Thứ ba, 26/03/2024 06:29
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Không giống như những người khác, khi phát hiện vợ đi với nhân tình lên Sa Pa người đàn ông này vẫn sẵn sàng tha thứ, thậm chí còn đưa thêm áo len vì sợ vợ lạnh.

Người đàn ông đứng tuổi gương mặt hiền từ và chân chất ngồi trước mặt tôi:

- Chuyện của tôi buồn lắm anh ạ. Mấy đêm rồi mất ngủ, sáng nay tôi quyết định đến gặp chuyên gia tâm lý vì nghĩ cả đêm không có cách nào.

Nhấp một ngụm nước anh kể tiếp :

- Vợ tôi kém tôi 7 tuổi nhưng nhìn cô ấy như chỉ 40. Ngoài lương ra, chúng tôi có cửa hàng mặt đường cho thuê mỗi tháng vài chục triệu nên kinh tế dư dả, tôi càng chiều vợ hơn. Vợ mua sắm quần áo tôi không bao giờ tiếc tiền.

Hàng ngày, cô ấy có hai niềm vui lớn nhất là quần áo mới và nhắn tin với bạn bè. Cứ sắm được bộ váy nào là hí hửng đứng trước gương, ngắm đằng trước đằng sau không biết chán. Niềm vui thứ hai là ôm cái điện thoại “chat" nhoay nhoáy. Thậm chí cả lúc tôi đang mát-xa cho vợ thì cô ấy vẫn vừa “chat” vừa cười khúc khích. Tôi thấy lạ hỏi em cười cái gì, với ai đấy? Cô ấy bảo anh mát-xa vào sườn làm em buồn cười chứ cười với ai.

Cả hai cái "nết" đó của vợ, tôi thấy đều dễ thương. Tôi còn động viên là đàn bà phải biết làm đẹp, muốn sống vui tươi phải có bạn bè.

Nhưng một hôm vợ tôi ngủ trưa để điện thoại lăn lóc bên gối, tôi thấy nó lập lòe tò mò mở ra xem. Không ngờ rất nhiều tin nhắn đi nhắn lại chỉ với một người và người đó là đàn ông, vì họ xưng hô "anh - em".

Đọc những tin nhắn tôi bàng hoàng hết cả người. Càng đọc kỹ càng đau vì không phải tình bạn thông thường mà là một tình yêu thật sự. "Nhớ lắm, có nhớ không", "Lúc nào cũng nhớ", "H.em" và "H.anh". Nhưng tôi tự an ủi chỉ là "ngoại tình tình cảm" chứ chắc gì đã gặp nhau.

tin nhan cua vo

Hôm sau, lúc vui vẻ tôi đem chuyện đó ra khuyên vợ không nên như thế, không ngờ cô ấy phản ứng quyết liệt, bảo tôi là xem trộm điện thoại người khác không biết xấu hổ? Thế mà lúc nào cũng khoe là người có học. Tôi khẳng định vợ chồng có quyền kiểm soát nhau.

Lời qua tiếng lại thành cãi nhau kịch liệt và chúng tôi giận nhau đến hai ngày. Cô ấy bảo khó sống nổi trong bầu không khí căng thẳng thế này nên sẽ rủ mấy người bạn gái đi du lịch mấy hôm. Tôi hỏi đi đâu không nói. Cô ấy cho đó là quyền riêng tư của mỗi người, kết hôn không có nghĩa là trở thành "vật sở hữu" của nhau. Nếu anh đi du lịch với bạn bè em cũng không bao giờ tra hỏi.

Tôi lẳng lặng không nói gì và từ đó bí mật theo dõi. Mấy hôm sau cô ấy lên đường khiến tôi bồn chồn lo lắng không yên. Tôi tìm mọi cách tìm hiểu bằng được và phát hiện đoàn đi của họ có cả đàn ông chứ không chỉ "mấy cô bạn" như vợ nói.

Tìm hiểu thêm phát hiện điểm đến của họ là Côn Đảo. Họ ở hai người một phòng và vợ tôi ngủ cùng phòng với một gã đàn ông. Ba ngày cô ấy vắng nhà là ba ngày tôi mất ăn mất ngủ.

