Thứ tư, 08/05/2024 13:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 07/02/2023 19:28

Bổ nhiệm ông Lê Đức Luận làm Thứ trưởng Bộ Y tế

Chiều 7/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 3/2, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 46/QĐ-TTg về việc điều động, bổ nhiệm ông Lê Đức Luận - Vụ trưởng Vụ Chế độ và Kiểm soát chất lượng kiểm toán, thuộc Kiểm toán Nhà nước - giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Đào Hồng Lan - Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, ngành Y tế đã và đang phải giải quyết nhiều khó khăn, vướng mắc nảy sinh của giai đoạn “hậu Covid” như: Vấn đề xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách trong lĩnh vực y tế; việc đổi mới cơ chế tài chính trong hoạt động của ngành, việc đổi mới phương thức thanh toán dịch vụ y tế, các chính sách huy động nguồn lực, thúc đẩy xã hội hóa, kết hợp công tư trong lĩnh vực y tế; những vướng mắc trong quản lý, cấp phép, đấu thầu, mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, quản lý, sử dụng tài sản công...

Thu-truong-bo-y-te01

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan tặng hoa và trao quyết định điều động, bổ nhiệm ông Lê Đức Luận giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, xác định được đây là nhiệm vụ rất nặng nề mà ngành phải tập trung giải quyết để đáp ứng kỳ vọng của người dân, người bệnh, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Y tế đã thống nhất, có tờ trình đề xuất Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Chính phủ, các ban, bộ, ngành liên quan quan tâm, giúp đỡ ngành Y tế lựa chọn một đồng chí có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để trình các cấp có thẩm quyền xem xét, bổ nhiệm giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Y tế.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan mong rằng, tân Thứ trưởng Bộ Y tế sẽ phát huy các kinh nghiệm trong quá trình công tác, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan, luôn đi sâu, đi sát cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các đơn vị, lĩnh vực được phân công phụ trách để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ được giao…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đức Luận bày tỏ xúc động và vinh dự được nhận nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ Y tế. Ông bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Ban, Bộ, Ngành Trung ương; và sự giúp đỡ, phối hợp của Lãnh đạo Bộ Y tế, sự hợp tác, hỗ trợ của lãnh đạo các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ Y tế, cán bộ, nhân viên trong ngành cùng các cơ quan hữu quan để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Tân Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận sinh ngày 17/4/1968 (quê quán xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái). Trình độ học vấn: Tiến sĩ; trình độ chính trị: Cao cấp.

Với quyết định bổ nhiệm này, Bộ Y tế hiện có bốn thứ trưởng là bà Nguyễn Thị Liên Hương và các ông Trần Văn Thuấn, Đỗ Xuân Tuyên, Lê Đức Luận.

Nam Anh  
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Trải nghiệm mô phỏng môi trường học thực tế tại New Zealand
Những khoảnh khắc đáng nhớ tại Giải Golf Lương Văn Can
'Đêm thương hội' trao giải Giải Golf Lương Văn Can: Nhiều giá trị để lại
Chiêm ngưỡng bức tranh Panorama toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ rộng hơn 3.200m2
Can thiệp kịp thời cứu sống bệnh nhân có khối u hiếm gặp
Sút cân, nuốt vướng, cụ ông 67 tuổi không ngờ mình mắc bệnh hiểm
Công việc nhàm chán gây mất 37% trí nhớ sau tuổi 70
Chán cảnh nghỉ lễ dài ngày rồi lại làm bù
'Siêu phủi' Racheen Bello dự giải bóng đá 7 người tỉnh Thanh Hóa
Già hóa dân số tại Việt Nam: Phụ nữ cao tuổi chịu nhiều ảnh hưởng nhất
Xem thêm