Thứ hai, 20/05/2024 10:03
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 20/08/2014 09:27

Cách chọn mua máy hút bụi thông minh

Cách chọn mua máy hút bụi là lo lắng của nhiều bà nội trợ, bởi hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại máy hút bụi với kiểu dáng, công xuất, tính năng khác nhau.

Ngày nay, máy hút bụi là vật dụng quen thuộc của mọi gia đình. Máy hút bụi tương đối dễ sử dụng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa tính năng của máy, bạn cần chọn máy tốt và thích hợp với nhu cầu sử dụng. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được chiếc máy vừa ý.

Chú ý công dụng và nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng khác nhau, bạn nên chọn máy bụi phù hợp với gia đình mình.

Nếu không cầu kỳ chỉ để phục vụ hút bụi trong phòng nhưng lại có thể làm được nhiều việc thì nên chọn mua loại máy nằm, công suất trên 1.000w là đủ. Máy có dây nối và các ống nối kéo dài có thể đưa máy đi khắp phòng rộng chừng 20-30 mét.

cach-chon-mua-may-hut-bui-thong-minh-giadinhonline.vn 1

Cách chọn mua máy hút bụi là lo lắng của nhiều bà nội trợ

Loại máy này đa chức năng với nhiều đầu ống hút để bạn có thể sử dụng vào từng mục đích: ống hút hình tròn nhỏ giúp đưa sâu vào các góc nhà, cửa, tủ, ống hút giống hình chiếc chổi có thể dùng vừa hút bụi ở nền gạch hoặc trên thảm. Bạn cũng có thể điều chỉnh sức hút của máy trên các nút có trên máy...

Chú ý đến thiết kế, trọng lượng

Mua máy có thiết kế chắc chắn, chịu va đập mạnh hoặc bằng innox chống ghỉ. Chọn mua máy không góc cạnh vì sẽ đảm bảo an toàn cho người già và trẻ em khi sử dụng hoặc lưu trữ máy.

Người dùng cũng nên xem xét đến trọng lượng và chiều cao của các máy hút bụi trước khi quyết định mua chúng. Một số máy có thể hoạt động tốt, phù hợp với sàn nhà bạn nhưng nếu chúng quá nặng, bạn sẽ không thể sử dụng hàng ngày vì gặp phải sự khó khăn khi di chuyển. Còn nếu máy hút bụi dạng đứng có chiều cao quá thấp cũng gây không ít phiền hà vì bạn sẽ phải cúi gập lưng quá nhiều để vận hành chúng.

Tiếng ồn bao nhiêu là đủ

Tiếng ồn là một loại ô nhiễm môi trường. Châu Âu nghiên cứu đề xuất 77 dB là giới hạn tiếng ồn. Âm thanh máy hút bụi của bạn gây ra không nên làm phiền hàng xóm hoặc những người khác. Do vậy, ngoài kiểm tra kỹ thông số về tiếng ồn, bạn nên thử các chế độ khác nhau của máy hút bụi trước khi mua nó.

Công xuất máy thể hiện điều gì

Trên tất cả các máy hút bụi thường có ghi công suất, tuy nhiên theo những chuyên gia bán máy hút bụi thì đây chỉ là công thức về mặt lý thuyết. Nó không nói lên chất lượng hoặc sức hút mạnh hay yếu của máy.

cach-chon-mua-may-hut-bui-thong-minh-giadinhonline.vn 2

Người dùng cũng nên xem xét đến trọng lượng và chiều cao của các máy hút bụi trước khi quyết định mua chúng

Công suất động cơ bên trong máy hút bụi nhỏ hơn nhiều lần so với công thức lý thuyết. Một chiếc máy hút bụi được thiết kế khoa học và hợp lý thì một động cơ công suất 200w có thể tạo ra máy hút có công suất hút 1400-1600w, nhưng nếu một chiếc máy tồi thì động cơ 300w cũng chỉ tạo ra công suất 800w. Công suất hút càng mạnh thì khả năng hút bụi bẩn của máy càng cao.

