Thứ năm, 28/03/2024 07:14
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 20/06/2022 05:30

Bố dặn con gái nhắc 3 kiểu gia đình chớ làm dâu

Bố mong rằng khi chọn bạn đời sau này, con không nên chỉ nhìn người này người nọ mà hãy nhìn cả gia đình phía sau họ.

Con gái yêu của bố, nhìn con lớn lên từng chút, bố yên tâm nhưng cũng có chút chạnh lòng. May mắn thay, con có thể phát triển và cảm nhận thế giới bằng một trái tim xinh đẹp. Nhưng có điều đáng buồn là càng lớn tuổi, con càng xa bố.

Cho đến một ngày, con sẽ hoàn toàn rời khỏi tổ ấm này và bắt đầu xây dựng gia đình với người bạn đời tương lai. Bố luôn cầu mong con sẽ hạnh phúc.

Nhưng con biết đấy, hôn nhân không phải là chuyện của hai người. Nó được tạo nên bởi nhiều người và nhiều mối quan hệ. Vì vậy, bố mong rằng khi chọn bạn đời sau này, con không nên chỉ nhìn người này người nọ mà hãy nhìn cả gia đình phía sau họ.

Bởi vì một con người, tính cách và cách làm việc của anh ta không phải hình thành trong một sớm một chiều mà là cả quá trình được gia đình nuôi dạy.

Shakespeare từng nói rằng một cuộc hôn nhân vội vàng sẽ không bao giờ có được hạnh phúc. Bố mong rằng con sẽ suy nghĩ thấu đáo về hôn nhân và không đưa ra những quyết định hấp tấp.

ngay cua cha Giadinhonline

Ảnh minh họa

Bố muốn nhắc nhủ rằng, dù con bao nhiêu tuổi, cũng đừng chọn những chàng trai thuộc những gia đình này.

Gia đình có thói quen không lành mạnh

Thực ra, khi bố đề cập đến chuyện này với con, bố cũng rất xúc động. Con có còn nhớ câu chuyện của chị Mai không, chị ấy kết hôn vội vàng để giờ ôm bao nhiêu buồn khổ.

Chồng chị lười lao động, thường xuyên trộm tiền của chị để đi ăn uống, vui chơi. Anh ta còn đứng ra vay tiền khắp nơi dưới danh nghĩa của vợ mình đến nỗi bên cho vay nặng lãi đã chặn cửa công ty của chị ấy khiến chị suýt mất việc.

Không những thế, chồng chị Mai không bao giờ quan tâm đến việc nhà và con cái. Chị ấy muốn chấm dứt cuộc hôn nhân này nhưng mẹ chồng lại bao che cho con mà mắng chị rằng: “Có đàn ông nào trên đời không có khuyết điểm không?”.

Mọi người đều có sai sót. Nhưng con à, không phải lỗi mà là vấn đề về tính cách. Nếu con chọn một người có vấn đề về tính cách, người chịu thiệt thòi là chính con.

Gặp phải một gia đình không lành mạnh như vậy, con người chị Mai đã thay đổi hẳn. Một người vốn hoạt bát, vui vẻ, tự tin và hào phóng nhưng bây giờ đã trở nên kiệt quệ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Con gái à, hôn nhân thực sự không đơn giản là có đầu và có cuối. Trong suốt thời gian hẹn hò, con có thể chọn đi và ở bất cứ lúc nào. Nhưng một khi đã kết hôn, có quá nhiều thứ liên quan, đặc biệt là sau khi có con, muốn kết thúc một cuộc hôn nhân quả thật rất khó!

Mối quan hệ giữa cha mẹ trực tiếp quyết định phẩm chất tính cách của trẻ. Hơn nữa, bất kỳ ông bố bà mẹ nào nuôi con một mình sẽ gặp rất nhiều phản kháng và đối mặt với hàng loạt vấn đề. Khi bạn có con, con sẽ nghĩ nhiều hơn, có thể không phải là hạnh phúc và tương lai của chính con mà sẽ là toàn tâm toàn ý cho các con con.

Vì vậy, con gái yêu, bố mong rằng các con phải đến thăm gia đình của nhau trước khi tiến tới hôn nhân trong tương lai. Gia đình không lành mạnh thì không được kết hôn. Nếu không, chính con sẽ là người chịu thiệt!

ngay cua cha Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Gia đình có đàn ông gia trưởng

Con yêu dấu, con đã lớn lên trong những yêu thương hết mực của bố mẹ. Con là món trang sức trân quý nhất đời bố. Vì vậy, bố mong con sẽ gặp được một người hoặc một gia đình như vậy trong tương lai, những người có thể nâng niu và trân trọng con.

Trong một gia đình gia trưởng, con chỉ có thể là bảo mẫu, một người giúp việc sinh con. Con sẽ không được tôn trọng. Đặc biệt là khi sắp có con, thật khó để kiểm soát cuộc sống của mình.

Nếu con sinh con trai thì không sao, nhưng nếu sinh con gái, không chỉ bản thân con mà ngay cả con gái của con cũng phải chịu thiệt.

Vậy nên bố khuyên con, dù yêu đến mấy cũng đừng tính tới chuyện lâu dài với người gia trưởng.

Gia đình có cha mẹ quá quyền lực

Nếu cha mẹ quá mạnh tay, trẻ dễ nhát gan và không thể tự quyết định. Nếu chọn một gia đình như vậy, đồng nghĩa với việc không ít lần con phải một mình đương đầu với những giông tố của cuộc đời.

Chỉ cần người chồng có trách nhiệm, độc lập mới có thể mang lại cảm giác an toàn cho gia đình.

Nhưng nếu bố mẹ anh ta quá quyền lực, họ sẽ can thiệp mọi thứ. Khi đó con sẽ thấy cuộc hôn nhân của mình có biết bao nhiêu lộn xộn.

Khi con lớn lên, bố hy vọng con sẽ nhớ lời khuyên này. Một cuộc hôn nhân tốt đẹp sẽ khiến con vui vẻ và hạnh phúc, trong khi một cuộc hôn nhân tồi tệ có thể sẽ khiến con kiệt quệ, đau khổ.

Bố mong rằng con có thể chọn một gia đình ngay thẳng, tôn trọng con và sống có trách nhiệm, có như vậy bố mẹ mới yên tâm gả con đi...

-> 8 đặc điểm chỉ có thể thừa hưởng từ cha

Thùy Linh  
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Thiệp chúc mừng 8/3 online đẹp và ý nghĩa nhất 2024
Vì sao nói 'mộ bất xuất ngũ phục'?
Gặp vận xui vì cố giữ khư khư 3 thứ trong nhà
Gia đình có 3 loạn con cháu khó giàu sang
Tuổi nghỉ hưu, giàu có hay nghèo khó cũng nên tránh 6 điều
Vợ hiền chồng ít bệnh, vợ tốt thắng thuốc hay
Giàu hơn mỗi ngày nhờ tránh treo đồng hồ ở 3 nơi cấm kỵ
9 “đừng” đàn ông không nên làm sau khi nghỉ hưu
Đua nhau sinh con năm rồng: Năm sinh có thực sự quyết định số phận?
Chuẩn bị đồ cúng Rằm tháng Giêng thế nào, cúng giờ nào để may mắn cả năm?
Xem thêm