Chủ nhật, 05/05/2024 02:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/09/2021 14:25

Chuyển trạng thái giãn cách, người dân TP.Vinh đi chợ thế nào?

Nhiều người dân TP.Vinh (Nghệ An) băn khoăn khi địa phương chuyển trạng thái sang Chỉ thị 16, cư dân trên địa bàn sẽ đi chợ, mua các mặt hàng thiết yếu như thế nào?

Tối 5/9, tỉnh Nghệ An có quyết định chuyển trạng thái từ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch cao hơn 1 mức so với Chỉ thị 16 sang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với địa bàn TP. Vinh, thời gian thực hiện từ 0h ngày 6/9.

Trả lời Gia đình Việt Nam về việc người dân sẽ đi chợ, mua các mặt hàng thiết yếu bằng cách nào, Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh Trần Quang Lâm sáng 6/9 thông tin, cơ quan này đã ban hành kế hoạch ngay trong đêm 5/9 sau khi có quyết định điều chỉnh về việc thiết lập khu vực cách ly, giãn cách xã hội từ UBND tỉnh Nghệ An.

Ông Lâm thông tin, các khu chợ trên địa bàn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (kể cả bán mang về) vẫn tạm thời phải dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

10

Người dân TP.Vinh được sử dụng thẻ để mua hàng 3 ngày/lần

Người dân được phép sử dụng thẻ mua hàng để ra đường mua đồ thiết yếu. Thành phố đã chỉ đạo UBND các phường, xã in ấn thẻ mua hàng theo mẫu, gửi đến các khối, xóm để phát cho tất cả các hộ gia đình, học sinh, sinh viên, người lao động thuê nhà trên địa bàn.

Có 3 nhóm thẻ: nhóm I, nhóm II, nhóm III được ghi sẵn ngày, đảm bảo 3 ngày đi mua hàng 1 lần. Phát thẻ cho các hộ dân luân phiên theo thứ tự các nhóm thẻ (mỗi hộ chỉ được phát 1 nhóm thẻ), đảm bảo 3 hộ liền kề không cùng một nhóm.

Thẻ mua hàng chỉ được sử dụng 1 lần tại 1 địa điểm mua bán trung tâm thương mại hoặc siêu thị hoặc các cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu; công dân phường, xã nào thì chỉ được mua hàng tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cơ sở kinh doanh hàng hóa thiết yếu, các điểm bán hàng do phường, xã tổ chức đóng trên địa bàn phường, xã đó. Thẻ mua hàng được phép sử dụng để đi mua thuốc chữa bệnh.

a

Lực lượng chức năng kiểm tra nghiêm ngặt các trường hợp ra đường không thực sự cần thiết

TP.Vinh cũng quy định cụ thể thời gian sử dụng thẻ mua hàng: buổi sáng từ 7 - 9h; buổi chiều từ 15 - 17h. Người dân tuyệt đối không được sử dụng thẻ mua hàng vào mục đích khác để đi ra đường, nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt nghiêm.

TP.Vinh phối hợp với Công an tỉnh duy trì một số chốt kiểm soát trọng điểm tại một số tuyến đường, khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao để hướng dẫn phòng chống dịch, đồng thời kiểm tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Quang Minh  
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
3 bước từ bỏ Google
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Xem thêm