Thứ tư, 05/11/2025 14:54     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 22/11/2024 09:28

Chung tay "tô cam" cùng TH hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới

Từ ngày 20/11 - 20/12/2024, chiến dịch “Tô cam cùng TH 2024 – Đoàn kết hành động chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” chính thức diễn ra với nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng, đồng thời thúc đẩy các hành động thiết thực thông qua việc đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân của bạo lực giới.

Poster Tô cam 2024

Đây là năm thứ ba liên tiếp Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Tập đoàn TH phối hợp triển khai chiến dịch Tô cam. Chiến dịch được thực hiện nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12, một hoạt động thường niên của Chính phủ Việt Nam. Với thông điệp “Chung tay vì hạnh phúc đích thực của phụ nữ và trẻ em Việt Nam”, chiến dịch năm nay tiếp nối thành công của Tô cam 2023, đồng thời mở rộng quy mô và tăng cường các hoạt động xã hội.

Theo kết quả Điều tra quốc gia về bạo lực đối với phụ nữ năm 2019 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, có tới 63% phụ nữ từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình trong đời. Điều này không chỉ gây tổn thương về mặt thể chất mà còn ảnh hưởng nặng nề tới tinh thần của người bị bạo lực, cũng như ảnh hưởng đến kinh tế và xã hội. Pháp luật Việt Nam hiện đã có nhiều quy định nghiêm cấm và xử lý các hành vi bạo lực giới, nhưng tình trạng này vẫn tồn tại do định kiến giới, thiếu hỗ trợ và nhận thức hạn chế từ cộng đồng.

Khi khách hàng mua mỗi sản phẩm màu cam, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng cho Quỹ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân, chiến dịch Tô cam cùng TH 2024 gồm các hoạt động truyền thông trực tiếp tại 25 cửa hàng TH true mart. Tại đây sẽ trang trí góc cam nổi bật bằng các poster, photo booth, standee, backdrop hoặc các chi tiết màu cam.

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, với mỗi sản phẩm màu cam được bán ra, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ đóng góp 630 đồng vào Quỹ hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bị bạo lực. Con số này nhắc nhở người tiêu dùng về tỷ lệ 63% phụ nữ đã từng trải qua ít nhất một hình thức bạo lực bởi chồng hoặc bạn tình trong đời.

BTC cho biết, dự kiến hơn 400.000 sản phẩm sẽ được bán ra, tương đương 300 triệu đồng đóng góp vào Quỹ hỗ trợ sinh kế để hỗ trợ cho các phụ nữ bị bạo lực và có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Bên cạnh đó, Tô cam cùng TH 2024 còn được tổ chức tại 30 văn phòng và chi nhánh của Tập đoàn TH cùng các công ty thành viên trên khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Các đơn vị này sẽ trang trí góc cam và thực hiện các hoạt động tuyên truyền nội bộ nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân viên về bạo lực giới. Dự kiến 10.000 cán bộ nhân viên được hưởng lợi trực tiếp và gián tiếp từ chiến dịch.

Thông điệp của chiến dịch cũng sẽ được lan tỏa trên các nền tảng trực tuyến, dự kiến tiếp cận khoảng 600.000 người thông qua các tuyến bài truyền thông trên báo chí, truyền hình, mạng xã hội, các kênh truyền thông nội bộ. Đặc biệt, BTC dự kiến phối hợp với các đơn vị tổ chức Tọa đàm “Nam giới tiên phong hành động thúc đẩy Bình đẳng giới tại Nghệ An”, với sự tham dự của 200 cán bộ nhân viên các đơn vị thuộc Tập đoàn TH.

Những con số ấn tượng của Tô cam 2023. Số tiền đóng góp cho Quỹ hỗ trợ sinh kế là hơn 300 triệu đồng, hiện đang được sử dụng cho vay (không lãi suất) cho 15 phụ nữ dân tộc Thái nhằm vận hành mô hình “Cà phê chị em” tại huyện Mường Ảng, Điện Biên.

