Thứ hai, 20/05/2024 09:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 01/06/2018 09:57

Có nên vay tiêu dùng từ công ty tài chính?

Vay trả góp từ các công ty tài chính hợp pháp được ngân hàng nhà nước quản lý, là lựa chọn an toàn hơn để tránh “dính” vào tín dụng đen.

“Trước đây khi cần mua một món đồ mới có giá trị như tivi, xe máy, mình thường để dành tiền khá lâu, nhưng giờ thì nhanh chóng hơn với hình thức mua hàng trả góp. Thủ tục vay được rút ngắn, không phải thế chấp phức tạp, hàng tháng chia nhỏ số tiền ra trả nên rất thuận tiện cho gia đình mình” - anh Nam, một công nhân tại Bắc Ninh, cho hay.

Vay trả góp – nên hay không?

Thực tế ngày càng có nhiều người dân chọn hình thức vay trả góp từ các công ty tài chính (CTTC) khi muốn mua mới một sản phẩm có giá trị cao như xe máy, điện thoại, tivi,… Xu hướng tiêu dùng này đã phát triển mạnh nhờ những lợi ích thiết thực nó mang lại cho các bên. Trước hết, người dân như anh Nam có thêm nhiều lựa chọn cho nhu cầu tiêu dùng của mình.

Thay vì tích cóp một số tiền lớn so với thu nhập của mình trong một thời gian dài và đợi đến khi đủ tiền mới mua được sản phẩm mình cần, bằng hình thức vay tiêu dùng họ có thể sở hữu ngay một chiếc xe máy để đi lại hoặc một chiếc tủ lạnh để phục vụ gia đình. Số tiền trả góp được chia nhỏ theo tháng, phù hợp với mức thu nhập của khách hàng giúp họ tránh được gánh nặng tài chính. Vay trả góp từ các CTTC hợp pháp được ngân hàng nhà nước quản lý cũng là lựa chọn an toàn hơn nhiều so với việc “dính” vào tín dụng đen.

Empty

Khách hàng vay tiêu dùng tại Công ty tài chính HD SAISON an toàn, nhanh gọn, thuận tiện và tránh gặp rủi ro.

>> Home Credit Việt Nam được trao giải “Ứng dụng tài chính tiêu dùng tốt nhất 2017

Khi người dân được cấp tín dụng cho nhu cầu tiêu dùng thì đồng thời một lượng tiền tương ứng chảy vào thị trường, thúc đẩy các ngành sản xuất, thương mại, xuất nhập khẩu phát triển. Các nhà sản xuất và nhà bán lẻ tiêu thụ hàng hóa nhanh hơn với số lượng lớn hơn, đồng thời có thêm dòng tiền để tái đầu tư cho nghiên cứu và giới thiệu sản phẩm mới. Vì thế, vay tiêu dùng trong nước lâu nay đã trở thành một động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế đất nước.

Thị trường tài chính tiêu dùng lớn mạnh đến đâu, các CTTC vươn mình phát triển đến đó. Xét về lợi nhuận và số lượng nhân viên, các CTTC đầu ngành đã đạt quy mô tương đương với nhiều ngân hàng thương mại cổ phần (NHTMCP) ở Việt Nam. Nói cách khác, ngành tài chính tiêu dùng đang đóng góp một nguồn thu ngân sách lớn cho nhà nước và tạo ra nhiều công ăn việc làm cho xã hội.

Nhóm các CTTC đang dẫn đầu thị trường hiện nay đã có tổng số nhân sự lên đến xấp xỉ 40.000 người – một con số khá lớn. Xét riêng công ty tài chính HD SAISON, một trong 3 CTTC lớn nhất Việt Nam, hiện có 9.000 nhân viên, đã tương đương với số lượng nhân sự của ngân hàng Techcombank và nhiều hơn các ngân hàng VIB, Eximbank....Ở các công ty tài chính nhỏ khác, nhân sự cũng lên đến hàng nghìn người.

