Thứ năm, 25/04/2024 19:25
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 19/10/2022 19:00

Bằng Kiều: "Mẹ là người thầy, người đồng hành tri kỷ của tôi"

Ca sĩ Bằng Kiều chia sẻ người phụ nữ quan trọng nhất đời mình là mẹ. Anh luôn đặt chữ hiếu lên hàng đầu.

Người tình in concert 2 - Bằng Kiều Ft Người tình là dự án âm nhạc đặc biệt được lên kế hoạch và chuẩn bị một cách công phu và tâm huyết nhất của Bằng Kiều. Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 20/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội như lời chúc tới một nửa thế giới vào đúng ngày Phụ Nữ Việt Nam.

Screenshot_2

Ca sĩ Bằng Kiều.

Bằng Kiều chia sẻ, anh là người luôn yêu thương, trân trọng phụ nữ, biết ơn những hy sinh âm thầm của họ. Khi được hỏi, ai là người phụ nữ quan trọng nhất đời anh, Bằng Kiều không chút do dự: “Tất nhiên là mẹ. Chữ hiếu là điều mà ai cũng nói được nhưng để làm thì rất khó. Tôi luôn ghi nó trong tâm hồn của mình. Các cụ dạy: Bất hiếu bất thành nhân. Nếu không có hiếu thì giỏi giang đến bao nhiêu cũng chưa thành người. Tôi cố gắng lúc nào cũng để chữ hiếu lên đầu, điều đó như một tôn chỉ trong cuộc sống của mình”.

Bằng Kiều là con út trong một đại gia đình có truyền thống nghệ thuật. Mẹ Bằng Kiều là nghệ sĩ cải lương và chèo Lưu Nga. Cha anh là bác sĩ Nguyễn Bằng Bùi, ngoài công việc ở bệnh viện, ông tham gia nghệ thuật rất hăng say. Gia đình là cái nôi ươm mầm nghệ thuật cho Bằng Kiều. “Tôi may mắn có người thân sinh ra mình là nghệ sĩ, những điều tôi thừa hưởng được về tài năng, giọng hát đều là từ bố mẹ. Bố tôi là bác sĩ đồng thời là một nghệ sĩ nghiệp dư, cũng ảnh hưởng nhiều tới tôi nhưng mẹ tôi chiếm phần nhiều vì mẹ tôi là nghệ sĩ chuyên nghiệp. Mẹ luôn đồng hành với tôi từ nhỏ tới bây giờ, trong cuộc sống tới sự nghiệp. Bà cũng là khán giả khó tính nhất, đi xem, ‘soi’ con ngày hôm nay được gì, chưa được gì. Tôi thấy mình may mắn khi có mẹ là một người thầy, người tri kỷ đồng hành suốt bao năm qua”, Bằng Kiều tự hào.

Screenshot_1

Tuy khác biệt về thế hệ nhưng hai mẹ con Bằng Kiều rất ăn ý, chưa lần nào xảy ra mâu thuẫn về cách nhìn. Bằng Kiều bảo: “Mẹ tôi là nghệ sĩ nên những góp ý của mẹ đều theo những góc nhìn chuyên môn, rất dễ chịu. Mẹ tôi rất hiện đại, bà để ý về nghệ sĩ trẻ nhiều nên với tâm thế nghệ sĩ tiếp thu rất nhanh, văn minh, không xung đột nhiều. Tất nhiên những góp ý của mẹ tôi sẽ tiếp nhận ngay, sàng lọc phân tích nó về góc độ chủ quan hay khách quan để mình điều chỉnh”.

Mẹ là người luôn ở bên cạnh song hành, động viên anh. Khi Bằng Kiều qua Mỹ, bà cũng theo sang để chăm sóc con cháu. Nói về việc báo hiếu với mẹ, Bằng Kiều nghẹn ngào: “Nước mắt chảy xuôi, bố mẹ làm cho con bao nhiêu, những thứ không thể kể ra, nói thành lời được. Lúc nào tôi cũng thấy những điều tôi làm cho mẹ đều chưa đủ, nhưng biết làm sao được, đời sống là như thế. Tôi nghĩ mình cũng đã có thể làm hài lòng bà với những thành công trong sự nghiệp, đó là sự đền đáp lớn nhất mà một người con làm cho đấng sinh thành của mình”.

Không chỉ hát hay, nghệ sĩ Lưu Nga còn có biệt tài nấu ăn ngon, ngon đến mức Bằng Kiều tự hào mẹ mình nấu phở “ngon nhất Việt Nam”. “Bạn bè tôi mỗi lần nghe bà nấu phở là đến đông lắm. Kể cả ở Việt Nam cũng không có hàng phở nào ngon như bà nấu. Thành ra tôi bị bệnh khôn mồm, ăn gì cũng được nhưng lệch vị một tí là biết ngay”, Bằng Kiều nói.

=> Con trai thứ 4, bạn gái Bằng Kiều chính thức lộ diện

Theo Vietnamnet  
Võ Hạ Trâm: Chồng 'đứng hình' khi biết tôi mang thai lần 2
Nghịch lý nhóm nhạc thảm họa HKT
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Công Vinh - Thủy Tiên dạy con về tiền: Tài sản của ba mẹ không phải là của con
Bà xã NSND Công Lý: Đừng nói tôi tội nghiệp nữa
Hai ca sĩ Việt kết hôn 20, 30 năm không con cái vẫn hạnh phúc ái ân bên bạn đời
Quang Thắng: Người ta kiện, khiến tôi choáng!
Hoa hậu Đỗ Hà: Khi kết hôn sẽ quyết định có công khai “nửa kia” không
Midu báo cưới: Quốc Trường nói 4 từ, Harry Lu viết cả tâm thư
Kiều Trinh: 'Tôi hạnh phúc khi rời phố về quê sống'
2 nữ NSND hiếm hoi có bằng tiến sĩ: Xinh đẹp, giàu có nhưng hôn nhân trắc trở
Siu Black tiết lộ nguyên nhân vỡ nợ, từng uống cả vốc thuốc, giờ giảm từ 72kg còn 54kg
Mỹ nhân Việt sang Nhật ngắm hoa anh đào: Người như nữ sinh, người diện “cây” hiệu vài trăm triệu
Quang Thắng: Lý do không đăng ảnh vợ và chuyện Quốc Khánh nói 1 câu thấm 20 năm
Tân hôn của nghệ sĩ Việt: Thanh Hằng nựng ông xã, Puka tin chồng không ngoại tình
Anh Thơ: 'Tôi và Bình Minh đều cá tính mạnh nên khó tránh xung đột'
Rộ tin Ý Nhi kết hôn bí mật với bạn trai, bố nàng hậu chỉ nói một câu
Nghệ sĩ Việt sinh mổ: Lan Phương “đau không thở được”, Mai Trang lần 4 vẫn nhẹ nhàng
Ngọc Trinh đã bí mật kết hôn, đang hưởng tuần trăng mật
Trương Ngọc Ánh tiết lộ mối quan hệ với con dâu tỷ phú Hoàng Kiều
Xem thêm