Thứ sáu, 27/09/2024 20:00     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 16/06/2014 15:53

Bức thư cảm động của cha gửi con gái

Con yêu à! Cha có thể kể thêm vô vàn lý do để nói cho con biết vì sao con đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Khi con chỉ có thể đi bằng một chân thì con hãy cứ tin vào cha mẹ, cha mẹ sẽ là đôi chân vững chắc nhất nâng đỡ con đi suốt cuộc đời.

Con gái à! đừng bao giờ từ bỏ hy vọng!

Để cha nói cho con nghe những lý do vì sao con không nên từ bỏ hy vọng.

buc-thu-cam-dong-cua-cha-gui-con-gai-giadinhonline.vn 1

Con là niềm tự hào của cha mẹ (Ảnh minh họa)

Lý do thứ nhất: Điều này có thể con sẽ không bao giờ biết nếu như không có ai kể cho con nghe. Khi cha quyết định lấy hết dũng khí để tỏ tình với mẹ con, là khi có trăm ngàn trắc trở, ông bà ngoại không chấp nhận cho mẹ con yêu cha chỉ vì nhà ông bà nội nghèo khó và vì cha học thấp.

Sau khi trải qua những sóng gió của cuộc đời, cha đến được với mẹ con, thì tiền bạc, vật chất lại một lần nữa là hòn đá to đặt ngang hạnh phúc giữa cha và mẹ con. Cha mẹ thường xuyên cãi vã, có khi còn dằn vặt nhau vì chuyện cơm áo, gạo tiền. Cha đã đau khổ biết mấy khi không đem lại cuộc sống ấm no cho mẹ con. Nhìn những người phụ nữ trên đường lộng lẫy phấn son, và nhìn mẹ con đang già đi từng ngày vì vất vả cha thấy mình thật vô dụng.

Lý do thứ 2: Khi cha và mẹ con đã gồng mình lên chống trọi với phong ba bão táp của cuộc đời để có ngày hôm nay thì cha mẹ lại lo đến việc sinh con đẻ cái. Mẹ con đã đau đớn biết mấy khi nghĩ rằng mình sẽ không thể làm mẹ. Ngày nào mẹ con cũng thẫn thờ, và sức khỏe cũng yếu đi từng ngày. Con biết không đêm nào mẹ con cũng khóc, đêm khóc chưa đủ mẹ con thức khóc đến sáng luôn. Cha đau lòng lắm, có những lúc cha buồn cha uống rượu, cha la mắng, dày vò mẹ con vì không thể sinh cho cha một người con. Nhưng càng mắng mẹ con lòng cha càng đau xót, cha thương mẹ con hơn là trách.

Lý do thứ 3: Khi cha quyết định từ bỏ vật chất, trở về cuộc sống nghèo khó như bây giờ để chạy vạy thuốc thang cho mẹ con, hễ nghe thấy ai mách có bài thuốc hay, có ông thầy này, bà thầy kia giỏi chữa bệnh lắm là cha lại không ngần ngại vượt hàng trăm cây số để tìm gặp. Nhiều khi cha cảm thấy tuyệt vọng, thế rồi kiên trì mãi, 6 năm trời cha không từ bỏ niềm hi vọng.

Lý do thứ 4: Khi người không phụ trời, thì trời cũng không phụ lòng người, cuối cùng mẹ con cũng sinh cho cha được một đứa con, đứa bé ấy không ai khác chính là con, con gái à!. Cha hạnh phúc, vui sướng, khi đó con biết không? Cha như một người đang khát giữa sa mạc gặp vũng nước. Cha quên đi bao nỗi vất vả, nhọc nhằn. Ôm mẹ con vào lòng và khóc nức nở. Giọt nước mắt ấy của cha không giống như giọt nước mắt của con lúc này. Cha khóc vì hạnh phúc, còn con lại khóc vì tủi hổ.

Lý do thứ 5: Con thật hạnh phúc khi là con của cha mẹ, con biết không khi con đang ăn cơm, khi con đang tung tăng đến trường với bạn bè thì ngoài kia có biết bao đứa trẻ nhỏ không có cơm ăn, không có nhà ở và không thể đến trường. Khi con có cha để gọi, có mẹ để thưa thì cũng có vô số bạn trẻ không có nơi để đến, không có trốn để về và không có ai để nương tựa.

Con yêu à! Cha có thể kể thêm vô vàn lý do để nói cho con biết vì sao con đừng bao giờ từ bỏ hy vọng. Khi con chỉ có thể đi bằng một chân thì con hãy cứ tin vào cha mẹ, cha mẹ sẽ là đôi chân vững chắc nhất nâng đỡ con đi suốt cuộc đời. Con đừng khóc vì mặc cảm với bạn bè, khi con không thể tự đi bằng đôi chân của mình, thì con hãy tự tin rằng con có thể dùng trí óc của mình đi khắp mọi nơi.

Cha mẹ đã vui mừng và tự hào biết bao khi sinh ra con, thì mong con hãy tự hào vì con là con của cha mẹ.

Song Ngư

Tags:
 Có nên cho bạn bè, gia đình vay tiền?
Giới trẻ Trung Quốc kết hôn giả vì áp lực gia đình
5 điều báo động khi trẻ thường xuyên xem điện thoại
Con cả và con thứ ai thông minh hơn?
Tuổi trung niên không làm 4 điều tổn hại âm đức
Trồng cây phong thủy trong nhà có tốt không?
Nở rộ xu hướng chạy bộ để tìm bạn đời
Một lần lâm bệnh nhận ra 2 kiểu con cái tàn nhẫn với cha mẹ
Nàng dâu Gen Z dễ cãi nhau với mẹ chồng
Làm gì để giúp trẻ tránh tổn thương tâm lý sau lũ lụt?
Sự thật về đàn ông độc thân tuổi 40
Người xưa kiêng điều gì trong dịp Trung thu?
Người giàu, học vấn cao ngày càng “lười sinh con'
'Bỏ túi' tuyệt chiêu hẹn hò trực tuyến cùng người đẹp
Trẻ ngủ muộn nguy hiểm như thế nào, đi ngủ mấy giờ là tốt nhất?
Vợ chồng già đối đãi nhau tử tế đến đâu cũng tránh 5 điều cấm kỵ
Người trẻ đang mất dần hạnh phúc
Bao nhiêu tuổi kết hôn là phù hợp?
Độc thân hay kết hôn sống thọ hơn?
Nhìn cách bố trí nội thất phòng khách đoán kết quả học tập của trẻ
Xem thêm