Ngay tối hôm vợ trở về, nổ ra một cuộc đại chiến. Cô ấy khăng khăng nói tuy ở chung phòng nhưng mỗi người một giường không liên quan gì hết. Tôi cho là vô lý, tiếp tục truy hỏi, cô ấy khai là gã kia cũng có lần mò sang giường vợ tôi nhưng bị cô ấy đuổi về. Tôi hỏi ban đêm sang giường em, nó mặc quần đui may-ô à hay không mặc gì? Trả lời là mắt nhắm nghiền không thấy gì hết. Tôi điên tiết tát cô ấy một cái và cô ấy lồng lên mắng tôi là vũ phu, vô văn hóa, rồi tuyên bố sẽ ly hôn.

Nghĩ đến chia tay tôi đau đớn vô cùng vì chúng tôi từng có một tình yêu rất đẹp. Từ khi cô ấy mới 16 tuổi đang học trung học, còn tôi 23 tuổi sinh viên Đại học Bách khoa năm cuối được mời đến nhà cô ấy làm gia sư môn Toán. Cô ấy học kém do lười học nhưng bản chất thông minh nên có sự kèm cặp nhiệt tình của tôi, cô ấy học khá hẳn lên và cuối năm ấy trúng tuyển vào Đại học Bách khoa cùng năm tôi ra trường.

Tình yêu của chúng tôi được cả hai bên gia đình ủng hộ nên khá thuận lợi tuy cũng nhiều phen sóng gió do tôi không kìm nén được máu ghen khi bắt gặp cô ấy đi chơi buổi tối với bạn trai. Có lúc tưởng là tan vỡ nhưng đến khi cô ấy tốt nghiệp, lại có sự vun vén của hai gia đình nên cuối cùng chúng tôi vẫn tiến tới hôn nhân.

Những lần đi đâu cùng vợ, tôi rất tự hào. Không ít bạn bè phát ghen với tôi, một chàng trai nghèo Hà Tĩnh lấy được vợ đẹp con nhà giàu ở Hà Nội. Nhưng mấy ai biết nhiều lần cô ấy làm tôi ghen đến phát cuồng, vì có lẽ vợ tôi quá hấp dẫn nên nhiều người biết là gái có chồng nhưng vẫn lao vào.

Thế rồi sóng gió lại qua đi bởi vì tôi quá yêu vợ, lần nào cô ấy làm căng tôi cũng đành nhượng bộ, lại tha thứ làm hòa đến đêm thì tình cảm lại thăng hoa cười rúc ra rúc rích như trẻ con nên vợ chồng tôi mới tồn tại đến bây giờ, với hai thằng con đẹp như tranh.

Nhưng lần này có lẽ là căng nhất và cũng là lần đầu tiên tôi tát vợ. Sau đó ít hôm, nhân lúc tôi đi làm vắng nhà, cô ấy xếp quần áo vào túi du lịch và ra đi không biết là đi đâu. Tôi đoán là cô ấy đến với nhân tình, lại thuê người theo dõi và chỉ hai ngày sau họ đã tìm ra địa chỉ kẻ đó.

Hóa ra đó là một gã làm cùng công ty với vợ tôi. Gã đã ly hôn ba năm rồi và đang sống độc thân. Họ lén lút yêu nhau từ lúc nào tôi đâu có biết. Khi tôi tìm đến nhà tình địch mới biết ngoài cái vỏ bọc kỹ sư điện, thực ra gã là một tay "đại ca giang hồ" có cả một lũ đàn em đầu trâu mặt ngựa. Tôi biết rằng dây với bọn này chỉ thiệt thân nên đành tìm mọi cách khéo léo gọi vợ về. Nhưng khi tôi gọi điện cho vợ thì cô ấy lại đang đi du lịch Sa Pa. Tôi ngọt ngào thuyết phục vợ trở về với gia đình. Cô ấy nói là mấy hôm nữa hết tour du lịch mới về được. Tôi đành kiên nhẫn đợi mấy ngày nhưng khi trở về, hắn vẫn không chịu rời cô ấy.

Nghe anh ta kể đến đây tôi ngạc nhiên hỏi:

- Tức là hiện nay cô ấy đang sống với nhân tình và anh vẫn sẵn sàng tha thứ hết, chỉ cần cô ấy trở về, đúng không? Anh ta ngượng nghịu gật đầu.

vo ngoai tinh

Trong nhiều năm làm tư vấn, tôi đã gặp không ít đàn ông tha thứ cho vợ ngoại tình nhưng đó là những cuộc hẹn hò vụng trộm chốc lát chứ chưa gặp ai như vợ anh này đến nhà nhân tình ở hàng nửa tháng mà chồng vẫn sẵn sàng tha thứ.

