Thứ tư, 24/04/2024 19:21
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Ca sĩ Nhật Thủy là quán quân Vietnam Idol 2014. Năm 2017, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Nhật Thủy kết hôn cùng ông xã doanh nhân. Từ đó, nữ ca sĩ quê Nam Định dường như vắng bóng khỏi các hoạt động của showbiz Việt.

Ca sĩ Nhật Thủy là quán quân Vietnam Idol 2014. Năm 2017, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Nhật Thủy kết hôn cùng ông xã doanh nhân. Từ đó, nữ ca sĩ quê Nam Định dường như vắng bóng khỏi các hoạt động của showbiz Việt.

Sau thời gian khá dài "ở ẩn" để chu toàn cho mái ấm nhỏ, thời gian gần đây, Nhật Thuỷ mới rục rịch trở lại hoạt động nghệ thuật. Có thể nói, 2023 là một năm thành công của cô khi liên tục ghi dấu ấn trong mùa 2 The Masked Singer - Ca Sĩ Mặt Nạ, MV “Gật đầu” cũng nhận được phản hồi tích cực của khán giả.

Empty

Trở lại gây tiếng vang lại được nhiều người ngưỡng mộ vì có gia đình trọn vẹn đủ nếp đủ tẻ, nhân ngày Tết Giáp Thìn 2024, ca sĩ Nhật Thuỷ đã có những chia sẻ với Tạp chí Gia đình Việt Nam về công việc, gia đình cũng như những dự định trong thời gian tới.

SỰ TRỞ LẠI GÂY TIẾNG VANG

Nhìn lại khoảng thời gian tạm ngưng nghệ thuật để vun vén gia đình, Nhật Thuỷ có thấy nuối tiếc?

Quả thật năm vừa qua là một năm có dấu ấn rất lớn với sự nghiệp ca hát, đánh dấu sự trở lại con đường nghệ thuật của Nhật Thuỷ! Với Nhật Thuỷ, khoảng thời gian ngưng hoạt động nghệ thuật để vun vén gia đình và làm tròn thiên chức làm mẹ, làm vợ không có gì phải hối tiếc.

Ngược lại, Nhật Thuỷ cảm thấy may mắn vì mình đã hoàn thành xong nhiệm vụ, các con khôn lớn, cứng cáp và bây giờ có thể yên tâm quay trở lại nghệ thuật, tiếp tục đam mê bấy lâu nay của mình. Theo Nhật Thuỷ, người phụ nữ nào trong xã hội dù làm ngành nghề hay công việc gì vẫn phải có cái đích và cốt lõi cho cuộc đời mình là “Gia đình”!

Empty

Chọn thời điểm này để trở lại, Nhật Thuỷ thấy mình đã có độ “chín” hơn trong cảm xúc và tư duy. Vì vậy dù tạm ngưng một thời gian nhưng Nhật Thuỷ tin rằng, Nhật Thuỷ của hiện tại là phiên bản tốt nhất, yêu nghề, say nghề và đủ trải nghiệm để thể hiện âm nhạc thăng hoa, trọn vẹn nhất.

Có lẽ khán giả cũng cảm nhận được điều đó nên dù tạm ngưng ca hát một thời gian khá dài nhưng khi trở lại, Nhật Thuỷ vẫn được khán giả yêu thương và đón nhận.

Hiện nay, âm nhạc Việt Nam xuất hiện thêm nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng, bỏ qua “thời điểm vàng” của tuổi trẻ để phát triển sự nghiệp, Nhật Thuỷ có sợ mình bị “đuối” hơn so với nhiều ca sĩ trẻ khác?

Trong thời gian tạm ngưng hoạt động, chứng kiến rất nhiều ca sĩ trẻ có những tác phẩm hay, ra mắt và hoạt động liên tục, thực sự có lúc Nhật Thuỷ thấy “sốt ruột”. Tuy nhiên, Nhật Thuỷ hiểu mình đang là ai và cần ưu tiên việc gì trước. Ưu tiên của Nhật Thuỷ vài năm trước là gia đình. Còn hiện tại, Nhật Thuỷ sẽ cố gắng thực hiện tốt song song cả gia đình và sự nghiệp.

Trở lại sau khoảng thời gian khá dài, chắc chắn sẽ có nhiều thử thách nhưng Nhật Thuỷ chấp nhận đối mặt để tiếp tục phát triển đam mê, tạo dựng được con đường riêng cho mình.

Hơn nữa, mỗi nghệ sĩ sẽ có những “màu sắc” và ưu thế riêng, nếu đủ tài năng, dành toàn tâm với nghề sẽ có nhiều khán giả yêu mến và đồng hành cùng mình một chặng đường dài. Không nên vì nhìn thấy nghệ sĩ khác thành công mà bản thân mình lại lo lắng hay mông lung trước sự nghiệp.

Hiện tại, mỗi ngày Nhật Thuỷ đều dành sự cố gắng và nỗ lực hơn… Nhật Thuỷ tin rằng, con đường trông gai thì quả ngọt thêm phần ý nghĩa.

Empty

Từng được Hồ Ngọc Hà nhận xét là “Ca sĩ có 80 cái cuống họng”, thời gian tới, Nhật Thuỷ có tiếp tục phát huy thế mạnh giả giọng này của mình?

