Thứ ba, 07/05/2024 04:20
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 30/11/2021 18:19

Bệnh viện An Việt: Kết đẹp của hành trình 6 năm đi tìm âm thanh cho con

Kết hôn được một thời gian, vợ chồng anh Đỗ Văn Đông và chị Lê Thị Oanh (thôn Chi Nê, xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội) hạnh phúc chào đón cậu con trai đầu lòng trong niềm hạnh phúc của gia đình nhỏ.

Thế nhưng, hạnh phúc lại không được trọn vẹn khi bé Bảo Nam không có phản ứng với âm thanh.

Hành trình đi tìm âm thanh cho con trai của đôi vợ chồng trẻ

Chia sẻ với báo chí, anh Đông cho biết cậu con trai nhỏ sinh năm 2015 thường xuyên ốm đau, thời gian nằm viện còn nhiều hơn ở nhà. Năm cháu lên 2 tuổi, khi những đứa trẻ khác đã bi bô tập nói thì Nam vẫn không có chút phản ứng nào với âm thanh.

Empty

Gia đình anh Đông vui mừng vì con đã có phản ứng với âm thanh

Sau khi đưa con đi khám tại nhiều bệnh viện, cháu được chẩn đoán bị điếc bẩm sinh. Khi không thể nghe được thì cháu cũng không thể nói, nghe tin này thực sự như sét đánh bên tai với hai vợ chồng trẻ.

Empty

Lời cảm ơn của gia đình bệnh nhân

Khi đó, các bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật cấy điện cực ốc tai để giúp cháu có thể nghe được, nói được nhưng chi phí ca phẫu thuật là quá lớn nằm ngoài khả năng của gia đình. Số lương đi làm công nhân ít ỏi hàng tháng, con lại thường xuyên ốm đau nên dù cố gắng vay mượn khắp nơi anh chị vẫn không đủ tiền để phẫu thuật cho con.

Empty

Cháu Bảo Nam đã dần hòa nhập với các bạn

Đến nay, khi con trai đã 6 tuổi, may mắn đã đến với gia đình khi Bảo Nam được mạnh thường quân tài trợ toàn bộ chi phí ốc tai cũng như được PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An cùng Bệnh viện An Việt tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, nằm viện cũng như theo sát trong quá trình tập luyện sau này.

Những ngày cuối tháng 11, sau suốt 6 năm ròng cuối cùng vợ chồng anh Đông cũng đã hiện thực được giấc mơ phẫu thuật cho con trai. Ca phẫu thuật được tiến hành ở Bệnh viện An Việt rất thành công, cháu đã được ra viện và chuẩn bị một chặng đường mới gian nan không kém để giúp cháu hoà nhập với cuộc sống bình thường.

Cấy ốc tai điện tử: Điều kỳ diệu của y học với trẻ câm điếc bẩm sinh

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An – Nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng trẻ em, Bệnh viện TMH Trung ương hiện là giám đốc Bệnh viện An Việt cho biết, trường hợp như bé Bảo Nam là can thiệp khá muộn vì thời điểm vàng để cấy ốc tai cho trẻ cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện nên bé Bảo Nam rất may mắn khi có mạnh thường quân và Bệnh viện tài trợ.

Theo PGS Hoài An, nếu trước đây các trẻ bị điếc sẽ bị câm và không có giải pháp nào thì giờ với sự phát triển của y học, phương pháp cấy ốc tai điện tử chính là điều kỳ diệu giúp trẻ hoà nhập với cuộc sống hay những người bị điếc đột ngột có thể trở lại cuộc sống bình thường.

Empty
Empty

PGS. TS Nguyễn Thị Hoài An tư vấn cho bệnh nhân

Cấy ốc tai điện tử là một phẫu thuật trong đó người bị điếc sẽ được đặt một thiết bị chuyển đổi âm thanh thành những tín hiệu điện và một điện cực chuyển các tín hiệu điện này vào trong ốc tai, kích thích thần kinh thính giác chuyển thành các xung động thần kinh lên não khiến người bị điếc có thể nghe được âm thanh.

Ốc tai điện tử là một hệ thống điện tử phức tạp được cấy ghép vào bộ phận tai trong để kích thích dây thần kinh thính giác nhằm phục hồi chức năng nghe cho những bệnh nhân bị khiếm thính. Trong đó, mỗi ca phẫu thuật ốc tai điện tử sẽ kéo dài khoảng từ 1,5 - 2 giờ.

Sau 3 tuần phẫu thuật, hệ thống ốc tai điện tử sẽ được bật kích hoạt và hiệu chỉnh tìm ra ngưỡng âm thanh nhỏ nhất có thể nghe thấy và ngưỡng âm thanh lớn nhất mà người cấy ghép nghe thấy mà hoàn toàn không thấy khó chịu. Với chiếc điện cực ốc tai này bệnh nhân nghe được âm thanh từ mọi dải tần số khác nhau. Sau đó, qua quá trình huấn luyện, họ sẽ nghe, nói gần như người bình thường.

Không nhiều cơ sở y tế ở Việt Nam có thể thực hiện thành công việc cấy ốc tai điện tử. Tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa An Việt – địa chỉ 1E Trường Chinh là địa chỉ cấy ốc tai điện tử uy tín hàng đầu với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ốc tai điện tử như: PGS.TS Nguyễn Thị Hoài An cùng nhiều GS, PGS nổi tiếng khác.

Tại Bệnh viện Đa khoa An Việt, hệ thống trang thiết bị tiên tiến cùng việc luôn sử dụng ốc tai điện tử từ hãng nổi tiếng nhất thế giới đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao nhất.

BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT

Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội

Hotline: 1900 2838

P.V  
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Xem thêm