Thứ hai, 13/05/2024 00:28
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 16/08/2023 05:00

Bí mật kiếp trước của người hành khất mù

Tại sao nhiều người có thể sống giàu sang phú quý, trong khi có người suốt đời chạy vạy để kiếm cơm ăn áo mặc? Câu hỏi này cũng đã gợi mở cho nhiều học giả khám phá ý nghĩa của cuộc sống.

Thực ra, quy luật nhân quả ở đời cũng giống như “gieo gió gặt bão”. Tuy nhiên, con người thường rơi vào mê muội mà không thấy được nhân quả thiện ác trong đời trước. Thật ra, nghiệp báo là chân lý của cuộc sống, nó cho chúng ta biết những việc làm tốt và xấu trong quá khứ sẽ được đáp trả tương ứng trong cuộc sống này.

Câu chuyện ngắn về người hành khất mù sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về “nhân” kiếp trước và “quả” kiếp này.

Có một người ăn xin mù, ông luôn bị một cậu bé dùng cây gậy đánh vào đầu. Tuy nhiên, trên khuôn mặt ông vẫn luôn mang nụ cười, không hề phàn nàn. Một người ăn xin khác hỏi anh ta một cách khó hiểu tại sao anh ta rất vui vẻ và cởi mở mỗi khi bị đánh đập. Người ăn xin mù nói rằng anh ta đang tìm kiếm phước lành của mình. Sau đó, ông chia sẻ một câu chuyện về kiếp trước, để lộ một bí mật sâu sắc.

luat nhan qua Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Vào thời nhà Minh, có một gia đình giàu có, chủ nhà tên là Lý Phóng, sở hữu gia tài vô cùng phồn thịnh, sinh được một người con trai tên là Đại Hỷ. Tuy nhiên, Đại Hỷ từ nhỏ đã được cưng chiều quá mức, cuối cùng trở nên hung ác và vô lương tâm.

Anh ta từng đuổi theo những người phụ nữ xinh đẹp và thậm chí đánh chết một người sư trụ trì. Hành động tội ác này khiến anh ta phải trả giá nặng nề, anh ta bị bỏ tù và gia đình tan nát. Tuy nhiên, anh ta cũng dần dần tỉnh ngộ thông qua việc hiếu kính và chăm sóc mẹ, cuối cùng chết vì trầm cảm.

Trong câu chuyện, kiếp trước của người mù ăn xin chính là Đại Hỷ. Ở kiếp này, Đại Hỷ bị cha mẹ bỏ rơi vì mù lòa ngay từ khi mới sinh ra, được một người tàn tật nhặt rác nhặt về nuôi, nhưng cha nuôi qua đời vì bệnh tật để Đại Hỷ trở thành cô nhi. Số phận mù quáng và cái chết của người cha nuôi khiến anh ta tức giận và phẫn uất.

Tuy nhiên, một trải nghiệm kỳ bí đã khiến anh nhìn rõ tội lỗi kiếp trước. Một ông già tóc trắng chỉ cho anh ta nghiệp chướng của mình để anh ta hiểu tại sao mình lại bị trừng phạt theo cách này.

Ông lão giải thích rằng tội của anh rất nặng, tiêu tiền như nước, điều không thể tha thứ hơn là anh đã phỉ báng những người tu hành và đánh chết họ. Chính vì lòng hiếu thảo đối với mẹ mà tội của anh được giảm nhẹ, cho phép anh dùng ba kiếp để xóa bỏ tội nghiệp và tìm kiếm phước báo. Anh phải trải qua ba kiếp không có tiền bạc, ba kiếp không có hôn nhân, ba kiếp là một kẻ ăn xin.

luat nhan qua Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Câu chuyện cho chúng ta biết rằng, trong cuộc sống không có sự việc nào xảy ra vô cớ, mọi hành động đều sẽ được đền đáp trong tương lai. Câu chuyện này cũng đáng để chúng ta suy ngẫm, lựa chọn và hành động trong cuộc sống sẽ quyết định tương lai của chúng ta, chỉ khi tìm kiếm lại phước báo một cách đúng đắn, chúng ta mới có thể thực sự đạt được sự bình yên và hạnh phúc nội tâm.

-> Tuổi 50 làm những việc này quả báo sẽ đến trong 10 năm sau đó

T. Linh (Theo SOH)  
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Xem thêm