Thứ tư, 15/05/2024 02:33
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 06/04/2018 07:52

Bi kịch của người đàn bà trượt dốc vì ma túy

Nghiện ngập, buôn bán ma túy, làm gái mại dâm, đó là tất cả những gì Lê Thị Nga đã làm để phải trả một cái giá đắt.

Nga sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở ngoại ô Hà Nội. Mẹ bán quán ăn vỉa hè, còn bố làm nghề tự do. Có lẽ vì cuộc sống nghèo khó, vì thói cục súc của người cha đã đẩy Nga sớm vào con đường sa ngã. Chào đời được 3 tháng, thì bố chị phải tù vì tội đánh bạc. Cuộc sống của mẹ con Nga lúc này càng thêm khó khăn, túng bấn hơn.

Ngoài giờ đến trường, Nga lại đi làm thêm phụ giúp mẹ và kiếm thêm tiền trang trải việc học hành. Hết bán vé số lại làm thuê, rửa bát ở nhà hàng. Vì nghèo khó cho nên Nga cảm thấy yêu quý đồng tiền hơn hết thảy. Càng ngày, Nga càng đam mê kiếm tiền hơn khiến sức học tụt dốc không phanh. Năm lớp 10, Nga không đủ điểm để lên lớp. Chán nản, cô bỏ học luôn và tìm cách buôn bán kiếm tiền và chủ tâm kiếm một người chồng giàu có để có cuộc sống sung sướng.

1

Ảnh minh họa

Thế rồi cầu được ước thấy, cô gặp một “đại gia” vàng đeo lủng lẳng đầy cổ, vung tiền không tiếc tay. Năm 18 tuổi, Nga đã theo chồng về một căn nhà khang trang ở quận Ba Đình (Hà Nội) mà chẳng cần tìm hiểu xem gốc gác của chồng ra sao. Nhưng hạnh phúc đâu phải là thứ dễ kiếm, cứ ước là được ngay. Đến khi về chung sống với nhau, Nga mới biết anh chồng có tật ham chơi cờ bạc. Nhiều lần khuyên can chồng không được, tức mình, Nga cũng chơi cùng để “có mất cho mất tất cả, như thế chồng mới sợ không nghiện cờ bạc nữa”. Nhưng thói đời cờ bạc một khi đã ăn vào máu thì khó dứt được ra. Rồi Nga cũng bị “ma cờ bạc” dụ dỗ lúc nào không hay.

Lao vào cờ bạc, hai vợ chồng như thể có đồng minh, cứ thay nhau chơi cho đến khi cái nhà cũng phải bán đi. Ban ngày, Nga lại đi bán nước vỉa hè, “đại gia” thì chạy xe ôm kiếm sống. Tối được đồng nào hai vợ chồng lại ngồi chiếu bạc. Nhưng càng đánh lại càng thua nặng. Đến khi được người bạn của chồng Nga gợi ý có món thuốc lạ, hút vào tỉnh táo, đánh bài dễ thắng hơn, Nga cũng thử.

Quả thật, những điếu thuốc lạ ấy giúp Nga tỉnh táo hơn hẳn và liên tiếp thắng bạc khiến hai vợ chồng càng ham bạc và ham thuốc. Đến lúc không thể bỏ được nữa Nga mới biết là mình nghiện heroin. Sau một lần chích ma túy, chồng Nga bị sốc thuốc chết. Còn lại một mình, Nga càng buồn chán và lao vào cờ bạc và ma túy như thiêu thân.

Hết tiền hút, Nga như quay quắt trong những cơn nghiện nửa tỉnh nửa mê. Theo lời một người bạn dẫn dắt, Nga bắt đầu đi bán lẻ ma túy để có tiền hút tiếp. Năm 2012, Nga bị công an bắt giữ về hành vi buôn bán trái phép chất ma túy và đưa đi cải tạo. 3 năm sau trở về địa phương, không nghề nghiệp, không gia đình, chán nản, buồn rầu, Nga lại tìm đến ma túy giải sầu. Và rồi Nga lao vào cuộc tình chóng vánh với một người đàn ông tên Quý trong một lần lang thang ở ga. Quý cũng là một kẻ nghiện ma túy. Như cá gặp nước, Nga với Quý thành một cặp ăn ý trong việc mua bán ma túy và lẩn trốn công an. Khi hết tiền, Nga sẵn sàng qua đêm với một trong những đồng bọn nghiện ngập để lấy ma túy xài qua cơn nghiện hoặc làm gái đứng đường.

