Thứ bảy, 20/04/2024 03:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 28/05/2022 11:17

Chia tay một năm học đáng nhớ với bao tin yêu khát vọng và tự hào

Những ngày cuối cùng của tháng 5, thầy và trò Trường THCS Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội) đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2021-2022 - một năm đặc biệt trong niềm tự hào và lưu luyến.

Tham dự Lễ bế giảng có sự hiện diện của ông Phan Văn Hùng - Phó trưởng ban Thi đua khen thưởng Trung ương, ông Trần Đăng Nghĩa - Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, ông Ngô Ngọc Phương - Ủy viên Ban thường vụ Quận ủy, Trưởng ban Dân vận quận Cầu Giấy cùng các vị đại biểu khách quý, các đồng chí đại diện cho UBND phường, các đơn vị đối tác, đại diện cha mẹ phụ huynh, cùng các thầy cô giáo và 1349 em học sinh.

dai bieu
dai bieu 2

Nhà giáo ưu tú Lê Kim Anh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đón đoàn đại biểu đến dự lễ bế giảng cùng nhà trường

Phát biểu tại chương trình, thầy giáo Lưu Văn Thông - Phó hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, năm học 2021 - 2022 là một dấu mốc đáng nhớ trong hành trình xây dựng và phát triển của trường THCS Cầu Giấy.

hieu pho

Thầy giáo Lưu Văn Thông - Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ bế giảng năm học 2021- 2022

Một năm học với bao tin yêu, bao khát khao, kì vọng khi trường nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Quận, chia tay với cơ sở ở 76 Trương Công Giai, trường chuyển về địa điểm mới tại số 5 ngõ 33, Mạc Thái Tổ với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Trường THCS Cầu Giấy tựa như một con tàu vươn mình ra biển lớn mang theo khát vọng chinh phục những thử thách, khám phá những chân trời tri thức mới để khẳng định ưu thế của một trong những trường CLC uy tín của Thủ đô.

6M6A4285

Toàn cảnh buổi lễ bế giảng năm học 2021- 2022 của Trường THCS Cầu Giấy

1 (5)
1 (2)

Bảng vàng nguyệt quế Vinh danh các học sinh giỏi tiêu biểu, các học sinh đoạt được các giải thưởng lớn quốc gia và quốc tế tại trường

Một năm học với chồng chất khó khăn, thách thức khi đại dịch Covid tiếp tục diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, khi hoạt động giáo dục phải đổi thay, thích ứng từng ngày với bối cảnh dạy học trực tuyến chiếm đến hơn 2/3 thời gian năm học. Tuy nhiên, thầy và trò nhà trường đã đón nhận những cơ hội và cả những thử thách ấy bằng sự nỗ lực, bằng tinh thần đổi mới sáng tạo, bằng tất cả tình yêu và niềm tin với ngôi trường Cầu Giấy.

Có thể nói, dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đồng hành của phụ huynh, cùng với những cố gắng, nỗ lực của thầy và trò, trong năm qua trường THCS cầu Giấy đã vượt qua những thử thách và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào.

6M6A4367
6M6A4368

Lễ trao phần thưởng cho các học sinh giỏi xuất sắc

Cụ thể, nhà trường có 1 cô giáo vinh dự được nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”, 1 giáo viên được nhận bằng khen của UBND Thành phố, 1 giáo viên được nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT, 12 giáo viên được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 1 giáo viên được nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Thành phố, 11 giáo viên được tuyên dương, khen thưởng trong công tác ôn thi vào lớp 10 THPT, 11 giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được hội đồng khoa học cấp TP công nhận.

Vượt qua những khó khăn của đại dịch Covid-19, chất lượng giáo dục của nhà trường vẫn giữ vững chất lượng giáo dục đại trà với 99.09% học sinh xếp loại học tập Tốt (Khối 6), 99.56% học sinh Giỏi (khối 7,8,9). Kết quả rèn luyện, hạnh kiểm: 100% học sinh xếp loại Tốt.

6M6A4552

Đại diện BPH tặng hoa chúc mừng cô và trò Trường THCS Cầu Giấy đã kết thúc một năm học vô cùng đặc biệt với nhiều kết quả khá ấn tượng

Bên cạnh đó, nhiều học sinh đạt thành tích cao trong kì thi học sinh giỏi cấp quận và cấp Thành phố10 giải Nhất, 33 giải Nhì, 26 giải Ba, 13 giải Khuyến khích) và 41 giải cấp Thành phố (10 giải Nhất, 16 giải Nhì, 9 giải Ba, 6 giải Khuyến khích). Tỏa sáng trong các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế với tổng số 282 giải (75 HCV, 94 HCB, 85 HCĐ, 28 giải Khuyến khích). Nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các phong trào văn nghệ, thể thao, các hoạt động đoàn đội với 01 giải Khuyến khích Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19 của quận Cầu Giấy; 01 giải Nhất toàn đoàn, 01 giải Nhất, 01 giải Ba cá nhân Cuộc thi Hè vui an toàn, xua tan Covid-19; 01 giải Khuyến khích tập thể, 01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích giải cá nhân cuộc thi Tìm hiểu Pháp luận về PCCC do Quận CG tổ chức; 02 học sinh đạt giải thưởng “15 tháng 5” trong lĩnh vực công tác Đội và phong trào thiếu nhi do BCH Đoàn TNCS HCM Thành phố Hà Nội trao tặng năm 2022.

6M6A4490
6M6A4378
6M6A4318

Các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn nhưng không kém phần sinh động và chuyên nghiệp của học sinh trường THCS Cầu Giấy

Nhìn lại chặng đường của năm học 2021- 2022 với những kết quả đã đạt được này, càng minh chứng sâu sắc hơn, bền vững hơn vị thế và thương hiệu của trường THCS Cầu Giấy và là tiền đề quan trọng khẳng định, quyết tâm mới nhà trường sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của những năm học tiếp theo.

m

BGH, các thầy cô chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh trước giờ chia tay về nghỉ hè

Càng thấy rõ hơn nữa khi những gì mà thầy và trò nhà trường đã làm được trong năm học thử thách vừa qua là minh chứng sinh động khẳng định triết lí giáo dục cùng định hướng đúng đắn của trường THCS Cầu Giấy: Dạy bằng trái tim - Học bằng khát vọng - Chinh phục bằng đam mê. Đưa trường THCS Cầu Giấy trở thành ngôi trường CLC có chất lượng giáo dục hàng đầu thủ đô với những giá trị thực sự khác biệt.

PV  
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Xe vận chuyển chất thải tại Hà Nội phải có camera hành trình, GPS
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Khánh thành tượng đài Lê-nin tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 vinh danh 5 hạng mục, nhận hồ sơ từ ngày 16/4
Tăng gấp đôi chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Hà Nội thí điểm 7 điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Xem thêm