Thứ năm, 18/04/2024 08:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 15/01/2022 19:00

Cha hiến tạng con gái 9 tuổi sau khi qua đời để trái tim con tiếp tục đập

Một người cha Trung Quốc đã quyết định hiến tạng con gái 9 tuổi của mình sau khi cô bé qua đời với mong muốn trái tim con sẽ tiếp tục được đập.

Con gái của Huang Qin, biệt danh Tongtong đã qua đời cách đây 3 tháng sau khi bị một bạn cùng lớp đánh ngã ở hành lang trường tiểu học ở Qinzhou, khu tự trị Guangxi Zhuang, miền nam Trung Quốc.

Cụ thể, Tongtong đã bị một bạn cùng lớp đánh ngã khi các học sinh đang chạy hào hứng ra khỏi lớp để tham gia một tiết học thể dục vào sáng ngày 20/10/2021. Đầu Tongtong va vào tường và ngất tại chỗ.

Mới đây, chia sẻ trên trang cá nhân, bố của cô bé cho biết nhà trường đã xin lỗi, bồi thường cho gia đình và kỷ luật các giáo viên đã trì hoãn việc đưa cô bé đi bệnh viện cấp cứu.

hien tang Giadinhonline (1)

Cô bé Tongtong

Anh Huang cho biết, theo camera giám sát ở hành lang, một giáo viên Thể dục đã bế cô bé xuống phòng giáo viên vì cô bé đã bất tỉnh, đầu và cánh tay đã rũ xuống.

Một lúc sau, khi Tongtong tỉnh dậy, giáo viên này cho cô bé uống một cốc nước đường và hỏi Tongtong có cảm thấy khó chịu không. Nhưng cô bé đã lắc đầu để cho thấy rằng mình khoẻ.

“Con bé còn quá nhỏ để nhận ra mức độ nghiêm trọng của vết thương, con vẫn tiếp tục tham gia giờ thể dục. Vài giờ sau, tôi mới được thông báo về vết thương của con gái mình” - người cha cho biết.

Anh cho biết anh đã nhìn thấy một cục u có kích thước bằng quả trứng xuất hiện trên tai của con gái anh. Anh gọi xe cấp cứu nhưng mãi không thấy đến. Huang sau đó lái ô tô riêng của mình để đưa cô gái đến bệnh viện nhưng lúc này, Tongtong đã không thể nuốt được thức ăn

Các bác sĩ cho biết có máu trong não của Tongtong, vì thế họ không thể tiến hành bất kỳ cuộc phẫu thuật nào. 9 ngày sau, Tongtong qua đời vì tổn thương não.

Huang quyết định hiến tặng 7 bộ phận của con gái mình bao gồm giác mạc, tim và thận.

“Khi ký vào văn bản hiến tạng, tôi đã khóc và run lên. Những hình ảnh sinh động và dễ thương của con cứ hiện ra trước mắt” – anh nói.

“Tôi không muốn trở thành một anh hùng được người khác ca tụng. Tôi chỉ muốn để trái tim của con gái mình tiếp tục đập”, anh Huang viết trên mạng xã hội.

“Tôi hy vọng con gái có thể ở lại thế giới này theo một cách khác. Đó cũng là động lực để chúng tôi sống tiếp. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì con đã giúp đỡ người khác và cứu sống họ. Tôi tin rằng con gái tôi sẽ ủng hộ quyết định của tôi ”, ông bố viết.

Trước đó, câu chuyện của ông bố Hàn Quốc vượt qua nỗi đau mất con quyết định hiến tạng con để cứu 3 bệnh nhi khác khiến nhiều người cảm động.

Được biết bé So-yul không may bị đuối nước tại nhà tắm công cộng. Khi được đưa đi cấp cứu, bé gái đã phải dùng các thiết bị hỗ trợ sự sống, chức năng não bộ gần như không hoạt động. Các bác sĩ buộc phải đặt nội khí quản dạ dày để đưa thức ăn vào cơ thể bé.

hien tang Giadinhonline (3)

Cô bé So-yul

Trước ca phẫu thuật nối một đường ống trực tiếp vào ổ bụng, bé So-yul bất ngờ bị ngừng tim và được thông báo đã chết não. Sau đó, bố của So-uyl quyết định hiến tạng con để cứu người.

“Khi tôi nghe tin bác sĩ nói con bé không sống được lâu nữa, tôi nghĩ sẽ ý nghĩa hơn nếu trái tim con được hiến để cứu một đứa trẻ khác thay vì chỉ còn là nắm tro bụi. Chừng nào đứa trẻ nhận trái tim của So-yul còn sống, trái tim So-yul vẫn còn đập. Chuyện này khiến tôi thấy nhẹ nhõm hơn” – Bố So-yul chia sẻ.

-> Con trai đột ngột bỏ việc muốn về sống cùng, phản ứng của bố khiến triệu người thán phục

T. Linh (Theo SCMP)  
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Xem thêm