Chủ nhật, 19/05/2024 02:01
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 13/06/2019 07:43

Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội khám bệnh miễn phí cho hơn 500 người nghèo tại Ninh Thuận

Niềm vui, nụ cười của bà con nhân dân ở những nơi vẫn còn khó khăn thiếu thốn chính là động lực để chúng tôi thực hiện công việc này

Tiếp nối chương trình “Chung tay vì cộng đồng – Bảo vệ Sức khỏe Việt”, ngày 8-9/06/2019, các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Bảo Việt Nhân thọ đã tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP Phan Rang và huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Empty

BSCK II Lê Thị Bích Đào cùng các điều dưỡng và kỹ thuật viên của Bệnh việnđang khám và tư vấn cho người dân.

Ninh Thuận là một trong những tỉnh nghèo của khu vực Duyên hải miền Trung. Mặc dù trong những năm qua, với những nỗ lực của các cơ quan ban ngành, số hộ nghèo và cận nghèo đã giảm nhưng tỷ lệ vẫn cao hơn bình quân chung của cả nước. Những người dân nghèo chỉ đi khám khi bệnh đã trở nặng, không có điều kiện thăm khám thường xuyên để phát hiện sớm bệnh tật.

Với mong muốn đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội, giúp người dân được bảo vệ sức khỏe tốt hơn, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội đã khám bệnh miễn phí và chia sẻ về cách bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho hơn 500 người dân nghèo, gia đình chính sách và có công với cách mạng tại huyện Thuận Nam và thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Ths. BS Vũ Ngọc Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ đây là năm thứ 4 đội ngũ y, bác sĩ của bệnh viện tham gia chương trình “Chung tay vì cộng đồng” cùng Bảo Việt Nhân thọ: “4 năm đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ là quãng thời gian quý báu với đội ngũ y bác sĩ chúng tôi. Chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của bà con vùng sâu vùng xa, được chung tay góp sức cùng Bảo Việt nhân thọ góp phần mang lại sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con không chỉ là mong muốn, mà hơn hết, là trách nhiệm của những người làm nghề y. Hy vọng thông qua chương trình, bà con sẽ có thêm những kiến thức cơ bản để bảo vệ bản thân trước những rủi ro và biến chứng về sức khỏe, có thêm nghị lực để tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.”.

Empty

Ths. BS Vũ Ngọc Trung tư vấn sức khỏe cho người bệnh.

Anh Ma Năng Phích (dân tộc Chăm) là một trong những hộ nghèo tại huyện Thuận Nam cho biết: "Nhà tôi nghèo lắm, cũng muốn đi đến bệnh viện khám xem sức khỏe thế nào nhưng nghèo quá nhưng không có tiền đi. Nay nghe tin có đoàn bác sĩ đến khám bệnh miễn phí cho bà con là tôi đi ngay. Tôi đến đây từ sớm, 6 giờ sáng tôi đã thấy các anh chị áo xanh Bảo Việt Nhân thọ và các bác sĩ đón bà con vào khám rồi. Bố tôi già yếu, đi lại khó khăn nhưng đã được các anh chị tình nguyện viên tận tình hỗ trợ. Tôi rất mừng vì được tạo điều kiện để khám bệnh, mong công ty tổ chức nhiều hơn những buổi như thế này để bà con nghèo chúng tôi được thăm khám, bảo vệ sức khỏe."

64283073_2440536852636166_4655765744527605760_o

Niềm vui của bà con khi cảm nhận sự nhiệt tình, tận tâm của các y bác sĩ và tình nguyện viên Bảo Việt Nhân thọ.

Với việc khám bệnh miễn phí cho 500 người dân nghèo, gia đình chính sách và có công với Cách mạng tại 2 địa phương của tỉnh Ninh Thuận, Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và tinh thần đền ơn đáp nghĩa, mang lại nguồn động viên khích lệ để bà con tiếp tục nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

PV  
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Cách phục hồi làm dịu vết cháy nắng ở nam giới
Cách mix áo sơ mi đi làm cũng đẹp, du lịch cũng mê
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm