Thứ năm, 09/05/2024 06:36
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
8 năm sau cuộc thi "Sao mai", Mai Diệu Ly khẳng định đã từng có đại gia đề nghị giúp đổi đời nhưng cô luôn tự lập, đủ bản lĩnh để sống và 'cháy' hết mình với nghề.

Sinh năm 1991, Mai Diệu Ly xuất thân là một họa sĩ nhưng với tình yêu âm nhạc, cô đã rẽ hướng sang ca hát chuyên nghiệp. Mai Diệu Ly được biết đến nhiều hơn sau khi tham gia cuộc thi “Sao Mai” năm 2015, gây ấn tượng với dòng nhạc pop, ballad, dân gian đương đại.

8 năm sau cuộc thi, Mai Diệu Ly đã có sự tiến bộ vượt bậc cả về chuyên môn lẫn ngoại hình. Có thể khẳng định, Mai Diệu Ly đã đạt đến độ “chín”, rực rỡ nhất trong sự nghiệp.

Nhân một ngày Hà Nội lập đông, Mai Diệu Ly đã có buổi chia sẻ với Gia đình Việt Nam về công việc, đời tư cũng như những sự định sắp tới.

Empty

Chào Mai Diệu Ly!

Không có “đại gia” hỗ trợ sự nghiệp

8 năm đã trôi qua sau cuộc thi “Sao Mai” năm 2015, nhiều khán giả vẫn quen với danh xưng “Sao mai” Mai Diệu Ly, Diệu Ly có muốn thoát khỏi danh xưng này và muốn nhắc đến với cái tên độc lập?

Đối với Diệu Ly, “Sao Mai” Mai Diệu Ly là một danh xưng rất đáng trân trọng. Suốt 8 năm hoạt động nghệ thuật, được nghe khán giả nhắc nhiều đến cái tên này nhưng Diệu Ly chưa bao giờ nghĩ tới việc muốn đổi một danh xưng khác.

Dù đã kết thúc 8 năm, cuộc thi Sao Mai vẫn là cầu nối đầu tiên giúp tên tuổi Diệu Ly đến gần hơn với khán giả, ghi dấu ấn và được mọi người yêu thương, theo dõi, ủng hộ trong suốt sự nghiệp. “Sao mai” là danh xưng mà Diệu Ly luôn tự hào, biết ơn và hài lòng.

Trải qua 8 năm, từ một hoạ sĩ rẽ ngang sang ca sĩ trữ tình, Diệu Ly có “đại gia” nào hỗ trợ trong sự nghiệp?

Từ nhỏ thì Diệu Ly đã có một niềm đam mê mãnh liệt đối với nghệ thuật. Diệu Ly cảm thấy mình may mắn khi được ông trời ưu ái ban cho năng khiếu về hội hoạ và âm nhạc luôn song hành với nhau.

Nếu nói xuất phát điểm là hoạ sĩ thì cũng không hẳn đúng. Bởi thời điểm đó, Diệu Ly đỗ cả 4 trường đại học gồm 2 trường về âm nhạc, 2 trường về hội hoạ. Gia đình chỉ ủng hộ và cho Diệu Ly theo học mỹ thuật nhưng cũng đúng vào năm đầu tiên của Đại học Mỹ thuật, Diệu Ly gặp gỡ và được các anh chị tại Nhạc viện Hà Nội mời tham gia nhiều show diễn lớn nhỏ trong và ngoài nước. Âm nhạc đến với Diệu Ly như một cái duyên không thể cưỡng cầu lại đó!.

Empty

Thú thực, Diệu Ly từng gặp không ít đại gia đề nghị giúp Diệu Ly đổi đời, thậm chí lo lắng cho cả cuộc sống của Ly và người thân nhưng đáp lại những đại gia đó, Diệu Ly đều từ chối thẳng thừng. Diệu Ly không cần “đại gia” mà luôn tự bản thân nỗ lực.

Có thời điểm, Diệu Ly đã phải hoãn kế hoạch mua nhà, mua xe, dành dụm tất cả số tiền của những năm trước đi hát trước đó để tự đầu tư sản phẩm cho mình. Liên tục ra mắt những MV ca nhạc, phim ngắn, Album… là một con số đầu tư không nhỏ cả về tài chính và tâm huyết.

Tuy nhiên, có rất nhiều người ảnh hưởng, tác động tới tư duy và “màu sắc” âm nhạc của Diệu Ly. Trong sự nghiệp, Diệu Ly may mắn được làm việc với những nhạc sĩ phối khí giỏi, có tài, có tâm, có tiếng trong nền âm nhạc Việt Nam.

Từng ghi dấu ấn với dòng nhạc thiên về Pop Ballad sau đó lại thành công với dòng nhạc tự sự nhiều sâu lắng, phải chăng Diệu Ly đã trải nghiệm, “đau” nhiều hơn mới có thể thể hiện thành công như vậy?

