Thứ năm, 02/05/2024 13:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 25/01/2024 09:06

BIDV góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ

Ngày 23/01/2024, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) phối hợp với Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức Hội thảo công bố báo cáo "Thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp thông qua tháo gỡ các rào cản: Sách trắng về doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ làm chủ ở Việt Nam".

Tại Hội thảo, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã trao đổi, cung cấp thông tin hữu ích góp phần thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam.

Empty

Cuốn Sách Trắng do ADB hợp tác với Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) soạn thảo, là sản phẩm của Chương trình “Tăng tốc phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp của phụ nữ ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương (WAVES)”, được Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) tài trợ. Ấn phẩm bao gồm một số nội dung chính về tình hình hoạt động của các DNNVV do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam; các rào cản về nguồn lực, xã hội, tác động của Covid-19; đánh giá chính sách, khung pháp lý và quy định hỗ trợ; kinh nghiệm quốc tế và thông lệ tốt; một số kết luận và khuyến nghị thúc đẩy phát triển DNNVV do phụ nữ làm chủ…

Tại Hội thảo, đại diện Bộ KH&ĐT đánh giá: Các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực của Việt Nam nhằm thực hiện mục tiêu về phát triển bao trùm và bền vững. Hy vọng các phát hiện và khuyến nghị của Sách trắng sẽ là những thông tin hữu ích cho các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức liên quan tham khảo nghiên cứu nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các doanh nhân nữ phát triển tương xứng với tiềm năng và vai trò của khu vực này; qua đó góp phần tích cực đạt được các mục tiêu về bình đẳng giới và phát triển bền vững của quốc gia.

Empty

Nguyễn Thị Kim Phượng - đại diện BIDV, chia sẻ thông tin tại Hội thảo công bố Sách trắng

Bà Nguyễn Thị Kim Phượng – Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV, cho biết: BIDV xác định nhiệm vụ “duy trì vị thế ngân hàng đứng đầu về thị phần trong phân khúc khách hàng DNNVV” là một trong sáu mục tiêu trọng tâm của Chiến lược phát triển kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Để triển khai chiến lược này, bên cạnh năng lực tài chính nội tại, truyền thống và kinh nghiệm phát triển phân khúc khách hàng doanh nghiệp, trong những năm qua, BIDV đã và đang không ngừng xây dựng các giải pháp tổng thể, cải tiến, nâng cao chất lượng, dịch vụ dành cho DNNVV, đặc biệt là DNNVV do phụ nữ làm chủ. BIDV không chỉ hỗ trợ tín dụng mà còn tư vấn, đồng hành với khách hàng trên chặng đường phát triển; đồng thời luôn nỗ lực để tạo nên sự khác biệt mang lại giá trị gia tăng cho cộng đồng.

Hiện nay, BIDV là Ngân hàng TMCP đứng đầu tại Việt Nam về quy mô tổng tài sản, đạt 2,26 triệu tỷ đồng; dư nợ tín dụng đạt 1,75 triệu tỷ đồng; tổng số khách hàng doanh nghiệp đạt khoảng 500.000 khách hàng; trong đó số lượng khách hàng DNVV tăng trưởng nhanh và liên tục, đứng số 1 về thị phần tại Việt Nam.

Empty

Để tiếp sức, đồng hành với DNNVV, BIDV đã triển khai nhiều chương trình tài chính và phi tài chính nhằm mục tiêu gia tăng khả năng tiếp cận vốn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao nội lực cho khách hàng. Tiêu biểu như: (i) Chương trình cho vay gián tiếp nguồn vốn của Quỹ phát triển DNNVV, quy mô 2.000 tỷ đồng, lãi suất ưu đãi ngắn hạn 1,2%/năm và dài hạn là 4,4%/năm, dành cho các dự án, phương án sản xuất, kinh doanh khả thi thuộc lĩnh vực ưu tiên, khuyến khích của Nhà nước; (ii) Chương trình tài chính toàn diện giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19 tới WSME; (iii) Xây dựng và vận hành Nền tảng số BIDV SMEasy (https://smeasy.bidv.com.vn/) cung cấp giải pháp toàn diện tích hợp trên hệ sinh thái số dành cho DNNVV; (iv) Chương trình chuyển đối số cùng các DNNVV…

Hiệu quả từ các dự án hỗ trợ kỹ thuật do ADB và BIDV phối hợp triển khai là minh chứng thể hiện sự đồng hành, hỗ trợ DNNVV tiếp cận với các giải pháp tài chính và phi tài chính toàn diện. Đồng thời, thể hiện nỗ lực của BIDV trên hành trình trở thành ngân hàng có thị phần khách hàng DNNVV số 1 tại Việt Nam.

Phạm Hải  
Nestlé Việt Nam thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Viettel Store “sale to” giảm đến 50% mừng Đại lễ 30/4 - 1/5
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Nagakawa ghi danh Top 50 DN tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam
Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Doanh số triệu đô, mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực 
BIDV chung tay khơi thông điểm nghẽn vốn cho doanh nghiệp
Cách chọn quạt điện mùa hè vừa đơn giản lại mua được hàng chuẩn
Vinamilk có thêm nhà máy đạt chứng nhận trung hòa Carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản phẩm
 SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?
 BIDV trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Xem thêm