Thứ bảy, 15/03/2025 22:31     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 06/12/2023 18:30

Thế Giới Di Động tích cực hạn chế rác thải nhựa ra môi trường

Thế Giới Di Động vừa ký kết hợp tác với Limloop thu gom tái chế rác thải túi nilong, băng rôn, áp phích. Động thái này minh chứng bảo vệ môi trường không chỉ bằng những hô hào khẩu hiệu, mà đi vào từng hành động cụ thể và thiết thực.

Hướng tới kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh, hạn chế phát thải nhựa và CO2 là các hoạt động mà Thế Giới Di Động tích cực tham gia gần đây.

Tiếp theo việc đặt thùng thu pin cũ, lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, tái chế rác thải thành phân bón hữu cơ… hôm nay, Thế Giới Di Động tiếp tục ký kết hợp tác với Limloop - thuộc Công ty Hali Care, một doanh nghiệp tạo tác động xã hội chuyên tái chế rác thải túi nilong và băng rôn, áp phích nhựa.

MDA_0129

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc khối tiếp thị Tập đoàn Thế Giới Di Động (áo trắng) ký kết với đại diện của Limloop

Theo đó, Limloop sẽ tiến hành thu gom băng rôn, áp phích quảng cáo tại hệ thống siêu thị thegioididong.com, Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh và Nhà Thuốc An Khang để sản xuất thành các sản phẩm túi thời trang. Đặc biệt, Limloop còn là doanh nghiệp với đội ngũ nhân viên phần lớn đều là người khuyết tật.

Trong giai đoạn đầu, hợp tác sẽ diễn ra ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó sẽ mở rộng trên phạm vi toàn quốc. Theo tính toán, khối lượng băng rôn thu gom được trong giai đoạn đầu là 1000 kg mỗi tháng.

Bà Lê Thảo Trang, Giám đốc khối tiếp thị Tập đoàn Thế Giới Di Động cho biết: “Không chỉ đi đầu trong lĩnh vực bán lẻ, chúng tôi mong muốn đi đầu trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

Trên thực tế, nhiều khách hàng của Thế Giới Di Động cũng là những người rất nhân văn và văn minh, đặc biệt là các bạn trẻ, họ dành sự quan tâm đến vấn đề môi trường. Do vậy việc làm của chúng tôi cũng nhằm tri ân những khách hàng đã luôn ủng hộ chúng tôi”.

h2

Việc tái chế băng rôn, áp phích để biến thành túi thời trang ngoài phục vụ mục đích làm xanh trái đất còn là một ý tưởng sáng tạo.

Trong những năm vừa qua, Limloop đã được thị trường biết đến và đón nhận dòng sản phẩm chính là túi nylon dệt tái chế duy nhất và đầu tiên tại Việt Nam.

Từ 2021 đến nay, Limloop đã tái chế được gần 2 tấn nylon các loại. Băng rôn, áp phích là chất liệu sáng tạo tiếp theo Limloop sẽ tập trung trong tương lai.

Bà Trương Thị Hồng Nhung, CEO thương hiệu Limloop cho biết: “Chúng tôi luôn tự hào là một doanh nghiệp tạo tác động xã hội với hai mục tiêu: hướng tới môi trường và người khuyết tật.

Tuy nhiên, việc kết hợp hai trọng trách này luôn luôn đặt ra cho chúng tôi những thử thách lớn. Chính vì thế, việc được hợp tác với một tập đoàn lớn như Thế Giới Di Động đã tiếp thêm cho chúng tôi rất nhiều động lực để ngày càng tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa cho môi trường và cho xã hội”.

Ngay sau lễ ký kết, đại diện hai bên đã chứng kiến hoạt động thu gom băng rôn tại siêu thị, từ nay sẽ tiến hành vào cuối mỗi tháng. Hoạt động có sự tham dự của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Ngọc Châu.

Công ty Cổ phần đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện máy Xanh, TopZone, Bách hóa Xanh, An Khang...

Công ty đã xây dựng một dịch vụ khách hàng khác biệt vượt trội, đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động của mình.

Thế Giới Di Động được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế trao tặng những giải thưởng quan trọng như Doanh nghiệp tiềm năng tăng trưởng toàn cầu của Diễn đàn kinh tế Thế giới 2015, Top 5 nhà bán lẻ vượt trội Châu Á TBD (Best of the Best Awards), Công ty Việt Nam duy nhất 2 năm liên tiếp trong Top 50 công ty niêm yết hàng đầu Châu Á TBD của Forbes Asia, Top 50 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương, Doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 Việt Nam, 2 Năm Liên Tiếp Nằm Trong Top 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững Việt Nam, Top 20 Công ty có Chỉ số Phát Triển Bền Vững (VNSI) tốt nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Limloop là một thương hiệu thời trang tái chế thuộc HaliCare - một doanh nghiệp tạo tác động xã hội hoạt động dựa trên 3 yếu tố trọng tâm gồm: Các sản phẩm bền vững, Người khuyết tật, và Khách hàng.

Kể từ khi thành lập năm 2021, Limloop là thương hiệu đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái chế và chuyển đổi bao nylon đã qua sử dụng thành những chiếc túi thời trang và thiết thực, phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày.

Sứ mệnh của Limloop là mang đến cho khách hàng những giải pháp tái chế mới để giảm bớt tác động đến môi trường và tạo cơ hội nghề nghiệp cho những người khuyết tật, giúp họ có cơ hội được bộc lộ khả năng của mình, đóng góp nhiều hơn cho xã hội.

Đông Hường  
“Chi ít thu nhiều”, xe 7 chỗ chạy dịch vụ lý tưởng gọi tên VinFast Limo Green
3 mẫu xe đắt hàng nhất của Hyundai trong tháng 2
Loạt VinFast VF 3 “max chiến” khiến cư dân mạng trầm trồ trong cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”
Cơn sốt VinFast Green trước ngày mở cọc: Minio Green là tâm bão, khách hàng háo hức “lên đời” xe máy
Cận cảnh những mẫu VinFast VF 3 của hội chị em dự thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”
Vì sao điện thoại thường xuyên nhắc cập nhật hệ thống, có nên làm theo?
Toyota Mỹ Đình tổ chức nhiều
hoạt động ý nghĩa nhân ngày 8/3
Hỏng xe, mất tiền oan khi đặt niềm tin vào các thủ thuật ô tô trên Tiktok
Chủ xe gấp rút tân trang xế cưng, háo hức chờ ngày thi “hoa hậu” VF 3
Giới chuyên môn: Người dùng luôn được lợi từ chính sách của VinFast
Viettel Store cung cấp iPhone 16e mới - Thành viên mạnh mẽ mới của dòng iPhone 16 sẽ lên kệ từ 07/03/2025
GSM bắt đầu nhận đặt cọc 4 dòng xe Vinfast Green từ ngày 17/03/2025
Mua Santa Fe, Accent được giảm giá đến 75 triệu đồng
Chuyên gia: “Việt Nam sẽ xanh hơn từ hàng triệu hành động nhỏ mỗi ngày”
Thủ tướng New Zealand: “Xe điện VinFast có thể bán tốt tại New Zealand”
Kodiaq thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ hơn 1,4 tỷ đồng
Thiết bị điện tử nào dễ bị hỏng hóc do nồm ẩm, bảo vệ thế nào?
iPhone 16e mới ra mắt giá chỉ từ 17 triệu đồng có gì đặc biệt?
Mẹo có '1 – 0 – 2' loại bỏ nấm mốc trên xe khi trời nồm
5 vấn đề thường gặp trên ô tô khi thời tiết nồm ẩm
Xem thêm