Diệu Ly nghĩ không hẳn phải “đau” nhiều thì mới thể hiện thành công dòng nhạc trữ tình. Bản chất Diệu Ly là người luôn trân trọng và đề cao giá trị của cảm xúc, tình yêu, nên khi Diệu Ly trưởng thành hơn, từng trải hơn… thì giọng hát cũng sâu sắc và có chiều sâu hơn.

aaa

Thành công nhưng khán khán giả đánh giá Ly là nữ ca sĩ khá “hiền”, chỉ là hoạt động âm nhạc một cách lặng lẽ, không ồn ào. Ly có nghĩ cần một scandal để “đánh bóng” tên tuổi?

Diệu Ly chưa bao giờ nghĩ mình cần scandal để nổi tiếng, không phải người quá tham danh vọng đến mức phải đánh đổi hay chiêu trò. Diệu Ly luôn sống hết mình với đam mê ca hát, hết mình với âm nhạc và đang tự bước đi bằng chính đôi chân của mình nên dù chậm mà chắc còn hơn ồn ào mà không chính đáng ... "Hiền" với Diệu Ly là sự từ tốn nhưng luôn chỉn chu và đầu tư nghiêm túc cho âm nhạc và những album của mình.

Gác lại việc mua nhà, mua xe để làm Album

Sau thành công của album của nhạc sĩ Phú Quang, được biết Mai Diệu Ly sắp cho ra mắt album Thanh Tùng. Diệu Ly có thể chia sẻ thêm về dự án này?

Sau dư âm của những bản phối khí chất lượng và phiêu linh trong album tình khúc Phú Quang, Diệu Ly và cả ekip của mình rất hạnh phúc và mãn nguyện vì được khán giả yêu thích, nhận nhiều lời khen của giới chuyên môn.

Diệu Ly và ekip tiếp tục thực hiện dự án Album Thanh Tùng, được nhạc sĩ Thành Vương phối khí và đang từng bước hoàn thiện, sự kiến sẽ ra mắt trong dịp Giáng sinh 2023 này. Điều đặc biệt trong album Thanh Tùng là âm thanh nhạc cụ được thu live hoàn toàn để mang đến cho khán giả sự chân thực, rung cảm kì diệu nhất của âm nhạc.

Empty

Với album Thanh Tùng, Diệu Ly có “tất tay”, gác lại nhiều dự định khác để đầu tư khủng?

Với Diệu Ly, giá trị của nghệ thuật, tư duy tài năng và chất xám hội tụ lại khó có định lượng bằng vật chất cụ thể. Mỗi bản phối khí chất lượng thì không thể có giá rẻ, những nghệ sĩ chơi hay hàng đầu thì không thể không chất lượng , và một album muốn hay chắc chắn phải đầu tư lớn cả về vật chất và tài năng, chất xám âm nhạc .

Trước đây Diệu Ly đã từng phải gác lại việc mua nhà, xe để làm album Hà Nội. Hiện tại cuộc sống đã đầy đủ vật chất hơn thì không có lí do gì để Diệu Ly không “tất tay” và đầu tư lớn cho AlBum Thanh Tùng lần này.

Cảm ơn Mai Diệu Ly đã chia sẻ!

Mai Diệu Ly có sở trường ở các dòng nhạc pop, balad, dân gian đương đại. Năm 2018, cô gây ấn tượng khi ra album hát về Hà Nội có tên Hà Nội, giấc mơ tôi. Hàng năm cô đều ra mắt các sản phẩm âm nhạc thể hiện tình yêu nghệ thuật nồng nàn.

Tháng 3/ 2019, trong vai trò ca sĩ hát chính, cô đã cùng Ban nhạc Phương Đông của Nhà hát giành được 5 giải thưởng bao gồm 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 giải Nghệ sĩ Xuất sắc và 1 bằng khen của Hội nhạc sĩ trong Liên hoan các Ban nhạc toàn quốc 2019.

8 năm hoạt động âm nhạc, Mai Diệu Ly ghi dấu ấn bằng nhiều tác phẩm âm nhạc hoàn chỉnh, được đánh giá cao của giới chuyên môn.

Thanh Hiền  
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Quay
Cô gái Lào
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
VF 3 – Minicar từ 235 triệu của VinFast có gì đặc biệt?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm:
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Cha nghèo lo sợ con gái học nhiều... ế chồng
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
1 người chết, 18 người nhập viện sau khi ăn cỗ ở Thái Bình: Bác sĩ chỉ món khoái khẩu mang ổ bệnh
Bổ sung thực phẩm gì sau khi tập cơ bụng để nhanh có
Xem thêm