhthang.net và suynhuocthankinh.vn cũng bị Cục ATTP "tuýt còi" cảnh báo.

Ngoài việc cảnh báo và khuyến cáo người tiêu dùng không mua các sản phẩm trên các website nêu trên, Cục ATTP cho biết đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý đối với các hành vi sai phạm.

Trước đó, trong 9 tháng đầu năm 2018, cả nước đã tiến hành thanh tra, kiểm tra được 401.653 cơ sở, phát hiện 77.105 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm, xử lý 24.603 cơ sở, trong đó phạt tiền 21.613 cơ sở với số tiền phạt hơn 42,5 tỉ đồng.

Các cơ quan chức năng còn đình chỉ lưu hành sản phẩm đối với 195 cơ sở; 3.926 cơ sở phải tiêu hủy sản phẩm; tiêu hủy 3.821 loại thực phẩm không đảm bảo an toàn… Các nội dung vi phạm chủ yếu được phát hiện là vi phạm ghi nhãn, quảng cáo thực phẩm, thực phẩm không đảm bảo chất lượng, điều kiện vệ sinh cơ sở, không thực hiện công bố sản phẩm theo quy định.

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168. Email: [email protected]

H. Nam  
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Xem thêm