Thứ tư, 03/04/2024 00:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/03/2024 06:00

Cặp vợ chồng đều là lãnh đạo, vừa được phong tặng NSND: "Chúng tôi cùng ế nên vồ lấy nhau"

"Chúng tôi kết hôn cũng muộn lúc tôi 29 tuổi còn anh Minh 30. Nói thật thời điểm đấy cũng là già rồi, cả hai cùng ế nên vồ lấy nhau", NSND Thu Huyền chia sẻ.

Mới đây, vợ chồng nghệ sĩ Thu Huyền - Tấn Minh đã vinh dự nhận bằng khen danh hiệu NSND đợt 10 cho Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trao tặng.

Thu Huyền - Tấn Minh là hai nghệ sĩ có hoạt động nghệ thuật nổi bật và hiện đều đảm nhận vai trò lãnh đạo. Nếu như Tấn Minh là giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long thì Thu Huyền cũng đang giữ vai trò điều hành Nhà hát Chèo Hà Nội.

Sau niềm vui được phong tặng NSND, nghệ sĩ Thu Huyền đã có những chia sẻ về cảm xúc cũng như cuộc sống của hai người đều làm lãnh đạo trong một gia đình.

Empty

NSND Thu Huyền.

Cả hai cùng ế nên vồ lấy nhau

- Chị và anh Tấn Minh đón nhận tin vui cả hai cùng được phong tặng danh hiệu NSND thế nào?

Không bao giờ chúng tôi nghĩ có một ngày mà hai vợ chồng cùng đứng trên sân khấu để nhận danh hiệu cao quý nhất của người nghệ sĩ đó là nghệ sĩ nhân dân. Từ khi bước chân vào nghề, bản thân tôi với anh Minh chỉ muốn thỏa cái đam mê của mình vì rất yêu nghệ thuật, yêu từ bé.

Tôi cũng đã đem hết khả năng của mình để cống hiến, làm những vai diễn, tác phẩm tốt đem đến cho khán giả. Và khi mình gắn bó hết lòng thì việc được Nhà nước ghi nhận, khán giả yêu mến trao danh hiệu khiến chúng tôi rất vui.

Nếu tôi với anh Minh mỗi người được nhận danh hiệu một đợt khác nhau thì cũng vẫn vui thôi nhưng được cùng một lúc thì niềm vui của chúng tôi như nhân lên nhiều lần.

- Anh chị đã ăn mừng cột mốc đáng nhớ này như thế nào?

Thật ra chúng tôi chưa có một cuộc liên hoan riêng nào nhưng cả hai vợ chồng thì đều tổ chức ở nhà hát của mỗi người. Đối với bản thân chúng tôi thì rất vui nhưng được ăn mừng bên các thầy cô, đồng nghiệp - những người ngày xưa khi mình mới vào đã dìu dắt mình thì còn vui hơn nữa.

Lần này, cô giáo của tôi cũng được NSƯT nên đấy là niềm vui rất lớn. Tôi đã tổ chức một buổi tiệc tri ân các cô chú và cũng để mừng cho các danh hiệu của nhà hát. Đợt này Nhà hát Chèo Hà Nội được 12 nghệ sĩ, đông nhất trong các đơn vị nghệ thuật được phong tặng.

- Anh chị đều là nghệ sĩ lại là lãnh đạo ở hai nhà hát khác nhau nhưng thành tích của ngày hôm nay có dấu ấn nào của nhau không?

Khi cả hai vợ chồng làm cùng nghề có nhiều cái rất vất vả. Ngày xưa, chả bao giờ tôi nghĩ sẽ lấy một ông làm nghệ thuật đâu bởi mình đã làm rồi, đi sớm về khuya, cái ngày người khác nghỉ mình lại phải đi làm, đến Tết nhất thì mỗi người lại tung tăng một nơi. Thế nhưng đúng là cái duyên cái số.

Chúng tôi kết hôn cũng muộn lúc tôi 29 tuổi còn anh Minh 30. Nói thật thời điểm đấy cũng là già rồi, cả hai cùng ế nên vồ lấy nhau (cười). Nhưng vì ở tuổi đó nên chúng tôi đều là người có vốn sống nhất định nên khi lấy nhau chia sẻ được nhiều thứ lắm và cũng hỗ trợ được nhau.

Giờ thì tôi thấy mình may mắn bởi lấy được người chồng cùng nghề, am hiểu về nghệ thuật là người có chỗ đứng trong lòng công chúng và trong lòng bạn nghề. Mặc dù 2 vợ chồng theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau tôi thì truyền thống còn anh Minh nhạc nhẹ thế nhưng chúng tôi đều có thể góp ý và cảm nhận được.

Chúng tôi là khán giả khó tính và khắt khe nhất của nhau bởi có những điều người ngoài biết nhưng sẽ không bao giờ nói với mình nhưng nếu là vợ chồng, người thân thì sẽ nói ra và góp ý để cùng nhau tiến bộ.

Empty

Vợ chồng NSND Thu Huyền.

