Thứ ba, 25/11/2025 20:25     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 25/11/2025 17:30

Bản sắc dân tộc được tôn vinh trong cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” lần 2

Cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản cá tính” lần 2 khép lại với hàng trăm tác phẩm dự thi. Mỗi thiết kế mang một câu chuyện bản sắc riêng, cho thấy sức hút và khả năng truyền cảm hứng sáng tạo của mẫu xe “quốc dân”.

Cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản cá tính” lần 2 đã chính thức khép lại với loạt tác phẩm nổi bật, được gửi về từ 34 tỉnh, thành trên cả nước. Không chỉ là một sân chơi sáng tạo xoay quanh mẫu xe điện cỡ nhỏ VinFast VF 3, cuộc thi lần này còn trở thành nơi thể hiện nét đẹp văn hóa của từng tỉnh thành, từng vùng miền.

Cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng – Độc bản cá tính” lần 2 ghi dấu ấn đậm nét với nhiều tác phẩm nổi bật, sáng tạo.

Hàng trăm bài thi ấn tượng, độc đáo là minh chứng rõ ràng cho sức ảnh hưởng ngày càng lớn của VF 3 - một mẫu xe “quốc dân”: dễ tiếp cận, gần gũi với mọi đối tượng, và đặc biệt có khả năng truyền cảm hứng để mỗi người bày tỏ cá tính và câu chuyện cá nhân.

Điểm chung của các tác phẩm đoạt giải là khả năng khai thác câu chuyện đằng sau thiết kế một cách tinh tế. Ở nhóm giải cao nhất, nhiều bài thể hiện cảm hứng xuất phát từ chính văn hóa, con người và cảnh quan nơi tác giả sinh sống.

Thiết kế của tác giả Lê Xuân Phương đạt giải Nhất khu vực miền Bắc.

Giải nhất miền Bắc thuộc về tác giả Lê Xuân Phương với tác phẩm lấy cảm hứng từ Tò He - món đồ chơi dân gian truyền thống của Việt Nam. Trên nền xe màu đỏ rực rỡ, hình ảnh em bé đang cưỡi trên mình chú chim Lạc thể hiện khát vọng đưa sản phẩm Việt trở thành biểu tượng tiên phong và dẫn dắt xu hướng mới trong ngành ô tô Việt Nam. Đây cũng là tác giả vinh dự nhận thêm giải Bình chọn cộng đồng.

Tác phẩm đạt giải Nhất khu vực miền Trung.

Ở miền Trung, giải cao nhất thuộc về tác giả Ngô Thị Phương Thảo. Tác phẩm thể hiện tinh thần sáng tạo của người trẻ Huế: hiện đại, tự tin nhưng vẫn giữ vững niềm tự hào về cội nguồn. Theo chia sẻ của tác giả, hình tượng sông Hương, kiến trúc cung đình và nếp sống Cố đô được cách điệu bằng sắc màu rực rỡ, tạo nên một hình ảnh Huế trẻ, chất và giàu năng lượng hội nhập.

Tác phẩm đạt giải Nhất khu vực miền Nam.

Giải Nhất miền Nam gọi tên tác giả Phan Thị Thanh Nhàn. Tác phẩm vẽ nên bức tranh miền Tây tươi tắn với hình ảnh cô gái cùng khăn rằn, nón lá, cây dừa, con trâu, ghe chợ nổi, đờn ca tài tử… VF 3 hiện lên như người trẻ miền Tây: nhỏ gọn, tự tin, đầy cá tính và sẵn sàng khẳng định chất riêng ở bất kỳ nơi đâu.

Ở nhóm giải Nhì, Ba và nhóm được cộng đồng bình chọn, nhiều bài thi gây ấn tượng bởi cảm hứng thiết kế đậm chất Việt Nam. Có tác phẩm xuất phát từ ý tưởng về một chiếc xe đồng hành trong cuộc sống hàng ngày, với những họa tiết mô tả phố thị, địa điểm du lịch nổi tiếng, món ăn quen thuộc,... Bên cạnh đó, những gam màu, biểu tượng rất Việt Nam cũng được đưa lên các bài thi một cách tinh tế và đầy sáng tạo.

Văn hóa, bản sắc Việt Nam được thể hiện đậm nét trên mẫu xe điện VinFast VF 3 qua các tác phẩm dự thi.

Sau cuộc thi, nhiều ý kiến cho rằng VF 3 tiếp tục giữ vững vị thế mẫu xe “quốc dân” khi không chỉ tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng mà còn khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo mạnh mẽ. Bởi vậy, không bất ngờ khi cuộc thi nhanh chóng thu hút lượt quan tâm lớn từ cộng đồng ngay từ thời điểm phát động. Trước đó, các cuộc thi sáng tạo xoay quanh VF 3 cũng đã từng tạo được tiếng vang với lượng ủng hộ lớn từ cộng đồng.

Sự hưởng ứng từ cộng đồng cho thấy VF 3 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là “món phụ kiện” để mỗi người thỏa sức thể hiện cá tính.

Sự thành công của cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” lần 2 cũng phản ánh xu hướng mới trên thị trường xe: người dùng không chỉ quan tâm đến thông số kỹ thuật mà còn hướng đến yếu tố cá nhân hóa khi lựa chọn “xế cưng”. Chiếc xe không chỉ là phương tiện phục vụ nhu cầu di chuyển mà còn như một “món phụ kiện” thể hiện phong cách sống.

PV  
Bản sắc dân tộc được tôn vinh trong cuộc thi “VF 3 - Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” lần 2
Vingroup hợp tác và hỗ trợ Pomina phát triển
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
TS Nguyễn Văn Đính: “Da Nang Downtown sẽ là “cú hích” cho bất động sản Đà Nẵng bùng nổ”
Chủ tịch Hợp Lực Group trao 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Miền Trung
Bay thẳng TP.HCM - Manila cùng Vietjet trong mùa lễ hội sôi động cuối năm
Chủ khách sạn GALINA lái máy xúc dọn rác ở bãi biển Nha Trang
Agribank hỗ trợ 11 tỷ đồng cho vùng lũ Nam Trung Bộ
Agribank tiếp tục triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão số 12, 13 và mưa lũ
48 tấn sữa và nước uống của Vinamilk đến vùng
 lũ miền Trung và Tây Nguyên
Bài toán đầu tư tại Đà Nẵng: Những tọa độ vàng mới được xác lập
Chiếc kim băng được rao giá hơn 20 triệu đồng
Vinhomes Golden City hưởng lợi lớn khi 3 đại dự án hạ tầng, logistics, kinh tế phía Nam Hải Phòng tăng tốc
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm  khối doanh nghiệp lớn
Mối nguy tiềm ẩn từ máy sấy tay trong nhà vệ sinh
Dự án mở rộng Cảng Hàng không Phú Quốc đột phá tiến độ thi công để đón APEC 2027
Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”
Khám phá đặc quyền sống – đầu tư song hành tại Pearl Residence Cửa Lò
WinMart và hành trình mang trải nghiệm tiêu dùng hiện đại đến người Việt
Hỗ trợ gói sinh kế 3 tỷ đồng giúp người dân Thanh Hóa tái thiết sản xuất sau mưa lũ
Xem thêm