CEO Thế Giới Di Động: Không chỉ là bán hàng, chúng tôi muốn làm nhiều hơn cho Apple Fan
Ngay từ những ngày đầu, TopZone không tự giới hạn mình ở vai trò một nhà bán lẻ đơn thuần. Chuỗi cửa hàng này định hình rõ ràng sứ mệnh: nâng tầm trải nghiệm của Apple Fan Việt Nam, từ không gian mua sắm, dịch vụ cho đến quyền lợi khi tiếp cận sản phẩm.
Cộng đồng Apple Fan tại Việt Nam thường được xem là một trong những nhóm người dùng trung thành và chịu chi bậc nhất khu vực. Từ việc sẵn sàng xếp hàng xuyên đêm để chờ mua iPhone, cho tới xu hướng chi mạnh tay để sở hữu những mẫu flagship mới nhất, Apple Fan Việt chưa bao giờ kém cạnh các thị trường lớn.
Thế nhưng, trước đây, sự tiếp cận sản phẩm mới và chính hãng luôn có một khoảng cách nhất định với các thị trường khác.
Chính khoảng cách ấy là động lực để Thế Giới Di Động cho ra đời TopZone, với một tầm nhìn rõ ràng: Apple Fan Việt phải được hưởng những quyền lợi giống như fan quốc tế.
Không chỉ đơn thuần là chuỗi bán lẻ ủy quyền cao cấp của Apple tại Việt Nam, hệ thống này được định vị như một cầu nối chiến lược, nơi mang lại trải nghiệm tiệm cận Apple Store và góp phần nâng chuẩn cho toàn bộ thị trường Apple chính hãng trong nước.
Những nỗ lực của TopZone được thể hiện rõ nhất ở dịch vụ và trải nghiệm mua sắm. Trong bối cảnh Việt Nam chưa có Apple Store chính thức, TopZone trở thành điểm đến hàng đầu cho Apple Fan nhờ dịch vụ và trải nghiệm mua sắm khác biệt.
Chuỗi cửa hàng được đầu tư bài bản, mang đến không gian sang trọng, chuyên nghiệp, chuẩn mực theo tiêu chuẩn Apple quốc tế.

Tại đây, người dùng không chỉ được tiếp cận đầy đủ các dòng sản phẩm Apple mà còn được trải nghiệm dịch vụ, hậu mãi vượt trội: đội ngũ tư vấn được đào tạo khắt khe theo tiêu chuẩn Apple, cùng không gian trưng bày chuẩn mực gợi nhớ Apple Store quốc tế và bảo hành chính hãng, nhanh chóng.
Các gói hỗ trợ tài chính linh hoạt như trả chậm 0%, thu cũ đổi mới hay khuyến mãi hấp dẫn cũng góp phần giúp nhiều người sở hữu được thiết bị mơ ước, thậm chí ngay trong ngày đầu mở bán.
Quan trọng hơn, TopZone còn là đối tác quy mô nhất của Apple tại Việt Nam, sở hữu lợi thế về nguồn hàng, như các sản phẩm hiếm hoặc mới xuất hiện trên thị trường. Đây chính là lý do vì sao TopZone sở hữu vai trò tiệm cận một Apple Store “phiên bản Việt” – nơi Apple Fan có thể tìm thấy trải nghiệm cao cấp và đầy đủ quyền lợi như cộng đồng fan ở những thị trường tier 1.

Và mỗi khi iPhone mới được ra mắt, TopZone không chỉ là đơn thuần nhận pre-order và giao hàng, mà còn nỗ lực để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho cộng đồng Apple Fan. Hiểu rõ tâm lý muốn trở thành những người đầu tiên sở hữu máy – đặc biệt là các phiên bản Pro Max với màu sắc “hot” – TopZone luôn lên kế hoạch từ sớm, phối hợp chặt chẽ cùng Apple để dự báo nhu cầu và chuẩn bị nguồn cung dồi dào.
Nhờ vậy, TopZone có thể bàn giao hàng chục nghìn máy ngay trong ngày mở bán, đủ số lượng và phiên bản khách hàng mong muốn. Hệ thống phân phối phủ rộng toàn quốc cũng giúp TopZone đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng trong thời gian ngắn nhất có thể, mang đến trải nghiệm trọn vẹn mà Apple Fan luôn kỳ vọng.

Song song với hoạt động bán lẻ, TopZone còn chú trọng trải nghiệm cộng đồng. Hệ thống này thường xuyên tổ chức workshop, group demo với đa dạng chủ đề, tạo ra không gian để người dùng kết nối, học hỏi và chia sẻ về cách tận dụng tối đa hệ sinh thái Apple. Đây không chỉ là quyền lợi người dùng, mà còn là cách TopZone củng cố sự gắn bó lâu dài giữa cộng đồng fan trong nước với thương hiệu Apple.

Từ góc nhìn thị trường, những nỗ lực của TopZone đang tạo ra tác động kép. Một mặt, mang lại nhiều lợi ích trực tiếp cho khách hàng khi tiếp cận sản phẩm, một mặt làm minh bạch hóa thị trường với hàng chính hãng và các hỗ trợ mang tính chuẩn mực.
CEO Đoàn Văn Hiểu Em từng chia sẻ, mục tiêu của TopZone không chỉ là bán hàng. Vai trò lớn hơn là trở thành người đồng hành, không ngừng nỗ lực để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho Apple Fan Việt Nam.
Trong một thị trường mà niềm đam mê với Apple đã trở thành một hiện tượng văn hóa tiêu dùng, sự hiện diện của TopZone không chỉ đáp ứng nhu cầu trước mắt, mà còn góp phần xây dựng nền tảng bền vững để Việt Nam ngày càng có vị thế hơn trên bản đồ bán lẻ toàn cầu.