Gia đình tôi chắc hai đứa con là lãnh đạo to nhất nhà

- Trong hành trình hơn 30 năm gắn bó với nghệ thuật chèo của chị những dấu mốc nào khiến chị khó quên nhất?

Thật ra thì hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, có nhiều kỷ niệm khiến tôi khó quên lắm như lần đầu đi hội diễn, dàn nhạc đánh sai tông nhưng khi hát xong, tôi lại được cả hội diễn lên chúc mừng. Có thể họ cảm tình với một cô bé 16 tuổi dù dàn nhạc đánh sai nhưng vẫn cố diễn cho hết (cười).

Hay tiết mục Thị Mầu lên chùa mà các nhà báo thời đó nói như một hiện tượng trong làng chèo thì đấy cũng là dấu ấn rất đặc biệt trong cuộc đời nghệ sĩ. Một dấu ấn nữa không thể quên đó là được đặc cách phong tặng nghệ sĩ ưu tú. Thông thường phải hoạt động nghệ thuật 15 năm mới được nhưng tôi 13 năm đã được phong nghệ sĩ ưu tú và là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất đợt đấy.

Và dịp này cũng là dấu ấn rất đặc biệt trong con đường nghệ thuật, đấy là khi được nghệ sĩ nhân dân mà lại cả hai vơ chồng (cười).

- Cả hai vợ chồng đều là nghệ sĩ nổi tiếng và đều làm lãnh đạo. Với một người phụ nữ còn phải chăm sóc con cái như Thu Huyền có gặp phải khó khăn gì không?

Với tôi có lẽ khó khăn nhất chỉ ở vấn đề thời gian thôi vì khi làm nghệ sĩ chỉ cần đi diễn nhưng làm lãnh đạo thì phải lo nhiều thứ khác, mình phải lo cho cuộc sống, công việc của một nhà hát với hơn 100 người. Nhưng tôi nghĩ nếu biết cách thu xếp ổn thỏa thì cũng không có vấn đề gì cả.

- Cuộc sống của hai vợ chồng đều là lãnh đạo và NSND ở đời thường thế nào nhỉ? Ở nhà chị ai là "nóc"?

Mình cũng lãnh đạo, ông cũng lãnh đạo ở nhà thì chết à (cười). Gia đình tôi chắc hai đứa con là lãnh đạo to nhất nhà đấy vì bố mẹ bận việc nên phải lo hết việc ở nhà. Như 30 Tết vừa rồi, 2 vợ chồng mỗi người một nơi, hai đứa con phải lo cúng bái.

Trong gia đình, tôi nghĩ cứ sống hài hòa, vợ chồng tôn trọng nhau, con cái tôn trọng bố mẹ thì mọi việc sẽ rất ổn thỏa. Làm nghệ thuật ai cũng có cái tôi lớn lắm mà phải có cái tôi mới thành công được nhưng ra xã hội hay về nhà mà cứ giữ cái tôi trên sân khấu thì cuộc sống sẽ mệt mỏi, mình phải gạt bỏ ánh hào quang của sân khấu để trở về đúng con người mình thì mới dễ thở.

=> Ba gia đình có cả bố, mẹ và con được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú

Theo Đời sống Pháp luật  
Hoa hậu Ý Nhi tiết lộ cách yêu xa với bạn trai
Hoà Minzy sắp kết hôn, lên kế hoạch sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo?
BTV Mai Ngọc: Lên sóng kín đáo, du lịch khác hẳn với bikini quyến rũ
MC Mai Ngọc truyên bố ly hôn: “Chấm dứt nhẹ nhàng với 3 không”
Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con
Sam phủ nhận mình là vợ bé, tiết lộ chồng là người ngoại quốc, không có con riêng
Hoa hậu, Á hậu Việt từng bị buộc thôi học vì nợ môn, cả năm không đến trường
Sau ồn ào hút bóng cười, bạo lực học đường, Bùi Quỳnh Hoa bị buộc thôi học vì lý do này
Á hậu chuyển giới có gương mặt 'vạn người mê': Từ bỏ hào quang về quê bán bún cá
Nghệ sĩ Việt rục rịch đón “rồng con” năm 2024
Hoa hậu Đỗ Hà lộ ảnh hẹn hò bạn trai thiếu gia tại Nhật?
Hương Tràm sinh đôi một trai một gái ở Mỹ?
Hoài Linh đưa mẹ từ Mỹ về Việt Nam bằng khoang hạng nhất
Chu Thanh Huyền diện váy 150 triệu, lộ bụng lớn sắp đón “rồng con”?
Hậu trường 'Nữ hoàng nước mắt' tiết lộ những cảnh cực 'tình' bị cắt trong phim
Cận cảnh penthouse hơn 20 tỷ của Ngô Kiến Huy
Ca sĩ Mai Diệu Ly hát trong Lễ phát động cuộc thi viết “Cha và con gái”
Cát-xê của Kim Soo Hyun đóng “Nữ hoàng nước mắt”: 230 tỷ và hơn thế
NSND Việt Anh có bạn gái trẻ măng, kém nhiều tuổi?
Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm: Danh tính bí ẩn, lộ tin cực hiếm hoi
Xem thêm