Thứ sáu, 10/05/2024 21:14
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Người lau dọn bàn ghế, nhà cửa, người nhặt rau, gọt củ quả, người ướp thịt… mỗi người một việc để chuẩn bị chế biến bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng và ấm cúng cùng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày cuối tuần, ngôi nhà của mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nuôi tại xã Lộc Tấn (huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) dường như rộn ràng hơn hẳn bởi tiếng cười nói của các cán bộ đến từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư và Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước.

Mẹ Trần Thị Nuôi năm nay tròn 100 tuổi, có 3 người con là liệt sỹ. Khác với những lần đến thăm trước đây, trước ngày kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), các cán bộ, chiến sĩ Bộ đội biên phòng đã tổ chức đến để cùng nấu, ăn bữa cơm ấm áp nghĩa tình cùng mẹ Nuôi.

Ngay từ sáng sớm, các thành viên trong đoàn đã có mặt tại nhà của Mẹ. Người lau dọn bàn ghế, nhà cửa, người nhặt rau, gọt củ quả, người ướp thịt… mỗi người một việc để chuẩn bị chế biến bữa cơm ngon, đủ dinh dưỡng và ấm cúng.

Bua-com00

Bên mâm cơm được chuẩn bị tươm tất gồm nhiều món như gà hấp, nem rán, củ quả luộc, tôm, lẩu, các cán bộ chiến sĩ được mẹ Nuôi kể cho những câu chuyện về những năm tháng kháng chiến của quân và dân huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước); kỷ niệm về những người con đã hi sinh xương máu của mình cho Tổ quốc.

Đặc biệt là những câu chuyện về cuộc chiến đấu bảo vệ Đồn Hoa Lư trước sự xâm lược của Khmer đỏ. Các cán bộ chiến sĩ cũng cùng nhau nói chuyện, kể cho mẹ và gia đình mẹ những nhiệm vụ hàng ngày để tiếp nối, gìn giữ, bảo vệ những thành quả cách mạng của cha ông đi trước.

Cùng ăn bữa cơm ấm nghĩa tình cùng mọi người, mẹ Trần Thị Nuôi nói: "Hôm nay mẹ rất vui vì con cháu đến nhà chơi đông, rồi còn nấu cơm, ăn cơm cùng với mẹ". Xen lẫn trong tiếng nói cười, mẹ Nuôi liên tục hối thúc mọi người ăn uống cho thật no để còn làm việc, công tác tốt.

Bua-com03

Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư (Bình Phước) thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nuôi.

Trung uý Quách Công Minh - cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hoa Lư cho biết, đồn nhận phụng dưỡng mẹ Nuôi từ năm 1992 đến suốt đời. Vì thế đơn vị thường xuyên cử cán bộ và quân y đến thăm hỏi kết hợp kiểm tra sức khoẻ cho mẹ. Các ngày lễ, tết cũng đều tổ chức đoàn đến tặng quà, chúc sức khoẻ mẹ.

"Là một cán bộ trẻ, tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào khi được nghe lại và trực tiếp tham gia những hoạt động nhằm tri ân những người đã đóng góp máu xương của mình cho cách mạng nước nhà", Trung úy Quách Công Minh nói.

Trong khi đó, Đại uý Lê Văn Thiện, trợ lý công tác quần chúng, phòng Chính trị Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, khác với những năm trước, dịp 27/7 năm nay song song với việc tổ chức phối hợp với Đoàn thanh niên các cấp tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà người có công với cách mạng, gia đình chính sách, dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, đơn vị còn tổ chức thêm hoạt động chuẩn bị bữa cơm để ăn cùng mẹ Việt Nam anh hùng.

'Việc làm này không chỉ tạo không khí vui tươi, đầm ấm như một gia đình mà còn góp phần giáo dục thế hệ trẻ chúng tôi luôn phải biết quý trọng, gìn giữ những giá trị của lịch sử, những hi sinh đóng góp của các thế hệ anh hùng", Đại uý Lê Văn Thiện chia sẻ.

Nam Anh - Ngọc Ánh  
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Người Việt thích thưởng trà nhưng đa số mắc 3 sai lầm tai hại
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Mùa hè nóng nực ăn kem mỗi ngày có tốt không?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Nàng wags Việt khi mang bầu: Doãn Hải My nhan sắc đỉnh chóp, Chu Thanh Huyền “đu trend” nhảy nhót
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Dùng điều hòa cây thay thế điều hòa treo tường được không?
Xem thêm