Chủ nhật, 28/04/2024 15:54
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/12/2023 06:30

Chi hơn 48 tỷ đồng mỗi năm để được trẻ như 18

Một triệu phú người Mỹ đã chi 2 triệu USD mỗi năm để bảo dưỡng cơ thể, duy trì sức khỏe, thậm chí là trao đổi máu với con trai nhằm đảo ngược lão hóa.

Thời xưa, người theo đuổi trường sinh bất tử đều uống đan dược, người thời nay tin tưởng vào công nghệ hơn, người giàu hy vọng đạt được tuổi thọ thông qua khoa học và công nghệ. Người đàn ông giàu có ở Mỹ này là một điển hình.

Người đàn ông đặc biệt này tên là Brian Johnson (45 tuổi, Mỹ). Brian là người sáng lập chương trình Kernel, có nhiều nghiên cứu sâu rộng về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ khoa học thần kinh, đồng thời đặt ra mục tiêu của công ty là nâng cao sức khỏe và tuổi thọ của con người.

brian-voi-tham-vong-tre-mai-6121

Brian Johnson, người có tham vọng trường sinh bất lão mãnh liệt.

Có lẽ do chuyên môn nghiên cứu nên Brian rất quan tâm đến tình trạng thể chất của mình. Người đàn ông này cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tình trạng lão hoá là không thể khống chế được. Trong mắt chúng tôi, nó có thể kiểm soát được. Tôi cũng vốn không có ý định rời bỏ thế giới này".

Để chứng minh cho tuyên bố của mình, Brian mỗi năm đã chi 2 triệu USD (khoảng 48 tỷ đồng) để trẻ hóa cơ thể, duy trì sức khỏe của mình. Brian cũng có một đội ngũ gồm hơn 30 bác sĩ riêng để theo dõi sức khỏe và lập kế hoạch chăm sóc cho ông. Mục tiêu cuối cùng của Johnson là đảm bảo tất cả cơ quan như não, gan, thận, răng, da, tóc, dương vật và trực tràng hoạt động tốt như thanh niên.

Brian thiết lập chương trình có tên Project Blueprint, yêu cầu ông tuân thủ chế độ ăn thuần chay nghiêm ngặt, nạp 1.977 calo cùng tập thể dục một giờ mỗi ngày. Ông cũng tập luyện cường độ cao ba lần một tuần, đi ngủ vào một khung giờ cố định.

Thông thường, Brian thức dậy vào 5h sáng, uống 20 loại thực phẩm chức năng, tập thể dục một tiếng, sau đó uống nước trái cây có chứa creatine và collagen peptide, đồng thời đánh răng bằng dầu cây trà và gel chống oxy hóa.

Trước khi đi ngủ, Brian đeo kính ngăn ánh sáng xanh trong hai giờ. Ông cũng liên tục theo dõi các dấu hiệu sinh tồn của mình, khám sức khỏe hàng tháng, thực hiện siêu âm chụp cộng hưởng từ, nội soi và xét nghiệm máu để duy trì kết quả.

brian-moi-nam-chi-2-trieu-usd-bao-duong-co-the-7027

Brian Johnson chi 2 triệu USD mỗi năm để trẻ hóa cơ thể.

Thông qua việc sử dụng biện pháp công nghệ, tuổi tim của người đàn ông này đã được điều chỉnh thành 37 và trạng thái da về tuổi 18. Tuy nhiên, Brian vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về điều này.

Để việc trẻ hóa diễn ra hiệu quả hơn, Brian thực hiện truyền huyết tương trong máu của con trai là Talmage vào cơ thể mình. Trong đó, Talmage hiến khoảng một lít máu (một phần 5 lượng máu của cơ thể).

Lượng máu này được tách thành huyết tương, hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu. Huyết tương sau đó được truyền cho người cha. Đội ngũ gồm 30 bác sĩ của ông Brian cho rằng phương pháp này có thể làm giảm lão hóa não bộ. Huyết tương cũng giúp tái tạo các tế bào của cơ thể.

Trên thực tế, đối với Brian, trao đổi máu là liệu trình quen thuộc. Ông đã đến phòng khám này trong nhiều tháng liên tiếp, nhận huyết tương từ những người hiến tặng trẻ, ẩn danh. Họ nhận được khoảng 100 USD thẻ quà tặng cho một liệu pháp có giá khoảng 5.500 USD. Ông cũng sàng lọc cẩn thận người hiến, đảm bảo họ có chỉ số khối cơ thể lý tưởng, lối sống lành mạnh và không mắc bệnh tật.

Theo nghiên cứu được công bố trên các ấn phẩm của Hiệp hội Hóa học Mỹ vào năm 2019, các nhà khoa học đã kiểm tra xem việc truyền huyết tương trẻ hóa ảnh hưởng thế nào đến chức năng nhận thức của chuột thí nghiệm. Kết quả cho thấy những con chuột già nhận máu và nội tạng của chuột trẻ có thể đảo ngược lão hóa, cải thiện chức năng nhận thức, trao đổi chất và cấu trúc xương. Điều này đã tạo cảm hứng rất lớn cho Brian.

brian-va-con-trai-cho-mau-9274

Ông Brian và con trai, người đã thay toàn bộ máu cho ông.

Tuy nhiên, công nghệ này vẫn chưa thật hoàn thiện nên số người dám thử vẫn còn rất ít. Brian đã đủ dũng cảm để liên hệ trực tiếp với công ty này. Không những vậy, ông còn động viên con trai và người cha của mình đi cùng.

Sau khi thay máu, Brian cho hay ông cảm nhận được một sức sống chưa từng có, toàn thân tràn đầy năng lượng, giống như được trở về tuổi trẻ, trong đầu ông luôn nhớ lại vẻ ngoài trẻ trung của mình.

Tuy nhiên, dường như cơ thể ông lại không thích ứng được. Sau khi kiểm tra hàng loạt dấu ấn sinh học từ máu mình, ông Brian kết luận liệu pháp này "không có hiệu quả". Ông cho biết sẽ tìm các phương pháp khác để trẻ hóa cơ thể.

Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), huyết tương lấy từ người hiến tặng cần trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo yếu tố an toàn. Do đó, việc truyền huyết tương trẻ hóa (như dịch vụ ông Brian sử dụng) không được coi là an toàn và hiệu quả.

Truyền huyết tương đã được sử dụng cho các bệnh nhiễm trùng nặng, bỏng và rối loạn máu, nhưng chưa có bằng chứng kết luận phương pháp này có thể trẻ hóa cơ thể.

Phương Anh (Theo Toutiao)  
Lễ hội du lịch Sầm Sơn 2024: Rực rỡ sắc màu
Nắng nóng, người dân đổ xô đến Công viên nước Hồ Tây
Nắng nóng chưa từng có dịp nghỉ lễ: Làm gì để thanh lọc, làm mát cơ thể mỗi ngày?
Người trẻ háo hức thanh lọc cơ thể để lên outfit chơi lễ
Mê mẩn góc check-in trên con tàu biểu tượng chim Hạc 
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Vì sao máy điều hòa có mùi hôi?
Cùng ngư dân Thanh Hóa thắp sáng đèn trên biển
Gần 1,500 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng Cúp Nestlé MILO lần thứ VII
Vì sao công nghệ, máy móc ngày càng hiện đại nhưng con người lại bận rộn hơn?
5 lý do nên chọn du học nghề Đức tại Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội
89% khách đi buýt điện là người đi làm
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
Hà Nội thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với định danh số nhà
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Xem thêm