Thứ tư, 01/05/2024 20:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 20/11/2021 14:00

Bao cao su bị "vô hiệu hóa" vì 5 sai lầm dễ mắc phải

Khi sử dụng bao cao su trong các "cuộc yêu", phần lớn chúng ta thường mắc phải 5 sai lầm dễ gây hậu quả khôn lường.

Bên cạnh tác dụng phòng các bệnh lây qua đường tình dục, bao cao su còn giúp các cặp đôi tránh thai hiệu quả lên đến 98%.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những tác dụng này có thể bị “vô hiệu hóa” nếu mắc phải 5 sai lầm khi dùng bao cao su sau đây.

Không chú ý đến hạn dùng

Một trong những sai lầm khi dùng bao cao su mà các cặp đôi thường mắc phải chính là không chú ý đến hạn dùng. Bất kỳ sản phẩm nào cũng có hạn sử dụng và bao cao su cũng không ngoại lệ.

Su-dung01

Bao cao su hết hạn sẽ bị giảm độ trơn và rất dễ thủng, rách khi “yêu”. Ngoài ra, các cặp đôi cũng nên bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để những nơi quá nóng, dễ bị va đập như ví, cốp xe… để tăng “tuổi thọ” cho bao và hạn chế rách bao.

Kích thước bao không phù hợp

Theo một nghiên cứu từ Đại học Emory (Mỹ), 13% nam giới được khảo sát nói rằng họ bị tuột bao cao su trong quá trình quan hệ tình dục..

Việc đeo bao quá chật hay quá rộng so với “cậu nhỏ” không những khiến các cặp đôi khó chịu, giảm khoái cảm, mà còn dễ gặp phải những tai nạn không đáng có khi quan hệ.

Su-dung03

Thực tế, tùy vào thể trạng và tình trạng sức khoẻ của cánh mày râu mà “cậu nhỏ” sẽ có nhiều kích thước khác nhau. Vì thế, nam giới cần lựa chọn “áo mưa” đúng kích thước, tránh phạm phải sai lầm khi dùng bao cao su. Ngoài ra, việc dùng thử bao của nhiều thương hiệu để xem loại nào tốt, thoải mái và phù hợp nhất cũng là một gợi ý hay dành cho nam giới.

Mang bao không đúng cách

Chọn đúng kích thước thôi chưa đủ, các cặp đôi cũng cần mang bao đúng cách nữa. Việc mang bao đúng cách sẽ đảm bảo "cuộc vui" diễn ra an toàn, giúp các cặp đôi thoải mái, vui vẻ hơn. Khi dùng, hãy chắc chắn rằng bao cao su ôm sát và có sự trơn trượt dễ dàng khi đưa vào “cậu nhỏ”.

Cách dùng bao đúng cách chính là dùng tay cẩn thận xé vỏ bao theo góc khuyết được in trên bao bì. Quan sát kỹ xem bao có nguyên vẹn không.

Su-dung05

Tiếp đến, bóp nhẹ phần đầu bao để đẩy không khí ra ngoài và mang bao khi “cậu nhỏ” cương cứng. Đảm bảo chiều quấn và vòng cuốn của bao luôn ở phía ngoài, dùng tay còn lại lăn nhẹ bao xuống gốc “cậu nhỏ”.

Sau khi xuất tinh, nam giới cần rút “cậu nhỏ” ra và giữ chặt bao ở gốc “cậu nhỏ” để tránh làm rơi tinh dịch vào âm đạo.

Tái sử dụng bao

Một lưu ý khá tế nhị, bao cao su chỉ nên sử dụng một lần và cho một người duy nhất. Việc tái sử dụng bao quá nhiều lần không những kém an toàn, kém hiệu quả, mà còn làm tăng nguy cơ lây lan vi khuẩn gây hại cho vùng kín cho cả nam và nữ.

Su-dung08

Không thoát khí ở phần đầu bao

Việc thoát khí ở phần đầu bao trước khi dùng sẽ giúp đẩy hết không khí ra ngoài, từ đó hạn chế tình trạng bao bị vỡ trong quá trình sử dụng. Nhưng tiếc rằng rất nhiều cặp đôi đã phạm phải sai lầm khi dùng bao cao su này.

Thậm chí, chỉ có 4 trong số 10 người sử dụng bao cao su cho biết họ có ý thức về việc nên bóp nhẹ phần đầu mũi của bao để loại bỏ không khí mắc kẹt trước khi dùng.

Su-dung010

Do đó, đừng để các sai lầm khi dùng bao cao su khiến các cặp đôi phải nhận "quả đắng". Nếu biện pháp này cần có sự phối hợp của “đối tác”, chị em phụ nữ vẫn có thể tự chủ động tránh thai bằng các biện pháp khác như: đặt vòng, dùng viên tránh thai kết hợp…

Trong đó, viên tránh thai kết hợp không những giúp tránh thai hiệu quả lên đến 99%, mang lại nhiều tác dụng cộng thêm cho sức khỏe như: giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư phụ khoa, ngăn ngừa thiếu máu, cải thiện tình trạng mụn… mà còn góp phần giúp chị em phụ nữ chủ động hơn trong việc lên kế hoạch sinh con, nâng cao chất lượng sống tốt hơn.

Nam Anh  
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Vụ hai xe khách tông nhau ở Gia Lai: 1 xe chạy tốc độ 84km/h
Du khách tới huyện đảo Vân Đồn không được mang theo các sản phẩm nhựa
2 xe khách chở trên 50 người tông nhau, nhiều người thương vong
Dự báo thời tiết 30/4: Miền Bắc nhiều nơi nắng gắt, đêm có mưa giông
Lễ thượng cờ thiêng liêng mừng chiến thắng 30/4 tại quảng trường Ba Đình
Sôi động Khai mạc Giải đua ngựa Shanrila Mường Lò trong rừng trúc đẹp nhất Việt Nam
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Hơn 10.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5
5 điểm trông giữ xe vào viếng lăng Bác dịp nghỉ lễ
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc tại Hà Nội phục vụ người dân dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Acecook Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Xem thêm