Thứ bảy, 27/04/2024 22:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 30/09/2021 10:19

Chiếm tài khoản Facebook nhắn tin lừa đảo gần 400 triệu đồng

Sau khi chiếm đoạt tài khoản Facebook, nhóm đối tượng đã nhắn tin lừa đảo chiếm đoạt gần 400 triệu của người quen nạn nhân.

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hùng Cường (SN 2003; trú tại Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) và Phí Văn Hưng (SN 1998; trú tại: Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, Cường có chơi với anh N. (SN 1979; trú tại Phú Thọ) và chạy Facebook cho anh N. Do tin tưởng Cường, anh N đã cung cấp mật khẩu Facebook cho đối tượng.

Sau khi chiếm đoạt tài khoản Facebook, khoảng 16h ngày 06/8/2021, Cường đã nhắn tin cho bạn anh N. là chị H. (SN 1973; trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) vay 200 triệu đồng. Nghĩ đây là bạn mình, chị H. đã nhờ người quen chuyển 200 triệu đồng vào tài khoản Vietcombank do Cường cung cấp.

Chiem-doat01

Hưng và Cường tại cơ quan công an (Ảnh: CA)

Đến 18h cùng ngày, Cường nhắn tin cho Hưng là đã lấy được tiền từ tải khoản Facebook của anh N. Sau đó Cường có chuyển tài khoản Facebook của anh N cho Hưng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hưng nhắn tin cho chị H. vay tiếp 100 triệu đồng. Chị H. lại nhờ người quen chuyển 100 triệu đồng vào tài khoản MBbank do Hưng cung cấp.

Lúc này, Từ Thái Nguyên (SN 2003; trú tại Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) sang phòng Hưng chơi thấy Hưng đang nhắn tin lừa đảo nên Nguyên đã lấy tài khoản của anh N. nhắn tin cho chị H vay 90 triệu đồng. Chị H. lại nhờ người quen chuyển 90 triệu đồng vào tài khoản MBbank do Nguyên cung cấp. Đến ngày 07/8/2021, chị H. gọi điện cho anh N thì mới biết mình bị lừa và trình báo Công an quận Cầu Giấy.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Cầu Giấy đã khẩn trương điều tra và bắt giữ Phí Văn Hưng và Nguyễn Hùng Cường. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đối với Từ Thái Nguyên đang bị Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ để điều tra một vụ lừa đảo khác.

Cũng liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 300 triệu đồng.

Trước đó, Công an phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm tiếp nhận tin trình báo của anh T. (SN 1984; trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt 290 triệu đồng.

Theo đó, vào ngày 15/9/2021, anh T. nhận được điện thoại thông báo bị vi phạm giao thông tại Đà Nẵng. Sau khi giải thích là mình không đến Đà Nẵng thì anh T được nối máy với một đối tượng tự xưng là Công an TP Đà Nẵng và thông báo anh T. đứng tên thuê xe ô tô gây tai nạn chết người trong Đà Nẵng, đồng thời liên quan tới 01 đường dây mua bán ma túy.

Để không bị bắt, anh T. bị yêu cầu kê khai tài sản và chuyển tiền cho các đối tượng xác minh. Sau khi cung cấp toàn bộ thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu ngân hàng, anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị mất 290 triệu đồng. Lúc này anh T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Nam Anh  
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Sáng tác ca khúc về Tòa án nhân dân nhận giải thưởng 50 triệu đồng
Quảng Ninh tuyên truyền cộng đồng giúp giảm tỷ lệ sinh con thứ 3
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nắng nóng bao trùm cả nước
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK - Hàn Quốc
Đau lưng kéo dài, người phụ nữ bất ngờ phát hiện u tuỷ ngực
Hái nấm trong vườn ăn, hai ông cháu nhập viện nguy kịch
Tham quan lịch sử chiến dịch Điện Biên Phủ cùng Đại sứ quán Pháp
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Đẩy mạnh truyền thông về công tác hội nhập, ASEAN và UNESCO
Cụ ông 83 tuổi bất ngờ mọc khối u khổng lồ ở 'vùng kín'
Hà Nội tăng cường an ninh cho khách du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5
Xem thêm