Thứ sáu, 17/05/2024 22:05
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 05/07/2021 11:21

"Bếp ấm" hỗ trợ 350 suất ăn mỗi ngày cho các chốt chống dịch

Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành GD&ĐT TP. Cần Thơ vừa phối hợp với Trường Phổ thông Thái Bình Dương triển khai mô hình “Bếp ấm - Cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19”.

“Bếp ấm” được Trường Phổ thông Thái Bình Dương hỗ trợ ban đầu cơ sở vật chất, mái che để đảm bảo việc chế biến thức ăn. Nhà trường cùng với Chùa Bửu Liên hỗ trợ dụng cụ nấu ăn (bếp, nồi, khay thức ăn...). Hiện mô hình nhận được sự hỗ trợ thực phẩm rau, củ, quả từ Nông trường Sông Hậu 100kg/ngày; đầu bếp của Trường Phổ thông Thái Bình Dương đảm nhận việc chế biến.

1 (1)

Ông Nguyễn Văn Đông - Bếp trưởng Trường Phổ thông Thái Bình Dương chuẩn bị bửa ăn cho các tình nguyện viện tại “Bếp ấm”.

Mỗi ngày “Bếp ấm” hỗ trợ chế biến khoảng 350 suất ăn cho lực lượng tình nguyên viện tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn TP. Cần Thơ. Mô hình mang ý nghĩa nhân văn nhằm lan tỏa tinh thần thiện nguyện, góp phần chung tay góp sức cùng với thành phố trong nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để tiếp tục giữ bình yên cho TP. Cần Thơ.

2 (1)
3 (1)

Ngoài chuẩn bị các bữa ăn chính trong ngày, các tình nguyện viên “Bếp ấm” còn làm các loại bánh bổ sung dinh dưỡng.

Ông Nguyễn Văn Đông - Bếp trưởng Trường Phổ thông Thái Bình Dương, tình nguyện viên hỗ trợ nấu ăn tại “Bếp ấm” chia sẻ: “Khi nghe tin từ lãnh đạo Nhà trường, Công đoàn Trường Phổ thông Thái Bình Dương thông tin về việc phối hợp Công đoàn ngành thực hiện “Bếp ấm” để hỗ trợ lực lượng tại chốt kiểm soát phòng dịch trên địa bàn, chúng tôi náo nức chuẩn bị để thực hiện ngay.

Chúng tôi mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình vào công tác chống dịch của thành phố, mang lại những bữa ăn đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tình nguyện viên tại chốt. Mỗi ngày “Bếp ấm” có từ 10 đến 12 người thuộc công đoàn các trường tham gia; riêng tổ bếp của Trường phổ thông Thái Bình Dương luôn trực chiến đảm trách việc sơ chế và chế biến các món ăn."

4 (1)

Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch được phục vụ bữa ăn ngon ngay tại “Bếp ấm”.

Anh Phương Tấn Đạt - Phó Chủ tịch Công đoàn Trường Phổ thông Thái Bình Dương, Phó ban thường trực Ban điều phối “Bếp ấm” cho biết: “Việc tổ chức mô hình “Bếp ấm” ngoài việc hỗ trợ bữa ăn cho các thành viên tại các chốt kiểm soát phòng dịch, còn mang giá trị về tinh thần nhằm hỗ trợ các anh em gần gũi cùng nhau như những thành viên trong gia đình trong quá trình chung tay phòng chống dịch.

Đi vào hoạt động, “Bếp ấm” nhận được sự đồng hành chung tay, sự hưởng ứng nồng nhiệt của mọi người, đặc biệt là những thầy cô, người lao động tại các trường THPT và các trường trên địa bàn quận Ninh Kiều và quận Cái Răng cùng chung tay chuẩn bị bữa ăn tiếp sức cho lực lượng tình nguyện tại các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19."

5 (1)
6 (1)

Giáo viên Trường THCS Đoàn Thị Điểm - quận Ninh Kiều tham gia chuẩn bị bữa ăn tại “Bếp ấm”.

Theo ông Nguyễn Hữu Nhân - Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Cần Thơ: “Lãnh đạo các trường THPT và các trường ngoài công lập quận Ninh Kiều, quận Cái Răng phối hợp với ban chấp hành công đoàn cơ sở giáo dục tích cực hưởng ứng và cử lực lượng đoàn viên, nhà giáo, người lao động tham gia chương trình thiện nguyện này.

Khi tham gia, mỗi đơn vị cử từ 5 - 10 người, làm việc tại bếp trong 2 ngày cố định theo lịch phân công. Bản thân giáo viên là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, nhiều thầy cô tham gia hoạt động tốt phong trào này rất có sức thuyết phục với học sinh. Đồng thời, giáo dục cho thể hệ trẻ có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, với địa phương, đất nước. Qua đó, giúp các em nâng cao lòng yêu thương con người, nhất là những lúc khó khăn, biết chung sức, chia sẻ”.

7

Việc thu chi tại “Bếp ấm” được công khai minh bạch mỗi ngày.

Hiện Công đoàn ngành giáo dục và Trường Phổ thông Thái Bình Dương đang phối hợp vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân quyên góp thực phẩm tươi sống (thịt, cá), gia vị, gạo... để duy trì “Bếp ấm”.

8

Thực đơn trong tuần luôn được thay đổi để bảo đảm sức khỏe cho các tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch.

9

Các tình nguyện viên chuẩn bị suất ăn để phân phát cho các chốt.

10
11

Các món ăn được thay đổi liên tục từ thịt cá để bảo đảm dinh dưỡng.

12

Các tình nguyện viên làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch luôn làm việc hết mình bất kể thời tiết nắng nóng hay mưa rào.

Trung Phạm  
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Xem thêm