Với sứ mệnh đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) đã triển khai nhiều chương trình vì bình đẳng giới như Trường học Hạnh phúc, Giới và bình đẳng giới với phóng viên trẻ, Cánh buồm đỏ thắm, Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt... Các chương trình này không chỉ hỗ trợ các nhóm yếu thế mà còn tác động tới nhận thức của cộng đồng, tạo ra một môi trường tôn trọng và công bằng hơn.

Phối hợp triển khai chiến dịch Tô cam cùng TH 2024, Tập đoàn TH là đơn vị mang giá trị cốt lõi Vì hạnh phúc đích thực và kiên định thực thi Chiến lược Phát triển Bền vững gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng, và Phúc lợi động vật. Trong đó, ở trụ cột Con người, TH không những xây dựng nguyên tắc tôn trọng, đặc biệt là tôn trọng phụ nữ trong môi trường làm việc mà còn mong muốn lan tỏa mạnh mẽ thông điệp này tới cộng đồng.

Trong những năm qua, TH thực hiện nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội vì hạnh phúc đích thực của trẻ em và phụ nữ. Năm 2020, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn – Anh hùng Lao động Thái Hương - được UN Women trao giải Lãnh đạo cam kết bình đẳng giới trong khuôn khổ Chương trình Tăng cường quyền năng kinh tế của phụ nữ tại châu Á.


Tổng số có 87 sản phẩm màu cam được áp dụng vào chương trình gây Quỹ hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ bị bạo lực, gồm các nhóm sản phẩm: sữa hạt, sữa yến mạch, sữa chua, nước trái cây, bơ, kem.v.v.

Chương trình được triển khai tại 25 cửa hàng true mart (15 cửa hàng tại Hà Nội và 10 cửa hàng tại TP. HCM). Trong đó, có 3 cửa hàng được trang trí booth cam (tại Hà Nội: 34 Hoàng Quốc Việt, R2 Royal City. Tại TP. Hồ Chí Minh: 390 Bis Nguyễn Oanh).

Khách hàng khi mua sản phẩm và check in booth cam sẽ được tặng một 01 lốc Thức Uống Sữa Trái Cây Cam Tự Nhiên TH true JUICE milk MISTORI 110 ml (khung giờ áp dụng từ 16h - 21h, trong các ngày từ 20/11 - 20/12/2024).

PV  
Đi tìm 4 chị đẹp trong bức ảnh nổi tiếng Hà Nội thập niên 90
Đóng điện thành công Dự án Trạm biến áp 220kV Phú Thọ 2 và đường dây đấu nối
Sống trong thùng rác để tiết kiệm tiền mua nhà
Trạm biến áp 220kV Mường Tè được nâng công suất lên 750MVA
Túi gần 900 USD của nữ Thủ tướng Nhật cháy hàng, tạo cơn sốt
Sơn La sẽ phối hợp chặt chẽ với EVNNPT để đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện trên địa bàn
EVNNPT đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
Tập trung nguồn lực để hoàn thành Dự án nâng cấp hệ thống điều khiển bảo vệ các trạm biến áp 220kV khu vực phía Bắc
Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia
Tăng tốc 2 dự án truyền tải cấp bách tại Lai Châu: EVNNPT sát cánh cùng các đơn vị tham gia dự án
EVNNPT: Lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”
EVNNPT tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ dự án đường dây 500kV Hải Phòng – Thái Bình
EVNNPT yêu cầu các đơn vị chủ động ứng phó với bão số 11 và hoàn lưu bão

Gắn bó gần 20 năm, độc giả gọi Tạp chí Gia đình Việt Nam là “ngôi nhà thứ hai”
Nhà báo Hồng Thanh Quang: 'Yêu thương để đoàn kết, đoàn kết để yêu thương'
Lãnh đạo EVNNPT cùng nhiều cán bộ công nhân viên EVNNPT trắng đêm trực ứng phó với bão số 10 (BUALOI)
Các đơn vị truyền tải điện phía Bắc chủ động ứng phó với bão số 9
Chơi guitar trong lúc mổ u não ác tính
Không còn tiền phẫu thuật tim, người đàn ông nghèo xin bác sĩ về nhà chờ chết
EVNNPT yêu cầu các đơn vị triển khai ứng phó với bão số 9 và hoàn lưu bão
Xem thêm