Thứ ba, 21/05/2024 00:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/05/2019 11:15

Chủ mưu Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh giao gà có “ân oán giang hồ”?

Liệu có đúng như lời khai của Toán, mẹ nữ sinh nợ hắn 300 triệu đồng và hắn bắt cóc cô con gái để gây sức ép bắt bà Hiền trả nợ hay không?

Chủ mưu và mẹ nạn nhân vụ nữ sinh giao gà có ân oán ma túy: Bí ẩn con số 300 triệu đồng?

moi quan he giua me nu sinh giao ga va vi van toan giadinhvietnam

Theo kết luận của cơ quan điều tra tới thời điểm này, bà Hiền đã khai nhận có biết nhóm đối tượng Toán và Công.

Liên quan tới vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại, thông tin mẹ nữ sinh, bà Trần Thị Hiền bị bắt đã lập tức gây rúng động dư luận. Con gái vừa bị sát hại dã man bởi một đường dây những kẻ nghiện và buôn bán ma túy thì bà mẹ cũng bị bắt giữ vì cùng đường dây những kẻ này.

Dư luận đặt ra nhiều câu hỏi, mẹ nữ sinh có quan hệ như thế nào với Toán? Liệu có đúng như lời khai của Toán rằng, mẹ nữ sinh nợ hắn 300 triệu đồng và hắn bắt cóc cô con gái để gây sức ép bắt bà Hiền trả nợ hay không? Và con số 300 triệu đồng này ở đâu ra?

Theo kết luận của cơ quan điều tra tới thời điểm này, bà Hiền đã khai nhận có biết nhóm đối tượng Toán và Công. Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên mới đây khẳng định với báo chí: Bà Trần Thị Hiền có quan hệ làm ăn với Vì Văn Toán, bà biết việc Toán bắt cóc con gái nhưng khai báo thiếu trung thực, gây nhiều khó khăn cho công tác điều tra.

Vi Văn Toán đóng vai trò như thế nào trong đường dây ma túy của mẹ nữ sinh giao gà?

Theo báo Bảo vệ pháp luật, Toán và vợ là Vì Thị Thu sinh năm 1982, đều dính ma túy và đi tù 10 năm. Trước khi bị bắt (năm 2008), Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên. Toán nhiều lần cung cấp "hàng trắng" (heroin) cho bà này...

Thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền, mẹ của Cao Mỹ Duyên - người con gái xấu số sau này bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại dã man.

Lý do Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền cho cơ quan chức năng thời điểm trước khi đi tù, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh...

Sau khi ra trại, Vì Văn Toán bắn tiếng đòi giải quyết ân oán giang hồ với bà Hiền nhưng bà này xem "thằng đi tù về" chỉ ở chiếu dưới.

Vì Văn Toán đã cùng nhóm Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... những kẻ đang là khách hàng mua lẻ ma túy của vợ chồng Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm gây sức ép với bà Hiền. Đến đây vụ việc đã xoay sang một chiều hướng khác, thảm kịch kinh hoàng đã xảy ra; cô gái xinh đẹp của bà Hiền đã phải chịu cái chết tức tưởi từ mối liên minh ma quỷ của mẹ với băng nhóm tội ác.

Mẹ nữ sinh giao gà và "phi vụ" giao dịch 2 bánh heroin với nhóm đối tượng hãm hiếp giết con gái?

Trong một diễn biến khác, theo Báo Bảo vệ pháp luật, đến thời điểm này Cơ quan CSĐT đã làm rõ hành vi mua bán trái phép ma túy của đối tượng Trần Thị Hiền trong thời gian gần đây, trong đó có "phi vụ" giao dịch thành công 2 bánh heroin với nhóm Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng.

Tài liệu, chứng cứ chắc chắn, đợi thời điểm chín muồi, Cơ quan CSĐT mới quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Trần Thị Hiền. Quyết định khởi tố và Lệnh bắt tạm giam đã được VKSND tỉnh Điện Biên phê chuẩn.

-> Mẹ nữ sinh giao gà thản nhiên khai: "Không ngờ Toán giết chết con!"

Tóm tắt toàn bộ diễn biến sự việc nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên và ngày mùng 2 Tết Nguyên Đán là một trong những vụ án rúng động từ đầu năm tới nay. Báo Gia đình Việt Nam xin tóm tắt toàn bộ diễn biến sự việc:

Sáng 7/2, thi thể cô gái được phát hiện tại khu vực chăn nuôi của một gia đình vắng chủ ở huyện Điện Biên. Khi đó, nạn nhân chỉ mặc áo thu đông, toàn bộ tài sản bị mất.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân chết do bị siết cổ.

Ngày 10/2, Công an tỉnh Điện Biên bắt Vương Văn Hùng. Ban đầu, Hùng khai gây án một mình. Tuy nhiên, nhiều ngày đấu tranh, nghi phạm khai thêm đồng phạm Bùi Văn Công.

Cơ quan điều tra khám nghiệm dấu vết trên chiếc xe của Bùi Văn Công tại đây phát hiện nhiều vệt máu

Ngày 17/2, do phát sinh tình tiết mới nên Công an tỉnh Điện Biên cùng VKSND và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khai quật tử thi để khám nghiệm lại.

Chiều 17/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả và Lường Văn Hùng .

Ngày 18/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam bị can đối với Vương Văn Hùng về tội "Giết người", "Cướp tài sản" và "Hiếp dâm".

Ngày 21/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Chương về tội "Hiếp dâm".

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt tạm giam Bùi Thị Kim Thu - vợ nghi phạm Bùi Văn Công về tội "Che giấu tội phạm". Vợ Công là Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) biết việc các bị can giở trò đồi bại, sát hại Cao Mỹ Duyên nhưng không tố cáo. Sau đó, người phụ nữ này vờ vô tình phát hiện thi thể nạn nhân và khai báo gian dối để đánh lạc hướng dư luận và cơ quan điều tra.

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên tiếp tục bắt thêm nghi phạm thứ 9 trong vụ việc – Vì Văn Toán – kẻ được cho là chủ mưu thực sự trong vụ án rung động dư luận nói trên.

Danh sách 9 đối tượng bị bắt tạm giam vụ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bao gồm:

- Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

- Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

- Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

- Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

- Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

- Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

- Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

- Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

- Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, cảnh sát cũng bắt Vì Thị Thu, SN 1982, là vợ Bùi Văn Công về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Gia Hân (T/H)  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm