Thứ sáu, 30/05/2025 17:37     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/12/2023 18:30

Thế Giới Di Động tích cực hạn chế rác thải nhựa ra môi trường

Thế Giới Di Động vừa ký kết hợp tác với Limloop thu gom tái chế rác thải túi nilong, băng rôn, áp phích. Động thái này minh chứng bảo vệ môi trường không chỉ bằng những hô hào khẩu hiệu, mà đi vào từng hành động cụ thể và thiết thực.

Hướng tới kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, hạn chế phát thải nhựa và CO2 là các hoạt động mà Thế Giới Di Động tích cực tham gia gần đây.

Tiếp theo việc đặt thùng thu pin cũ, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, tái chế rác thải thành phân bón hữu cơ… hôm nay, Thế Giới Di Động tiếp tục ký kết hợp tác với Limloop - thuộc Công ty Hali Care, một doanh nghiệp tạo tác động xã hội chuyên tái chế rác thải túi nilong và băng rôn, áp phích nhựa.

MDA_0129

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc khối tiếp thị Tập đoàn Thế Giới Di Động (áo trắng) ký kết với đại diện của Limloop

Theo đó, Limloop sẽ tiến hành thu gom băng rôn, áp phích quảng cáo tại hệ thống siêu thị thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và Nhà Thuốc An Khang để sản xuất thành các sản phẩm túi thời trang. Đặc biệt, Limloop còn là doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên phần lớn đều là người khuyết tật.

Trong giai đoạn đầu, hợp tác sẽ diễn ra ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sẽ mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Theo tính toán, khối lượng băng rôn thu gom được trong giai đoạn đầu là 1000 kg mỗi tháng.

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc khối tiếp thị Tập đoàn Thế Giới Di Động cho biết: “Không chỉ đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi mong muốn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trên thực tế, nhiều khách hàng của Thế Giới Di Động cũng là những người rất nhân văn và văn minh, đặc biệt là các bạn trẻ, họ dành sự quan tâm đến vấn đề môi trường. Do vậy việc làm của chúng tôi cũng nhằm tri ân những khách hàng đã luôn ủng hộ chúng tôi”.

h2

Việc tái chế băng rôn, áp phích để biến thành túi thời trang ngoài phục vụ mục đích làm xanh trái đất còn là một ý tưởng sáng tạo.

Trong những năm vừa qua, Limloop đã được thị trường biết đến và đón nhận dòng sản phẩm chính là túi nylon dệt tái chế duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam.

Từ 2021 đến nay, Limloop đã tái chế được gần 2 tấn nylon các loại. Băng rôn, áp phích là chất liệu sáng tạo tiếp theo Limloop sẽ tập trung trong tương lai.

Bà Trương Thị Hồng Nhung, CEO thương hiệu Limloop cho biết: “Chúng tôi luôn tự hào là một doanh nghiệp tạo tác động xã hội với hai mục tiêu: hướng tới môi trường và người khuyết tật.

Tuy nhiên, việc kết hợp hai trọng trách này luôn luôn đặt ra cho chúng tôi những thử thách lớn. Chính vì thế, việc được hợp tác với một tập đoàn lớn như Thế Giới Di Động đã tiếp thêm cho chúng tôi rất nhiều động lực để ngày càng tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa cho môi trường và cho xã hội”.

Ngay sau lễ ký kết, đại diện hai bên đã chứng kiến hoạt động thu gom băng rôn tại siêu thị, từ nay sẽ tiến hành vào cuối mỗi tháng. Hoạt động có sự tham dự của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.

Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, TopZone, Bách hóa Xanh, An Khang...

Công ty đã xây dựng một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội, đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình.

Thế Giới Di Động được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như Doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn kinh tế Thế giới 2015, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á TBD (Best of the Best Awards), Công ty Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp trong Top 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á TBD của Forbes Asia, Top 50 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương, Doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam, 2 Năm Liên Tiếp Nằm Trong Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững Việt Nam, Top 20 Công ty có Chỉ số Phát Triển Bền Vững (VNSI) tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Limloop là một thương hiệu thời trang tái chế thuộc HaliCare - một doanh nghiệp tạo tác động xã hội hoạt động dựa trên 3 yếu tố trọng tâm gồm: Các sản phẩm bền vững, Người khuyết tật, và Khách hàng.

Kể từ khi thành lập năm 2021, Limloop là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái chế và chuyển đổi bao nylon đã qua sử dụng thành những chiếc túi thời trang và thiết thực, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày.

Sứ mệnh của Limloop là mang đến cho khách hàng những giải pháp tái chế mới để giảm bớt tác động đến môi trường và tạo cơ hội nghề nghiệp cho những người khuyết tật, giúp họ có cơ hội được bộc lộ khả năng của mình, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Đông Hường  
New Karoq giá từ hơn 1 tỷ đồng có gì hấp dẫn?
3 lý do VinFast EC Van “gây bão” cọc trên thị trường
Hyundai Motor là nhà tài trợ mới của Giải bóng đá vô địch các quốc gia Đông Nam Á
Green Future ra mắt dịch vụ cho thuê xe cưới chỉ từ 1,26 triệu đồng
Đẩy nhanh tiến độ phổ cập 5G, Viettel tặng hàng chục triệu gigabit
Wifi công cộng: Tưởng “free” ai ngờ mất trắng
Sai lầm khi đặt Wifi khiến 90% gia đình chịu cảnh mạng yếu, chập chờn
Green Future mở ra xu hướng sở hữu xe linh hoạt cho người trẻ
Chọn phim cách nhiệt tối màu có tốt không, cần chú ý điều gì?
Hyundai dự kiến tiếp cận 1.200 xe trong hành trình chăm sóc lưu động mùa hè này
Mở hé nắp capo khi đi đường có tốt không?
Mẫu xe nào của Hyundai được quan tâm nhất trong tháng 4/2025?
Gia đình thảnh thơi “chill” ở mọi miền với VinFast VF 8, đi road trip không cần sạc giữa đường
Điều gì xảy ra khi chiếc iPhone 13 Pro Max rơi từ độ cao 4.200m xuống đất?
VinFast 'bắt tay' 4 đối tác thiết lập hơn 100 xưởng dịch vụ tại Philippines
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi lên tới 100 triệu đồng
VinFast VF 5 thay đổi định nghĩa về chiếc xe đầu tiên trong đời
Xe ngon, giá “thơm”, miễn phí sạc 1 năm: Xe máy điện VinFast khiến người lao động Bình Dương thích mê
Bất ngờ mua lại chiếc xe bị mất cắp vài tuần trước đó
VinFast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh
Xem thêm