Một số lưu ý khác

Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý một số điều sau trước khi mua máy:

1. Máy hút bụi phải thích hợp với thiết kế ngôi nhà. Nếu sàn nhà cứng, không lót thảm, bạn nên chọn máy có kèm bàn chải để dễ làm sạch sàn nhà.

2. Để hút sạch bụi bẩn, bạn nên chọn máy có túi đựng. Loại máy này có khả năng hút được bụi nhiều hơn những chiếc máy không có túi.

3. Nếu một vài người trong gia đình bạn mắc bệnh dị ứng hay hen suyễn, bạn hãy tìm chiếc máy hút bụi với bộ lọc HEPA. Bộ lọc này có thể hút các phân tử khí một cách hiệu quả. Những kiểu bộ lọc này có thể giữ lại lượng lớn các hạt bụi rất nhỏ so với những loại máy hút bụi khác.

4. Trước khi mua máy, hãy kiểm tra các công tắc điện, bộ điều chỉnh chiều cao... xem có dễ sử dụng không. Ngoài ra, bạn cũng nên tháo rời các bộ phận để chắc chắn mọi thứ đều tốt.

5. Bỏ thời gian nghiên cứu các đánh giá về máy hút bụi trước khi mua. Hãy tham khảo ý kiến từ các gia đình khác có nhu cầu và cách sống giống như nhà bạn. Bạn nên mua máy không gây tiếng ồn nếu nhà có em bé. Tương tự, bạn nên chọn máy tiết kiệm điện năng nếu thích môi trường xanh.

6. Giữ lại các hoá đơn, phiếu bảo hành.

7. Nên dùng đúng điện áp của máy( 110 hay 220 v)

- Không hút nước khi máy chỉ hút được bụi khô

- Thường xuyên đổ và vệ sinh sạch sẽ túi đựng rác vì bụi bám vào túi càng nhiều, sức hút càng giảm.

- Nếu túi đựng hoặc khoang đựng bị rách, phải mua cái khác thay thế hoặc phải vá hoặc hàn cẩn thận vì khi thủng các hạt bụi sẽ bị kẹt vào mô tơ làm cháy máy.

An Nguyên (Tổng hợp)

Tags:
  • Tin liên quan
Đoàn thanh niên Cục Biển và Hải đảo Việt Nam ra quân làm sạch biển
Một khách hàng trúng vé xem Olympic Games Paris 2024
Nhờ cơ chế đặc thù, Đà Nẵng sẽ bật lên “như chiếc lò xo”
Đa sắc tại 'Chiến dịch là tôi, dưới lớp lụa'
Sinh lời an toàn, hiệu quả cùng trái phiếu Bac A Bank phát hành ra công chúng lần 2 – đợt 1
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
Trời nắng nóng, làm gì để tránh nổ lốp ô tô?
Viettel tung loạt ưu đãi viễn thông nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập
Vietcombank cảnh báo các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản
Nhiều vé máy bay giá hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè
“Vây cá mập” trên nóc ô tô dùng để làm gì?
TCI cùng 9 cổ phiếu Việt Nam vào MSCI Frontier Markets Small Cap Index
Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill - Hoa Kỳ chinh phục Hội đồng thi tuyển phương án kiến trúc Tháp tài chính 108 tầng
Toyota Hilux phiên bản nâng cấp 2024 – “Uy mãnh chinh phục”
“Độc lạ' menu bữa tiệc của hai ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi
SHB tối ưu phương thức xác thực cho khách hàng doanh nghiệp trên Internet Banking
Nestlé áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính
4 đơn vị tư vấn hàng đầu thế giới đưa giải pháp về Tháp Tài chính 108 tầng
Vì sao nhiều người thường quấn khăn ướt vào tay nắm khi sạc xe điện?
Xem thêm