Tôi nghĩ chắc cô ta sợ trở về thì chồng lại tra hỏi, đánh đập trong khi sống với nhân tình được chiều chuộng và sắp tới có thể lại đi du lịch tiếp nối chuỗi ngày vui chơi thỏa thích.

Tôi nghĩ có lẽ chỉ đến khi bị nhân tình hắt hủi thì cô ta mới nghĩ đến đường về. Ngày ấy có thể cũng không xa đâu vì với những gã tay chơi này có gì đảm bảo là hắn sẽ không “thay ngựa giữa dòng”? Tôi hỏi anh ta:

- Giờ anh còn yêu vợ không? Mấy hôm nay có liên lạc gì không?

Anh ta gật đầu một cách thiểu não:

- Hôm qua tôi nhắn tin rủ vợ ra quán cà phê tặng cô ấy cái áo len mới mua, vì hôm đi không mang nhiều áo rét. Buổi tối cô ấy nhắn tin:

- Áo mặc rất vừa, em cám ơn anh. Mọi người hỏi: “Áo ở đâu đẹp thế”? Em bảo: “Chồng tặng”.

Tôi suýt bật cười vì chưa thấy ai vợ đi ngoại tình còn đem áo cho vợ sợ bị rét. Tôi hỏi:

- Sao anh hiền thế? Thế bây giờ anh định thế nào?

Anh ta hỏi lại:

- Chả hiền thì làm gì? Đánh nhau với bọn đầu gấu à? Có mà điên! Vả lại vợ tôi nói là sau đợt đi Sa Pa sẽ về nhà. Đành đợi mấy hôm nữa thôi. Mọi người cứ khuyên tôi ly hôn. Nhưng ly hôn rồi lấy ai? Lấy gái trẻ bằng tuổi con mình thì nó lấy mình chỉ vì tiền chứ yêu thương gì. Mà lấy người đứng tuổi để bầu bạn thí chắc họ cũng qua một đời chồng rồi sao bằng vợ mình được. Làm sao lấy được người chưa có chồng bao giờ mà có người như thế cũng làm gì có được tình cảm sâu nặng như vợ chồng tôi và sợi dây ràng buộc là hai đứa con nữa.

Tôi nhìn anh cười:

- Anh nói có lý nhưng anh đã quyết thế thì còn gặp tôi làm gì?

- Để tâm sự vì chuyện này không phải với ai cũng nói được. Tôi biết anh là ai chứ! Mong anh cho tôi một lời khuyên. .

- Rất tiếc. Tôi chẳng giúp gì được anh!

- Không, anh giúp tôi nhiều chứ. Nói chuyện với anh tôi thấy nhẹ lòng nhiều. Anh không khuyên tôi ly hôn như mọi người. Anh có cái nhìn độ lượng giống tôi. Thế là anh đã giúp tôi nhiều lắm. Thời nay thằng ngu nào chẳng ly hôn được nhưng giữ được người mình yêu mới khó.

Tôi đứng dậy bắt tay anh chỉ dặn anh đừng đánh vợ, khác gì phá hủy tình yêu. Anh phải làm sao chứng minh được cô ấy không thể sống với ai hạnh phúc hơn ở cái nhà này. Đó mới là cách giữ vợ hiệu quả. Tôi tin là anh làm được.

Không ngờ một tuần sau anh ấy gọi cho tôi mừng rỡ:

- Vợ em về rồi anh ơi. Chúng em ôm nhau khóc. Cô ấy bảo bây giờ em mới hiểu hết tình yêu và lòng độ lượng của anh. Có người chồng thế này còn phải đi đâu nữa. Đêm ấy chúng em hạnh phúc vô cùng.

-->> Yêu người không yêu mình

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa  
Thói quen dân văn phòng gây tổn hại đầu gối gấp 3 lần chạy bộ
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
Gia đình
Suýt phải cắt bỏ ngón tay do chủ quan khi bị điện giật
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
Sáng 27/3 phát động cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024
Lời
Loại dầu ăn không tốt cho sức khỏe, hạn chế sử dụng hàng ngày
Vì sao phụ nữ giỏi tiết kiệm tiền hơn nam giới?
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
Xem thêm