-> Hạnh phúc muộn màng của cô gái làm nghề "bán hoa" trải qua 2 đời chồng

Trong một lần “đi khách”, Nga bị công an bắt giữ về tội bán dâm và bị đưa vào trung tâm phục hồi nhân phẩm ở Ba Vì. Vài tháng sau ra trại, vẫn không xin được việc làm, Nga rơi vào bế tắc. Được một người bạn cũ tên Vân trong trung tâm phục hồi nhân phẩm mách nước, Nga theo chị ta đi buôn tiền giả.

Một ngày cuối năm, trời mưa phùn lạnh buốt, Nga cùng Vân thuê xe ôm vượt đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Sau gần 4 tiếng chạy xe máy đường rừng, Nga được chở vào một nhà dân sau dãy núi hun hút. Lúc này Nga mới hoảng sợ nhận ra mình bị lừa bán, định chạy trốn nhưng cô bị một nhóm thanh niên bặm trợn ngăn lại. Chúng đánh đập, đe dọa cô, nếu không có tiền thì đừng mong bỏ trốn. Không tiền, không biết tiếng Trung, lại bị cơn nghiện vật lên vật xuống, Nga đành cắn răng chịu đựng. Cứ mỗi lần lên cơn nghiện, Nga lại bị cởi trần dìm mình vào bể nước lạnh. Nhờ thế mà cơn nghiện giảm dần.

Bị nhốt một tháng, Nga tiếp tục bị bán sang tay chủ nhà chứa khác và bị ép làm gái mại dâm. Nỗi khỏ nhục khi bị bắt tiếp khách một ngày tới 30 lượt khiến Nga tuyệt vọng, kiệt sức, ốm triền miên. Người cô gầy sọp đi nhanh chóng cho đến lúc gần như chỉ còn da bọc xương, chủ chứa thấy không còn tác dụng nên đưa cô xuống làm dọn dẹp phòng sau khi các “đồng nghiệp” khác tiếp khách. Sự canh gác được nới lỏng hơn khi ở thân phận “làm gái”, Nga nhân cơ hội bỏ trốn trong một đêm mưa và may mắn “vượt biên” về được Việt Nam. Sau bao nhiêu lần thừa sống thiếu chết, Nga nhận ra chỉ có thể sống yên ổn nếu như làm một người lương thiện.

Đoạn tuyệt được ma túy, đoạn tuyệt được cờ bạc, Nga đang nỗ lực thay đổi bản thân. Hàng ngày cô đi bán hàng rong để kiếm sống. Ngoài kiếm tiền nuôi thân, cô còn dang tay giúp đỡ, chia sẻ miếng cơm, manh áo cho những phận đời lang thang. Thời gian rảnh cô lại tham gia những câu lạc bộ từ thiện để giúp đỡ những người có cùng cảnh ngộ.

Dù đã thoát nạn về nước được 2 năm, nhưng cơ thể Nga vẫn bị suy nhược nặng. Hiện giờ cô chỉ còn hơn 30kg, nhưng vẫn kiên cường bám trụ với cuộc sống. Nghĩ lại câu chuyện của quá khứ, Nga không khỏi hối tiếc: “Bây giờ nghĩ lại mình thấy ân hận tiếc nuối lắm. Giá như ngày ấy mình không bỏ học, giá như ngày ấy mình đừng lao vào cờ bạc, nghiện ngập thì cuộc đời đã khác. Mình không đổ lỗi cho hoàn cảnh, mà tất cả chỉ vì bản thân không vượt qua được những cám dỗ. Mình hy vọng tương lai sẽ sáng lên với những nỗ lực làm lại cuộc đời”.

Video Mẹ đỡ đạn cho con khi bị côn đồ tấn công

Phương Trang  
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Xem thêm