Thứ hai, 20/05/2024 08:02
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 28/05/2019 19:30

Chỉ với giấm ăn, bạn có thể làm sạch mọi ngóc ngách trong căn nhà

Sử dụng giấm ăn có thể dễ dàng làm sạch các vết bẩn lâu ngày, làm mềm, làm sạch khăn tắm mà không cần dùng đến hóa chất có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Mẹo giúp làm sạch mọi đồ dùng bằng giấm ăn thông thường

Dưới đây là một số mẹo vặt hay với giấm ăn giá thành rẻ lại vô cùng tiện ích:

Giấm ăn làm sạch cửa sổ

Empty

Bạn hãy thử hòa 2 thìa giấm trắng với 1 lít nước, sau đó cho vào bình xịt và lắc đều, dùng bình xịt phun lên mặt kính sau đó lấy khăn khô lau sạch, bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ tới.

Làm sạch máy rửa chén bằng giấm

Cũng giống như khi bạn làm sạch một chiếc bình cà phê, bạn cũng sẽ cần làm sạch máy rửa chén.

Empty

Hãy đặt một chiếc cốc lớn với hai chén giấm trên khay đầu của máy rửa chén, sau đó khởi động máy như bình thường - không sử dụng chất tẩy rửa, không bật chế độ sấy khô. Giấm sẽ hòa trộn cùng với nước khi máy chuyển động. Cách này sẽ làm sạch sâu máy rửa chén của bạn.

Giấm ăn giúp làm sạch khăn tắm

Empty

Khi bạn bắt đầu cảm thấy khăn tắm bị cứng, hãy bỏ vào máy giặt 1/2 chén giấm trắng, không kèm bột giặt. Cách này sẽ giúp loại bỏ cặn xà phòng bám trên khăn và giúp khăn trở nên mềm mại hơn.

Giấm ăn làm sạch thảm nhà

Làm sạch các vết bẩn trên thảm như rượu một cách nhẹ nhàng bằng cách trộn một thìa nước rửa chén và một thìa giấm trắng với 2 chén nước ấm.

Empty

Dùng một miếng bọt biển hoặc một chiếc khăn màu trắng sạch nhúng vào hỗn hợp dung dịch vừa trộn và đặt lên vết bẩn một lúc, thấm thường xuyên bằng khăn khô cho đến khi vết bẩn biến mất.

Giấm ăn làm sạch rau củ quả

Empty

Giấm có thể giúp loại bỏ các loại vi khuẩn cũng như các chất thuốc trừ sâu còn sót lại trên rau quả. Trộn ba phần nước với một phần giấm và xịt lên hoa quả. Sau đó tráng lại rau củ với nước sạch.

->Cách tẩy áo trắng ố vàng đơn giản và hiệu quả nhất

Xem thêm: Mẹo hay với Baking Soda bạn nên biết (Nguồn: DoubleT)

Theo Goodhousekeeping  
Xem thêm