(Cười) Đó giống như một câu slogan, ví von trong cuộc thi chị Hồ Ngọc Hà dành cho Nhật Thuỷ để vui và thêm kịch tính mà thôi. Việc giả giọng người khác như một năng khiếu có sẵn trong Nhật Thuỷ.

Cũng không thể phủ nhận, việc giả giọng giống những nghệ sĩ tên tuổi giúp mọi người biết đến và thích thú hơn nhưng trong sự nghiệp của mình, Nhật Thuỷ chưa bao giờ cố gắng rèn luyện để phát huy việc đó.

Hiện tại, Nhật Thuỷ chỉ đang cố gắng rèn luyện giọng hát mỗi ngày để có thêm nhiều khán giả yêu mến giọng hát của mình chứ không phải vì giống các nghệ sĩ khác.

Empty

Sắp tới, âm nhạc của Nhật Thuỷ sẽ có “màu sắc” như thế nào? Chị tập trung vào điều gì?

Ngoài pop và ballad, thời gian tới Nhật Thuỷ muốn trải nghiệm nhiều hơn các thể loại âm nhạc khác như pha lẫn dân gian đương đại hay là các ca khúc có tiết tấu mạnh, rộn ràng hơn âm nhạc Nhật Thuỷ đang thể hiện.

Nhật Thuỷ muốn khán giả biết đến mình với hình ảnh “đa năng” và có nhiều dấu ấn hơn trên thị trường âm nhạc. Tuy nhiên, thời gian tới Nhật Thuỷ vẫn sẽ tập trung nhiều vào nhạc trẻ, dễ tiếp cận khán giả.

Empty

TỔ ẤM VẸN TRÒN

Dù sự nghiệp bị gián đoạn một thời gian, nhưng sự trở lại lần này của Nhật Thuỷ được khán giả đánh giá cao không chỉ về chuyên môn mà cả nhan sắc, lại có một gia đình trọn vẹn đủ nếp đủ tẻ. Riêng với Nhật Thuỷ, chị tự đánh giá như thế nào về mình hiện tại?

Thực sự Nhật Thuỷ cảm thấy bất ngờ và hạnh phúc khi đọc được những dòng bình luận và lời động viên mà quý khán gia dành cho mình khi chính thức trở lại. Nhiều khán giả nhận xét Nhật Thuỷ dường như đằm thắm, mặn mà hơn theo thời gian. Giọng hát cũng có sự trải nghiệm, cảm xúc, sâu lắng và dễ đi vào lòng khán giả hơn trước.

Nhật Thuỷ tự cảm thấy mình khá ổn về mọi mặt. Đặc biệt là một gia đình trọn vẹn, có người chồng luôn yêu thương, thấu hiểu giúp Nhật Thuỷ luôn yên tâm mỗi khi đi diễn xa nhà hay phải ghi hình muộn. Hai con của Nhật Thuỷ cũng mạnh khoẻ, cứng cáp. Đó cũng chính là hậu phương và động lực lớn để Nhật Thuỷ cống hiến cho nghệ thuật.

Empty

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên Đãn 2024. Tết năm nay, chị sẽ dành thời gian để chạy show, đánh dấu mạnh mẽ sự trở lại hay dành thời gian này cho gia đình?

Các Tết năm trước khi còn còn nhỏ, Nhật Thuỷ dành 100% thời gian cho gia đình, nhất là vào những dịp quan trọng. Hiện tại các con đã lớn hơn, Nhật Thuỷ sẽ sắp xếp thời gian để có thể cân bằng cả hai: Ở bên các con để không thấy thiếu vắng mẹ mà vẫn có thể đi diễn, phục vụ những khán giả thân yêu của mình.

Gia đình Nhật Thuỷ thường ăn Tết như thế nào?

Vào dịp lễ Tết, gia đình Nhật Thuỷ thường về quê để xum họp cùng người thân, họ hàng. Từ xưa đến nay, Nhật Thuỷ luôn yêu thích không khí Tết ở quê hương để được gặp gỡ, trao nhau những lời chúc đầu năm mới, quây quần bên bữa cơm gia đình… hỏi han mọi người về một năm đã qua và hứa hẹn những điều mới trong năm tới.

Với Nhật Thuỷ, Tết ở quê luôn có một hương vị đặc biệt, là cả tuổi thơ và tâm hồn mà dù sau này lớn lên đi đâu cũng hướng về.

Empty

Nhật Thuỷ có thể bật mí về kế hoạch của mình trong năm 2024?

Hiện tại, Nhật Thuỷ vẫn tiếp tục các công việc đã lên lịc trình từ năm cũ 2023. Trong năm mới 2024, Nhật Thuỷ chưa có kế hoạch cụ thể nhưng chắc chắn sẽ cố gắng ra nhiều tác phẩm âm nhạc đầu tư lỹ lưỡng và chỉn chu hơn để không làm khán giả thất vọng. Rất mong khán giả tiếp tục yêu thương và ủng hộ Nhật Thuỷ trong thời gian tới nhé!

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Thanh Hiền  
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
4 lý do khiến nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Bất thường ở tim có thể là dấu hiệu ung thư tuyến tiền liệt
Một lần vào bệnh viện
Hạ thân nhiệt
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vì sao phải bỏ màng bọc nilon nội thất ngay khi mua xe?
Xem thêm