Thứ tư, 15/05/2024 21:49
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 22/01/2015 11:25

Bia không cồn - Thức uống tuyệt vời cho các vận động viên

Sức khỏe là vấn đề quan trọng nhất đối với các vận động viên thể thao. Vì vậy, họ phải tránh xa các chất kích thích như bia, rượu để đạt được những thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, với bia không cồn thì mọi thứ hoàn toàn ngược lại.

Khoa phòng ngừa và phục hồi chức năng y học trong thể thao của Đại học Kỹ thuật Munich, Đức, đã mang đến một tin tuyệt vời cho các vận động viên đang trong quá trình cai nghiện bia rượu và tăng cường sức đề kháng với sản phẩm bia không cồn.

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 277 vận động viên chạy marathon. Những người tình nguyện sẽ được kiểm tra qua hai đợt về các tác động của bia không cồn. Đợt thứ nhất là lần kiểm tra trước 3 tuần diễn ra các cuộc thi và đợt hai là 2 tuần sau cuộc thi.

bia-khong-con-thuc-uong-tuyet-voi-cho-cac-van-dong-vien-giadinhonline.vn 1

Uống bia không cồn có lợi cho các vận động viên

Loại bia không cồn được sử dụng trong nghiên cứu là Erdinger có chứa một hỗn hợp của polyphenols - một chất chống oxy hóa, có vai trò trong việc ngăn ngừa các bệnh thoái hóa ở cơ thể người như ung thư hay tim mạch, theo American Society for Clinical Nutrition.

Những tình nguyện viên đã được thử nghiệm ngẫu nhiên. Một nhóm vận động viên sẽ sử dụng 1,5 lít bia không cồn Erdinger trong khi nhóm khác sử dụng một lượng tương tự đồ uống khác không chứa polyphenol.

Giới chuyên gia cho biết các vận động viên chạy marathon có nguy cơ cao bị cảm lạnh hoặc cúm sau khi hoàn thành bài thi của mình. Tuy nhiên, dựa vào kết quả nghiên cứu, nguy cơ này giảm xuống đáng kể khi họ sử dụng các loại bia không cồn. Sau khi các nhà khoa học phân tích các tế bào bạch cầu, họ xác định tỷ lệ mắc các nguy cơ giảm xuống khoảng 20%.

Theo thống kê từ Đại học Kỹ thuật Munich, nhiều người mẫn cảm và dễ nhiễm trùng đường hô hấp thường chuyển sang sử dụng bia không cồn vĩnh viễn. Nghiên cứu còn cho thấy nếu những người trong nhóm sử dụng bia Erdinger không may gặp cảm lạnh, họ sẽ bình phục nhanh hơn so với nhóm sử dụng thức uống không chứa polyphenol.

Bên cạnh đó, lợi ích của không cồn cũng giúp nhiều cho những người muốn cai bia rượu. Bởi cảm giác thèm bia rượu của người nghiện sẽ được giải tỏa hoàn toàn với hương vị bia mà không gây tổn hại đến sức khỏe. Điều này có nghĩa, các vận động viên thể thao có thể thoải mái thưởng thức những ly bia trong các bữa tiệc mà không cần quan tâm đến việc cơ thể bị ảnh hưởng như trước kia. Và dĩ nhiên, đây là điều tốt khi bia không cồn cũng là một thức uống có giá trị dinh dưỡng cao đã được các nhà khoa học chứng minh trước đó.

bia-khong-con-thuc-uong-tuyet-voi-cho-cac-van-dong-vien-giadinhonline.vn 2

Bia không cồn đã được sản xuất thành công tại Việt Nam

Tại Việt Nam hiện nay, bia không cồn đã được sản xuất thành công và có mức giá rẻ hơn nhiều so với bia không cồn nhập khẩu. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với giới thể thao. Bởi các vận động viên có thể sử dụng loại đồ uống này thay vì bia rượu truyền thống. Thói quen này giúp cho cơ thể họ không những không bị bào mòn bởi chất cồn mà còn tăng sức đề kháng từ lợi ích mà bia không cồn đem lại.

Thanh Tùng

Tags:
  • Tin liên quan
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Loại lá quốc dân này chính là 'kem chống nắng tự nhiên'
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bổ sung quá nhiều chất xơ mỗi ngày?
Hè nắng nóng, đừng bỏ qua món ăn từ mướp đắng vừa bổ dưỡng, vừa thanh nhiệt
Bị lạc nội mạc tử cung nên và không nên ăn gì?
5 đồ uống buổi sáng giúp kiểm soát huyết áp mà không cần thuốc
Nhiều người ngáy to nhưng tỉnh dậy vẫn một mực phủ nhận, vì sao vậy?
Nhầm lẫn tai hại trong tiệm spa
9 bước cần thực hiện để xây dựng một lối sống lành mạnh
Công thức diện áo thun trẻ trung dành cho phụ nữ U40+
Biết 5 tác dụng này sẽ hiểu vì sao nhiều người uống nước dừa mỗi ngày
Xem thêm