Lãi suất vay tiêu dùng có cao?

Lãi suất cho vay tiêu dùng được nhiều người cho là cao so với lãi suất cho vay của NHTM. Cách so sánh này đã được nhiều chuyên gia chỉ ra là không chính xác và đầy đủ khi mà các CTTC cho vay không cần thế chấp trong khi muốn vay NHTM phải có tài sản bảo đảm.

Có chuyên gia phân tích "Ngân hàng thương mại luôn có lãi suất tốt nhất trong các hoạt động cho vay nhưng họ cũng đòi hỏi chỉ tiêu chặt chẽ về khả năng trả nợ như đòi hỏi khách hàng phải có tài sản thế chấp hoặc chứng minh được phương án trả nợ và mức thu nhập an toàn.

Empty

Hàng loạt ưu đãi từ HD SAISON đang áp dụng mức lãi suất chỉ từ 0% lãi suất bắt đầu từ ngày 01/06/2018 cho nhu cầu của khách hàng

Trong khi đó, công ty tài chính có mức độ yêu cầu cho vay thoáng hơn so với hệ thống ngân hàng thương mại song bù lại, họ buộc phải định ra mức lãi suất cao hơn để bù đắp rủi ro."Nếu nhìn vào lãi suất cho vay tín chấp qua thẻ tín dụng của các NHTM là xấp xỉ 30%/năm, có thể thấy lãi suất của các CTTC cũng hợp lý. Chưa kể một số CTTC đôi khi giảm lãi suất đáng kể hoặc thậm chí triển khai các chương trình khuyến mại không lãi suất để gia tăng lợi ích cho khách hàng.

Vay tiêu dùng thực tế là bạn đang mượn số tiền tương lai của bản thân mình để chi trả cho những nhu cầu hiện tại. Vậy nên thay vì vung tay quá trán, hãy cân nhắc kỹ sự cần thiết của sản phẩm trước khi quyết định mua trả góp.

Hàng loạt ưu đãi từ HD SAISONHiện nay, HD SAISON đang áp dụng mức lãi suất chỉ từ 0,79%/tháng và không cần trả trước cho các dòng xe Honda như Vision, RSX, Blade, Winner và Wave Alpha. Còn đối với các tín đồ xe Piaggio và Vespa, khi mua trả góp các dòng xe Medley, Primavera, Sprint, LX, Liberty, GTS, Zip qua HD SAISON sẽ được tham gia chương trình 0% lãi suất bắt đầu từ ngày 01/06/2018.

Nếu có nhu cầu mua trả góp lãi suất 0% các sản phẩm điện thoại, máy tính bảng và laptop, khách hàng chỉ cần liên hệ nhân viên tư vấn của HD SAISON tại hệ thống FPT Shop, Thế Giới Di Động, Viễn Thông A từ nay đến 30/06. Lãi suất ưu đãi 0% hiện cũng được công ty áp dụng cho các sản phẩm điện máy, gia dụng tại hệ thống siêu thị điện máy Media Mart đến hết ngày 05/07/2018.Hơn nữa, HD SAISON đã chuẩn bị sẵn nhiều món quà cho khách hàng để chào đón sự kiện thể được mong chờ nhất hành tinh, FIFA World Cup 2018 sắp diễn ra tại Nga.

Khách hàng mua ti vi Samsung sẽ được tận hưởng chương trình 0% lãi suất và nhận thêm 300.000 đồng. Tất cả khách hàng của HD SAISON còn được tặng một bộ lịch thi đấu World Cup đẹp mặt trước ngày bóng lăn và tham gia thử thách dự đoán kết quả trận đấu tại fanpage www.facebook.com/HDSAISONFinance để nhận nhiều phần quà giá trị.

Chi tiết vui lòng liên hệ: 1900 558854 hoặc truy cập website: www.hdsaison.com.vn.

PV  
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm