Thứ năm, 18/04/2024 09:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 16/11/2021 06:00

Chúng ta đang bán sức khỏe cho thời gian và áp lực

Cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng bận rộn đến mức quên đi những dư âm hàng ngày. Phải chăng chúng ta đang bán sức khỏe cho thời gian và áp lực?

Người đời thường hay nói "tranh thủ lúc rảnh rỗi" chẳng qua cũng chỉ là hình ảnh của một chữ "chậm".

Chậm lại, chính là phương thức dưỡng sinh đơn giản và nhẹ nhàng nhất. Cuộc sống chỉ khi chậm lại thì mới gọi là "sống".

song cham Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Sống chậm lại mới có dư vị

Một chuyên gia quản lý thời gian cho biết: "Chúng ta đang ở thời đại bán sức khỏe cho thời gian và áp lực. Tác hại do bận rộn, nhất là hối hả tâm lý, có thể vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta, chẳng khác nào tự hại chính mình”.

Thời đại hiện tại, có quá nhiều người bận rộn, vùi đầu làm việc suốt ngày, mà quên mất ngẩng đầu lên nhìn về phía những vì sao.

Con người không chỉ là những con robot biết làm việc. Chỉ bằng cách sống chậm lại và cho cảm xúc của mình một kỳ nghỉ mới có thể tồn tại trong những năm tháng khó khăn. Chỉ có sống chậm mới là cách bảo toàn sức khỏe tốt nhất.

Nghệ sĩ Feng Zikai là một người có lối sống chậm, ông thường hay phải đi đi về về giữa Hàng Châu và Thạch Môn, vốn dĩ chỉ mất khoảng 2,3 tiếng đồng hồ đi đường bộ, nhưng ông lại lựa chọn ngồi thuyền, mất tới 2,3 ngày. Ban ngày ngồi trên thuyền ngắm phong cảnh, ban tối lên bờ đi dạo, thấy có hứng thú thì sẽ ở lại chơi thêm 1 ngày.

Những người khác coi hành trình như một cuộc “vội vàng” và đến nơi vội vàng, Người khác xem du lịch là "đi cho kịp ngày" nhiều khi đến đến đi đi vội vội vàng vàng, bỏ lỡ rất nhiều phong cảnh bên đường, nhưng Feng Zikai lại khác, với ông đi là để tận hưởng, là để sống chậm lại một chút.

Khi chúng ta đã kiệt sức cho cuộc sống, cuộc sống đã rời bỏ chúng ta rồi. Sống thật không phải để kiệt sức mà phải biết nghỉ ngơi.

song cham Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Sống càng chậm, càng nhiều phước

Có một điều kiện tiên quyết để tận hưởng hạnh phúc, đó là sống nhàn hạ và sống chậm lại.

Chỉ những ai dám sống chậm lại mới có cơ hội được hưởng những điều may mắn.

Một tác gia từng viết: “Cho ta làm bạn với cây cỏ, kết thân với thổ nhưỡng, vậy là mãn nguyện lắm rồi”.

Cuộc sống làm bạn với cây cối và đất đai chẳng phải là cuộc sống chậm rãi mà chúng ta khao khát sao?

Cùng một thảm thực vật và đất, khi nhịp sống trở nên nhanh hơn, cỏ cây là vật trang trí, đất chỉ là nơi ta giẫm chân lên đi, nhưng khi nhịp sống chậm lại, cỏ cây là thiên nhiên, đất là sức sống.

Hạnh phúc của một người không phụ thuộc vào sự giàu có và địa vị mà phụ thuộc vào quan điểm sống. Khi một ngày chậm lại, cỏ cây có màu sắc, đất có hơi thở, chim muông có cảm xúc, chúng ta cũng đều có thể cảm nhận được sự bình yên và tươi đẹp bên trong đó.

Có câu: “Dục tốc bất đạt”.

Cuộc sống không phải là theo đuổi tốc độ một cách mù quáng, mà là biết cách sống chậm lại và thưởng thức hương vị, tận hưởng vẻ đẹp của thế giới.

Nếu anh ta dốc hết sức lực cả đời, chỉ vì mục đích cuối cùng mà bỏ qua cảm xúc của trái tim, bỏ qua cảnh vật xung quanh, cuộc đời còn ý nghĩa gì nữa? Sống chậm là chế độ thoải mái nhất.

Phần đời còn lại, hãy gác lại những trò giải trí không cần thiết, cho bản thân một kỳ nghỉ, thoát ra khỏi nhịp sống gấp gáp và trải nghiệm nhịp sống chậm rãi.

-> 7 câu hỏi ai trả lời được sẽ biết vàng hay bùn quý hơn và mình là ai

Thùy Linh  
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm