Thứ sáu, 27/09/2024 19:55     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 10/07/2014 14:24

Coca Cola: Cơn sốt in tên lên vỏ lon và những vụ bê bối

Trong khi cộng đồng mạng đang lên cơn sốt với trào lưu in tên lên vỏ lon Coca Cola, xin điểm danh những vụ bê bối gần đây của hãng này.

1. Vụ bê bối súc chai bẩn gây nhiễm độc của Coca Cola

Hãng Coca Cola lên tiếng xin lỗi và bồi thường cho người tiêu dùng Trung Quốc trước cáo buộc sản phẩm nước uống của hãng này bị nhiễm chất Clo (chlorine).

Sau đợt kiểm tra của Cơ quan Giám sát chất lượng và kỹ thuật tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) đã phát hiện thấy một lô đồ uống do Coca-Cola (Shanxi) Beverage Ltd. được sản xuất từ ngày 4 - 8/2/2012 bằng nước có chứa clo thì công ty này đã tạm ngưng hoạt động.

coca-cola-con-sot-in-ten-len-vo-lon-va-nhung-vu-be-boi--giadinhonline.vn 1

Coca Cola bị đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc vì sử dụng vỏ chai nhiễm khuẩn.

Trong 120.000 thùng nước uống bị nhiễm Clo đã có 76.391 thùng được bán tại tỉnh Sơn Tây. Sun Wei, cố vấn pháp lý của Coca Cola tại Trung Quốc cho biết, ô nhiễm này xảy ra khi nước có chứa 1 lượng nhỏ Clo được sử dụng để làm sạch chai đã bị trộn lẫn với nước đi vào đồ uống.

Trước tình hính đó, David G. Brooks - đại diện của Hãng giải khát Coca Cola tại Trung Quốc và Hàn Quốc cho biết: khách hàng và các nhà phân phối đã sử dụng những đồ uống bị nhiễm độc liên hệ với Công ty để được đổi lại hàng hóa hay trả lại tiền. Tuyên bố này được đưa ra trong cuộc họp báo tại Thái Nguyên (Sơn Tây) vào hôm thứ 6 tuần trước.

Clo là một hóa chất thường được sử dụng để diệt khuẩn trong nước, nhưng hàm lượng clo cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

2. Vụ bê bối với nước trái cây Minute Maid của Coca Cola

Tháng 6/2013, Coca Cola bị thu hồi các loại nước ép được sản xuất tại cơ sở sản xuất của công ty có địa chỉ tại Niles, bang Illinois (Mỹ) sau khi cơ quan chức trách phát hiện nhiều nắp chai của các sản phẩm nước trái cây được sản xuất tại đây không đạt tiêu chuẩn. Điều này có thể dẫn tới tình trạng làm hư, hỏng nước ép, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng.

coca-cola-con-sot-in-ten-len-vo-lon-va-nhung-vu-be-boi--giadinhonline.vn 2

Nước trái cây Minute Maid do Coca Cola sản xuất không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cơ quan an toàn thực phẩm đã công bố rộng rãi lệnh thu hồi các sản phẩm Minute Maid tới tất cả các hệ thống cửa hàng. Ông Cecil Mitchell, nhân viên cơ quan giám sát bảo vệ quyền người tiêu dùng (DeCA) cho biết: “Khi chủ cửa hàng phát hiện có bất cứ một sản phẩm nào tại cửa hàng hay trong kho hàng trong diện thu hồi, ngay lập tức cửa hàng đó phải loại ngay sản phẩm này ra khỏi kệ hàng và không được tiếp tục bày bán”.

Khách hàng đã mua bán các sản phẩm được khuyến khích mang trả lại nơi đã mua và sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền tương ứng với giá trị sản phẩm đã mua.

3. Vụ bê bối với sữa của Coca Cola làm 1 bé trai đã tử vong

Theo truyền thông Trung Quốc, bé trai 11 tuổi ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, đã tử vong sau khi uống sữa chua Pulpy Milky hương dâu tây vào ngày 28/11/2012. Cùng thời điểm, mẹ của bé trai trên cũng phải nhập viện vì hôn mê sâu sau khi cùng uống loại sản phẩm này.

Trước đó, một bà mẹ khác và con gái mình ở tỉnh Cát Lâm cũng bị ốm sau khi uống loại sữa chua trên, rất may mắn là họ đã được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

coca-cola-con-sot-in-ten-len-vo-lon-va-nhung-vu-be-boi--giadinhonline.vn 3

Nước trái cây do Coca Cola sản xuất gây tử vong cho bé trai người Trung Quốc.

Sau vụ bê bối chấn động này, công ty Coca Cola và các quan chức Cát Lâm đã cho dỡ bỏ toàn bộ sản phẩm sữa chua Pulpy Milky tại các điểm bán hàng trong tỉnh, đồng thời, Coca Cola cũng đang phối hợp với các nhà điều tra địa phương.

Báo chí địa phương dẫn lời các quan chức cho biết, loại đồ uống trên bị nhiễm thuốc sâu. Nhưng bà Price khẳng định, sản phẩm Coca Cola đảm bảo chất lượng, an toàn.

Hiện nay, Coca Cola đang làm mưa làm gió trên thị trường nước giải khát với chiến lược in tên trên lon Coca. Tại Việt Nam, hiện chưa có cảnh báo nào từ nhà chức trách về loại nước ngọt này.

Phương Thảo (tổng hợp)


Tags:
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình
Công bố giải thưởng Human Act Prize 2024, chủ đề 'Cộng đồng kiến tạo'
VinUni trở thành đại học trẻ nhất, tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao
Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
Nỗ lực hình thành bể hấp thụ carbon từ rừng ngập mặn Cà Mau của Vinamilk
Những chuyến xe chở đầy dinh dưỡng yêu thương hỗ trợ người dân vùng lũ
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát
Làm cách nào để chung tay cùng “Gieo mầm Thiện tâm” hỗ trợ đồng bào tái thiết sau thiên tai?
Ronaldo chi hàng triệu USD làm từ thiện thế nào?
Thoát chết gang tấc sau lần lỡ dại tiêm filler 'chui'
Xem thêm